Đau đáu ánh mắt của vị lãnh đạo tỉnh bên người mẹ tìm con ở Rào Trăng

Đau đáu ánh mắt của vị lãnh đạo tỉnh bên người mẹ tìm con ở Rào Trăng

Thứ 3, 16/03/2021 | 19:48
0
Hình ảnh lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế với ánh mắt đau đáu bên người mẹ tìm con ở hiện trường vụ sạt lở Rào Trăng 3 đã nhận được nhiều đồng cảm của cộng đồng mạng.

Người viết xin phép dùng từ “tìm” mà không dùng từ “mất” trong dòng câu “người mẹ tìm con ở Rào Trăng” để thể hiện sự hy vọng, dù sự hy vọng ấy có thể đã trở thành phép màu nhưng đó sẽ là một sự động viên, chia sẻ trước mất mát đau thương với những người ở lại…

Gần 6 tháng trôi qua kể từ ngày định mệnh xót xa ấy, cả chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nỗ lực không biết mệt mỏi để tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Giữa đống hoang tàn khổng lồ của vụ sạt lở, con số 6 trong tổng số 17 nạn nhân mất tích được tìm thấy thật sự đã là một kỳ tích.

Dân sinh - Đau đáu ánh mắt của vị lãnh đạo tỉnh bên người mẹ tìm con ở Rào Trăng

Mênh mông hàng triệu khối đất đất đá đang vùi lấp hiện trường vụ sạt lở.

Và sau thời gian tạm nghỉ do diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh, sáng nay (16/3), một đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế làm trưởng đoàn lại lại tiếp tục tiếp cận Rào Trăng 3 để kiểm tra hiện trường nhằm thống nhất phương án, kế hoạch tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại, đáp ứng nguyện vọng, cũng như sự hy vọng của người thân nạn nhân và nhân dân tỉnh nhà.

Dân sinh - Đau đáu ánh mắt của vị lãnh đạo tỉnh bên người mẹ tìm con ở Rào Trăng (Hình 2).

Đoàn công tác đang khảo sát để thống nhất phương án tìm kiếm giai đoạn 4.

Đi cùng đoàn còn có nhiều người thân của 11 nạn nhân đang nằm lại dưới dòng Rào Trăng cay nghiệt.

Họ, có thể là cha, mẹ, vợ hay là anh, chị, em của 11 nạn nhân còn lại. Lúc vừa đến hiện trường mênh mông đất đá của đống sạt lở, không ít người đã không kìm được nước mắt.

Những giọt nước mắt sau 6 tháng chờ đợi trong mỏi mòn tưởng chừng như đã vơi cạn thì nay, giữa cảnh núi rừng hoang vu, bốn về đổ nát lại tuôn chảy trong vô thức.

Không khóc sao được, khi dưới nền đất lạnh trước mặt kia có thể người mình yêu thương đang nằm lại  ở đâu đó - vô định…

Hình ảnh mẹ của công nhân Nguyễn Thái Học, 1 trong số những nạn nhân mất tích bật khóc cạnh bên là Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Phương với ánh mắt đau đáu được một nhà báo chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và đồng cảm của cộng đồng mạng.

Dân sinh - Đau đáu ánh mắt của vị lãnh đạo tỉnh bên người mẹ tìm con ở Rào Trăng (Hình 3).

Hình ảnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ngồi động viên bên mẹ của một nạn nhân mất tích đã nhận được nhiều sự đồng cảm. (Ảnh: Nhà báo Thái Bình)

Ánh mắt sẻ chia và dáng ngồi gần gũi nhiều thương cảm của vị lãnh đạo tỉnh ấy đã nói lên sự cố gắng, quyết tâm tìm kiếm các nạn nhân còn lại trong giai đoạn 4.

“Lúc này đây, cần lắm những vị lãnh đạo thương dân, lo cho dân, biết đồng cảm với nỗi đau khổ của dân như này”, tài khoản Facebook Trần Hải Yến đã bình luận.

Trở lại chuyến kiểm tra của đoàn công tác, sau khi khảo sát tại hiện trường, trên cơ sở ý kiến của các đơn vị tham gia, ông Nguyễn Văn Phương cho biết sẽ thống nhất phương án xây dựng hoàn thiện đập ngăn để phục vụ cho việc tìm kiếm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-huế cũng đề nghị công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 xúc tiến nhanh các thủ tục để triển khai xây dựng đập ngăn đúng thời gian, tiến độ đề ra.

Trong khi chờ xây dựng đập ngăn, trước mắt công ty thủy điện Rào Trăng 3 tiếp tục triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở khu vực trên bờ (những nơi có nghi ngờ mà chưa được tìm kiếm ở các giai đoạn trước).

“Các lực lượng phải xây dựng phương án tối ưu, hiệu quả, tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về nhân lực, vật lực, phương tiện, nhiên liệu, vật liệu trước và trong quá trình triển khai công tác tìm kiếm.

Đồng thời tổ chức trinh sát, nghiên cứu địa hình, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai tìm kiếm. Công tác tìm kiếm ở khu vực lòng sông, lưu vực sông sẽ thực hiện sau khi hoàn tất việc xây dựng đập dâng, dự kiến hoàn thành đập dâng vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Lê Kông

Huế: Xây dựng phương án tối ưu tìm kiếm các nạn nhân ở Rào Trăng 3

Thứ 7, 13/03/2021 | 18:18
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, các đơn vị phải gấp rút triển khai phương án tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3 sớm nhất, phù hợp và an toàn.

Vụ sạt lở ở Rào Trăng 3: Mòn mỏi chờ tin em trai

Thứ 5, 29/10/2020 | 20:56
Sau nhiều ngày tìm kiếm, mòn mỏi ngóng tin, một gia đình tại tỉnh Đắk Lắk vẫn không nhận được bất kỳ thông tin gì về người em gặp nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Cho người nhà các nạn nhân mất tích vào theo dõi ở Rào Trăng 3

Thứ 5, 29/10/2020 | 12:23
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cho người nhà các nạn nhân gặp nạn vào Rào Trăng 3 để tham gia giám sát, theo dõi việc tìm kiếm.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.