Đau khổ cũng là cơ hội

Đau khổ cũng là cơ hội

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:22
0
Những lúc cuộc đời có nhiều bão tố cũng là lúc ta sẽ nhận ra được nhiều thứ trong kiếp này.

Cuộc đời thì không nói trước được gì. Bạn không thể chỉ bảo người khác được những điều mà bạn chưa từng trải qua, phải có trải nghiệm rồi thì bạn mới dạy được người khác.

Thiền++ - Đau khổ cũng là cơ hội

Sâu thẳm bên trong mỗi người luôn có một cái tâm trong sáng, và cái tâm trong sáng này luôn luôn hướng thiện. Khi tình yêu thương vượt qua sức mạnh của đồng tiền, nếu nghèo khổ mà ta chăm chỉ cộng với tình yêu thương của những người xung quanh thì ta sẽ thành công.

Đôi khi ở trong tột cùng của sự đau khổ thì con người ta lại làm nên những kiệt tác. Người họa sĩ Behrman trong truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” (của O. Henry) đã vẽ bức tranh kiệt tác “Chiếc lá cuối cùng” rồi chết đi trong bệnh tật. Nhạc sĩ thiên tài Beethoven đã sáng tác những bản nhạc giao hưởng bất hủ khi bị điếc.

Khi đã ở đáy của vực thẳm thì con người ta chỉ có thể tiến lên chứ không thể rớt xuống, vì đã ở đáy rồi thì còn gì đâu mà rơi xuống được nữa. Bởi thế, đau khổ đến tột cùng cũng là cơ hội cho bạn thể hiện sự mạnh mẽ để tiến lên phía trước.

Thất bại và đau khổ chưa chắc đã là điều xấu. Hãy cố gắng lên!

Theo Phật giáo Việt Nam

Phật dạy về sự kỳ diệu của biết hổ thẹn

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:23
Thế Tôn đã khẳng định nếu không có hổ thẹn với chính mình và mọi người thì con người chẳng khác nào cầm thú, thế giới sẽ đi đến hỗn loạn.

Phật dạy: Hãy 'bán nghèo' để trở nên giàu có

Thứ 4, 28/08/2013 | 07:21
Thuở xưa, ở nước Ấn Ðộ, có một trưởng giả giàu nứt đố đổ vách nhưng hết sức keo kiệt, thường cắt cổ, lột da thiên hạ với cách cho vay nặng lời. Tánh ông lại còn hung tợn, tàn ác nữa. Thật đúng với câu "Vi phú bất nhân” ông không có chút từ tâm.

Phật dạy: Diễm phúc là tự ta, thấu hiểu để thương nhiều

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:36
Hiểu nhau để cảm thông cho nhau, thương yêu nhau là một vấn đề rất quan trọng trong các mối quan hệ xã hội.

Cách thiền để vượt qua sợ hãi, đau khổ và tội lỗi

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:48
Tất cả những cảm giác mà chúng ta đã dồn nén từ năm này sang năm khác bị đẩy lên cao, tràn ra ngoài, lên trên và chung quanh mình, bao lấy chúng ta như một quả khinh khí cầu, và không cho chúng ta có không gian để thở. Chúng ta cảm thấy đau xót, cô đơn và sợ hãi.

Tu thiền Phật pháp mà không từ bỏ tình dục

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:16
Dưới triều đại Meiji (1868-1912), các nhà sư bắt buộc phải chọn cuộc sống cố định, do đó họ phải lập gia đình để có người nối dõi gìn giữ chùa chiền do dòng họ xây dựng.

Khi đã mất tất cả, ta vẫn còn tương lai

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:28
Khi đã mất tất cả thì vẫn còn một thứ: đó là tương lai. Hãy cố gắng để có tương lai tốt đẹp – đó là sống hướng về phía trước.