Đâu là CLB Anh hay nhất trong 15 năm qua?

Thứ 4, 05/07/2023 | 10:57
0
Premier League vẫn đang có những sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Nhưng đâu là đội bóng xuất sắc nhất xứ sương mù trong 15 năm vừa qua?
Bóng đá Anh - Đâu là CLB Anh hay nhất trong 15 năm qua?

Huấn luyện viên mới của Chelsea, Mauricio Pochettino tuyên bố rằng ông đã gia nhập “đội bóng vĩ đại nhất nước Anh” trong 15 năm qua.

Tuy nhiên, dựa trên các danh hiệu, Manchester City đã vượt qua The Blues để trở thành đội bóng thành công nhất trong khoảng thời gian đó sau cú ăn ba mùa trước.

Poch khiến người hâm mộ đội bóng cũ Tottenham tức giận với những tuyên bố táo tợn trong buổi phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Chelsea.

Những người ủng hộ Spurs cáo buộc Pochettino “thiếu tôn trọng” sau khi đánh giá đối thủ khốc liệt Chelsea là “đội bóng vĩ đại nhất” nước Anh trong 15 năm qua.

Chiến lược gia 51 tuổi người Argentina đã đưa Tottenham vào chung kết Champions League 2019.

Nhưng chủ tịch Daniel Levy đã gây sốc cho người hâm mộ khi sa thải ông chỉ vài tháng sau đó - phải thừa nhận rằng sau khi ông không giành được gì trong suốt 5 năm trị vì của mình.

Poch nói với đội ngũ truyền thông của The Blues: “Trong 10, 12, 15 năm qua, Chelsea là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh”.

Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Hãy cùng xem đánh giá xếp hạng của Big Six về danh hiệu trong 15 năm qua.

1. MAN CITY - 17 DANH HIỆU

Bóng đá Anh - Đâu là CLB Anh hay nhất trong 15 năm qua? (Hình 2).

Man City của Pep Guardiola đã đánh bại Inter Milan để giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử vào tháng trước.

Và điều đó cũng đảm bảo vị trí của họ trong sách lịch sử khi nó xác nhận họ là người giành được cú ăn ba - và danh hiệu là câu lạc bộ thành công nhất nước Anh trong 15 năm qua.

Họ đã tận dụng sự sụp đổ của Arsenal để giành chức vô địch Premier League, chức vô địch thứ 7 sau 15 năm, và đánh bại Man Utd trong trận Chung kết FA Cup.

Chiến thắng tại Wembley trước Quỷ đỏ là lần thứ ba họ nâng cao chiếc cúp kể từ năm 2008.

Và thêm điều đó vào 6 chức vô địch League Cup của họ, điều đó có nghĩa là họ đã nâng cúp bạc 17 lần trong khoảng thời gian 15 năm.

2. CHELSEA - 14 DANH HIỆU

Bóng đá Anh - Đâu là CLB Anh hay nhất trong 15 năm qua? (Hình 3).

Thành công mùa trước giúp Man City vượt lên 3 danh hiệu so với Chelsea, đội đã giành được 14 danh hiệu ấn tượng trong cùng khoảng thời gian.

The Blues đã 3 lần nâng cao danh hiệu vô địch Premier League cùng với 2 chức vô địch Champions League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác trong khoảng thời gian đó. Ngoài ra còn có 4 FA Cup.

Họ cũng đã giành chức vô địch League Cup và Siêu cúp Uefa cũng như 2 lần vô địch Club World Cup và Europa League.

Điều đó nâng tổng số danh hiệu của họ lên 14 trong 15 năm.

3. MAN UTD - 12 DANH HIỆU
Khoảng cách của Chelsea hơn đội xếp thứ ba là Manchester United là 2 danh hiệu.

Quỷ đỏ đã nếm trải 4 chức vô địch Premier League trong những năm cuối triều đại của Sir Alex Ferguson, lần cuối cùng đến vào năm 2013, cũng như giành 1 chức vô địch Champions League và 1 Club World Cup.

Man United cũng đã 4 lần vô địch League Cup, 1 Europa League và 1 FA Cup, nâng tổng số danh hiệu của họ lên con số 12 kể từ năm 2008.

Mặc dù khó kiếm được những danh hiệu hơn kể từ khi Fergie ra đi, nhưng họ vẫn đang dẫn trước đối thủ gần nhất là Liverpool.

4. LIVERPOOL - 7 DANH HIỆU
The Reds đã vô địch Premier League, Champions League, Club World Cup, Uefa Super Cup và FA Cup kể từ năm 2008 cũng như 2 chức vô địch League Cup, nâng tổng số của họ lên 7.

5. ARSENAL - 4 DANH HIỆU
Arsenal đang đứng sau Liverpool với 4 lần vô địch FA Cup, với Mikel Arteta đang rất muốn bổ sung vào thành tích đó trong mùa giải tới.

6. TOTTENHAM - 0 DANH HIỆU
Và đội bóng cũ của Pochettino là Tottenham vẫn đang chờ chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu.

Họ đã giành được League Cup vào năm 2008, nhưng họ đã không giành được danh hiệu nào kể từ đó, mặc dù HLV mới Ange Postecoglou hiện được giao nhiệm vụ ngăn chặn sự thối rữa.

Đăng Nguyên

Top 5 HLV nhiều lần xuất sắc nhất mùa ở Premier League nhất

Thứ 2, 03/07/2023 | 11:45
Premier League đã có những cầu thủ và huấn luyện viên mẫu mực trong những năm qua. Hãy cùng điểm qua 5 HLV nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc nhất mùa nhất.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.