Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022?

Thứ 5, 22/09/2022 | 16:23
0
HLV Fernando Santos đang đau đầu trong việc chọn ra đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha khi mới chỉ có hàng thủ là gần như đã được xác định.
Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022?

Ruben Neves vs Matheus Nunes vs Joao Palhinha vs Danilo Pereira vs Joao Moutinho
Santos gần đây thường sử dụng sơ đồ 3 người ở hàng tiền vệ với một cầu thủ lùi sâu. Một số lựa chọn đã được sử dụng sau khi William Carvalho chuyển sang nhiều vai trò hơn, và Santos vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Có vẻ như đó sẽ không phải là cựu binh của Wolves, Joao Moutinho, người không có tên trong lần triệu tập mới nhất mặc dù hoàn toàn sung sức - một dấu hiệu đáng ngại cho cơ hội ra sân của anh ở Qatar.

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 2).

Dựa trên sự lựa chọn đội hình mới nhất của Santos, đồng đội của Moutinho, Ruben Neves, có vẻ đã sẵn sàng tiếp quản. Neves, 25 tuổi, đã đá chính 3 trận gần nhất của Bồ Đào Nha tại Nations League vào tháng 6 và vào sân thay thế Moutinho ở hiệp một trong trận đấu khác. Anh nổi lên như một cầu thủ chơi bóng đáng kinh ngạc, người có thể chuyền bóng dài xuất thần và tung ra những cú sút xa tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, Matheus Nunes của Wolves và Joao Palhinha của Fulham là những tiền vệ xuất sắc theo đúng nghĩa của họ và sẽ cung cấp sự cạnh tranh mạnh mẽ cho Neves. Trong khi Danilo Pereira của Paris Saint Germain là một sự thay thế linh hoạt, người đánh giá mang tới sự an toàn với những đường chuyền ngắn nhiều hơn.

Người được chọn: Neves

Bruno Fernandes vs Vitinha vs Bernardo Silva vs Renato Sanches vs William Carvalho
Ngôi sao của Manchester United, Bruno Fernandes đã bị loại khỏi danh sách trong hai trận đấu cuối cùng của EURO 2020 của Bồ Đào Nha vì phong độ kém.

Nhưng anh đã quay trở lại kế hoạch của Santos với 9 trận đá chính kể từ tháng 9 năm ngoái. Điều đó bao gồm việc anh ra sân trong các trận play-off World Cup với Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia.

Bruno gần như sẽ ra sân ngay từ đầu trước Ghana trong trận mở màn của Seleccao ở Qatar, ngay cả khi vị trí của anh trong phần còn lại của giải đấu phụ thuộc vào cách anh thể hiện trong trận đấu đó.

Santos đôi khi thích một tiền vệ có bản năng đoạt bóng mạnh mẽ bên cạnh Fernandes để tăng cường an ninh trước các đợt phản công, vì vậy trong khi Bernardo Silva đã xuất phát bên cạnh anh 3 lần trong năm qua, cũng có khả năng anh sẽ được sử dụng thay thế như một cầu thủ tấn công đá rộng.

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 3).

Người mới của PSG, Renato Sanches - đã phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để lọt vào đội hình đá chính và đã bị loại khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha trong tháng này vì chấn thương. Điều đó có nghĩa là người đồng đội tại câu lạc bộ Vitinha sẽ giành lấy vai trò xuất phát.

Bức tranh sẽ rõ ràng hơn nhiều khi Santos lựa chọn đội hình của ông trong kỳ nghỉ quốc tế tháng 9, nhưng hiện tại, khả năng đọc đối thủ và đánh chặn của Vitinha, cùng với bộ kỹ năng sáng tạo đáng kể khiến anh trở thành một lựa chọn lợi hại.

Mặc dù mới chỉ có 3 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha cho đến nay, nhưng việc gia nhập PSG vào mùa hè cho thấy anh đã đã sẵn sàng cho bước tiến mới trong sự nghiệp.

Nếu đó không phải là Vitinha, thì Carvalho, một cầu thủ yêu thích lâu năm của Santos, có vẻ là lựa chọn thích hợp nhất để hợp tác với Fernandes.

Người được chọn: Fernandes và Vitinha

Rafael Leao vs Diogo Jota vs Pedro Neto vs Goncalo Guedes vs Joao Felix
Goncalo Guedes của Wolves bất ngờ vắng mặt trong đợt triệu tập tháng 9, vì vậy con đường được chọn của anh trong trận gặp Ghana đã đóng lại. Đồng đội ở câu lạc bộ của anh là Pedro Neto đã được chọn trong tháng này nhưng đang chiến đấu để có một vị trí trong đội hình World Cup khi anh chỉ vừa mới trở lại sau một thời gian dài do chấn thương.

Pedro Goncalves của Sporting CP đang gây ấn tượng với việc đóng góp vào 9 bàn thắng trong 9 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải này, nhưng hiện tại anh không được coi là có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia.

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 4).

Trong khi đó, Joao Felix của Atletico Madrid mới có 3 bàn thắng sau 22 lần ra sân ở đội tuyển Bồ Đào Nha và không được ưa chuộng bởi Santos, đơn giản là không phù hợp với phong cách mà huấn luyện viên muốn thực hiện.

Điều đó khiến Rafael Leao của AC Milan và Diogo Jota của Liverpool là hai người chiến thắng trong cặp đấu tiềm năng.

Trong khi Leao được coi là người có triển vọng dài hạn tốt hơn và đã duy trì một tỷ lệ sức khỏe rõ ràng hơn Jota trong bối cảnh anh thăng tiến nhanh chóng, ngôi sao của Lữ đoàn đỏ lại đạt được nhiều thành tựu hơn dưới thời Santos.

Jota đã ghi 9 bàn sau 27 lần ra sân cho Seleccao, trong khi Leao vẫn chưa tìm được mành lưới trong 9 trận ra sân.

Cho đến khi có thông báo mới, Jota nên được coi là người yêu thích nhất để bắt đầu nếu anh vẫn khỏe mạnh. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sớm thay đổi.

Người được chọn: Jota

Otavio vs Bernardo Silva
Bernardo có sự công nhận tên tuổi, những lời khen ngợi, phạm vi sáng tạo. Nhưng chính Otavio là người đã ghi bàn và kiến tạo trong trận play-off vòng loại World Cup với Thổ Nhĩ Kỳ trong khi mới chỉ có lần ra sân thứ 3. Santos đã thưởng cho anh bằng việc đá chính 4 trong 5 trận tiếp theo.

Đây không phải là câu hỏi về ai là cầu thủ giỏi hơn - mà là về người mà cá nhân Santos tin tưởng hơn, và động lực gần đây đang ở phía Otavio.

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 5).

Tuy nhiên, ngôi sao của Porto đang bị tàn phá bởi một chấn thương đã khiến anh ta không thể thi đấu trong tháng này, ngăn cản buổi thử giọng cuối cùng để có được một khởi đầu như mơ trong trận mở màn World Cup của Bồ Đào Nha.

Bernardo bây giờ có thể đóng dấu vị trí xuất phát của mình dọc theo hàng tiền đạo - giả sử anh ta không được chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm - nếu anh ta mang phong độ gần đây của mình dưới thời Pep Guardiola lên đội tuyển.

Người được chọn: Bernardo

Cristiano Ronaldo vs Andre Silva vs Joao Felix
Ronaldo, 37 tuổi, không còn là cầu thủ thường xuyên đá chính ở Manchester United mặc dù đội hình có rất ít lựa chọn tốt ở hàng tiền đạo.

Erik ten Hag đã phá bỏ quan niệm rằng Ronaldo là không thể chạm tới. Và người 5 lần giành QBV đã dành vài tuần qua lặng lẽ cam kết với vai trò mới của mình như một mớ hỗn độn đầu mùa giải ở Old Trafford được cải thiện.

Các cuộc gọi tuyển quốc tế thường thiên về tình cảm hơn, nhưng Santos vẫn để Ronaldo trên băng ghế dự bị vào tháng 6 để bắt đầu trận hòa ở Nations League trước Tây Ban Nha. Sau đó, ông mạnh dạn tuyên bố động thái này là chiến thuật chứ không liên quan đến thể lực.

"Cristiano Ronaldo? Họ thường hỏi tại sao cậu ấy là người đá chính. Đó là câu hỏi triệu đô", Santos nói với các phóng viên. "Đó là một lựa chọn kỹ thuật và chiến thuật cho trận đấu này. Đối với chúng tôi, đó dường như là giải pháp tốt nhất. Đối với cách chúng tôi muốn chơi và tiếp cận trận đấu. Nó không liên quan gì đến phẩm chất của Cristiano - điều đó thậm chí còn không phải bàn cãi".

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 6).

Dù vậy, Ronaldo vẫn đá chính trong hai trận đấu tiếp theo gặp Thụy Sĩ và CH Czech. Anh đã ghi hai bàn trong trận ra quân gặp Thụy Sĩ.

Đối thủ nhiều khả năng nhất của anh cho vai trò số 9 là Andre Silva hoặc Felix, trừ khi Santos đưa Jota hoặc Leao đá số 9 ảo. Silva đang ở trong phong độ câu lạc bộ tồi tệ, không có bàn thắng nào kể từ ngày 8 tháng 5. Felix không phải là một tiền đạo bẩm sinh và đã không đá chính dưới thời Santos trong hơn một năm. Leao không thường chơi ở vị trí số 9 ở cấp câu lạc bộ. Jota sẽ được triển khai ở nơi khác trong đội hình lựa chọn đầu tiên nếu khỏe mạnh.

Tất cả đều là các tin tốt cho Ronaldo.

Santos sẽ cần một lý do vững chắc để cho ngồi dự bị một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó sẽ là một quyết định xác định sự nghiệp của ban lãnh đạo có thể khiến hàng triệu người hâm mộ xa lánh. Mặc dù anh có vẻ cởi mở với ý tưởng, nhưng các lựa chọn thay thế vẫn chưa đủ để buộc anh phải chấp nhận.

Người được chọn: Ronaldo

Đội hình tối ưu của ĐT Bồ Đào Nha ở trận mở màn World Cup 2022:

Giải khác - Đâu là đội hình tối ưu cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022? (Hình 7).

Đăng Nguyên

Ronaldo, Bruno Fernandes được gọi vào ĐT Bồ Đào Nha

Thứ 6, 16/09/2022 | 01:13
Những ngôi sao hàng đầu của ĐT Bồ Đào Nha như Cristiano Ronaldo, Pepe, Bruno Fernandes, Ruben Dias, Joao Felix, Diogo Jota…đều có mặt.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.