Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát

Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát

Thứ 5, 24/09/2020 | 20:20
0
Mặc dù được người thân và bạn bè xung quanh giúp đỡ, động viên nhưng Daisy Coleman, một nạn nhân của tấn công tình dục đã lựa chọn cái chết ở tuổi đời vô cùng trẻ để giải thoát bản thân.

Tấn công, lạm dụng tình dục ở trẻ vị thành niên đang dần trở thành vấn đề nhức nhối trên toàn thế giới. Những nạn nhân của tội ác này đều đang trong độ tuổi dễ bị tổn thương và mỏng nhất. Có những người lựa chọn nói ra và đấu tranh nhưng cũng có người tránh né, chịu đựng trong im lặng đến cuối cuộc đời.

Mới đây nhất, Daisy Coleman, cô gái bị tấn công tình dục từ năm 14 tuổi, đồng thời cũng chính là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu “Vén màn sự thật” của Netflix đã tự tử vào ngày 4/8/2020 khiến không ít người thương tiếc cho số phận của cô.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 8/1/2012, Daisy (khi đó 14 tuổi) cùng 1 người bạn 13 tuổi đã trốn bố mẹ ra khỏi nhà rồi được Matthew Barnett (17 tuổi) và một số cậu bé khác đến đón. Họ đưa 2 cô bé đến bữa tiệc tại nhà của Barnett.

Daisy nói với các nhà điều tra rằng cô được cho uống một loại chất lỏng trong suốt trước khi bị cưỡng hiếp trong phòng ngủ và quay hình lại toàn bộ quá trình bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát cho biết đoạn video đã không còn tồn tại trên điện thoại của nhóm thanh niên. Không những vậy, sau khi thỏa mãn cơn thú tính của mình, Daisy bị vứt ra ngoài hiên nhà trong thời tiết lạnh buốt. Có lẽ Daisy đã chết ngày hôm đó nếu không được những người đi đường nhìn thấy và giúp đỡ.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát

Sau khi bị tố cáo, Barnett thừa nhận có quan hệ tình dục với Daisy nhưng lại nói rằng đó là sự tự nguyện đến từ cả 2 phía.

Trường hợp của Daisy đã tạo nên sự bức xúc và phẫn nộ đối với những người đấu tranh cho các nạn nhân bị tấn công tình dục. Khắp nước Mỹ khi đó nổi lên những cuộc biểu tình ngay sau khi bản báo cáo của Kansas City Star công khai về việc cư dân tại Maryville có thái độ không tốt với Daisy. Những đứa trẻ luôn xa lánh, khinh miệt Daisy, nhiều người còn nói cô là “kẻ hư hỏng và nói dối sự thật”, vì kẻ được cho là cưỡng hiếp Daisy là “ngôi sao thể thao”, “hot boy” ở trường.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát (Hình 2).

Dưới sức ép của người dân, tháng 1/2014, Barnett bị kết án 2 năm quản chế và 4 tháng tù treo cho tội danh Gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì các công tố viên không đủ bằng chứng để cáo buộc tội Hiếp dâm.

Nga sau khi bản án được đưa ra, mẹ của Daisy nói rằng gia đình đã nhận được những lời đe dọa và thậm chí bà còn bị đuổi việc khỏi phòng khám thú y. Tháng 4/2013, ngôi nhà của họ ở Maryville đột nhiên bị cháy rụi không có lý do sau 1 khoảng thời gian bỏ trống và rao bán trên mạng. Khi đó, phía cảnh sát cứu hỏa đã nói rằng vì đã bị bỏ trống lâu ngày cộng thêm sự sụt giảm về chất lượng công trình nên nguyên nhân chính xác rất khó để xác định.

Vụ hỏa hoạn đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và một lần nữa nó khiến dư luận phẫn nộ. Họ liên tục đấu tranh dưới chiến dịch “Công lý cho Daisy” vào năm 2013.

Năm 2016, Daisy xuất hiện trong bộ phim tài liệu của Netflix có tên “Audrie và Daisy”. Bộ phim xoay quanh các vụ tấn công tình dục nhằm nâng cao ý thức và cảnh báo về tình trạng hiếp dâm trẻ vị thành niên hiện nay. Bên cạnh vụ tấn công của Daisy, Netflix khai thác thêm câu chuyện của Audrie Pott, cô gái 15 tuổi bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc gia đình và đã tự sát vài ngày sau đó.

Bộ phim đã giành giải thưởng Paebody cho “câu chuyện chân thực, đau lòng và kịp thời về vấn nạn quấy rối, tấn công tình dục qua mạng xã hội và hậu quả của nó trong cuộc sống với thế hệ trẻ”.

An ninh - Hình sự - Đau lòng cô gái bị cưỡng hiếp tại bữa tiệc, lựa chọn cái chết để giải thoát (Hình 3).

Ngày 4/8, sau khi Daisy tự vẫn, người mẹ cho biết: “Con bé là bạn thân nhất của tôi và là cô con gái tuyệt vời. Tôi nghĩ con bé phải làm ra vẻ như tôi có thể sống mà không có nó. Nhưng tôi không thể. Tôi ước mình có thể trút bỏ nỗi đau này!”.

SafeBAE, tổ chức do Daisy đồng sáng lập với sứ mệnh đấu tranh, chấm dứt nạn tấn công tình dục trong giới học sinh cho biết, họ vô cùng sốc và đau buồn trước khi ra đi của cô.

“Tất cả chúng tôi đều biết, Daisy đã đấu tranh trong nhiều năm để vừa chữa lành vết thương quá khứ vừa phải đấu tranh ngăn chặn bạo lực tình dục ở thành niên trong tương lai. Cô ấy thực sự là một người truyền cảm hứng giỏi”.

Han (t/h)

 

Thủ đoạn nam sinh 14 tuổi sử dụng để khống chế, nhiều lần xâm hại làm bạn học mang thai

Thứ 5, 24/09/2020 | 08:47
Một nữ sinh đang học lớp 9 tại Thanh Hóa bị bạn trai cùng lớp nhiều lần xâm hại dẫn tới mang thai. Khi được phát hiện cái thai đã hơn 14 tuần tuổi, bác sĩ khuyến cáo nếu phá bỏ sẽ gây nguy hiểm cho người mẹ.

Vụ án quý bà lõa thể và uẩn khúc không thể tìm ra hung thủ

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:00
Suốt hơn 4 thập kỷ kiếm tìm, các nhà điều tra trong vụ án chấn động Mỹ một thời – “Quý bà trên đụn cát” vẫn bó tay trong việc xác định danh tính cả người bị hại lẫn kẻ sát nhân.

Bắt 11 đối tượng cưỡng hiếp cô gái trẻ rồi ném từ tầng 6 xuống đất

Thứ 6, 18/09/2020 | 12:25
Thông tin từ phía cảnh sát, nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể bởi ít nhất 11 gã đàn ông. Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã ném cô từ tầng sáu xuống đất tử vong.

Bắt giữ đối tượng cưỡng hiếp, cướp tài sản chủ quán nhậu

Thứ 4, 16/09/2020 | 16:00
Sau khi đột nhập vào nhà, đối tượng đã cưỡng hiếp và cướp tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

“Khóa tay” chủ đầu tư chung cư bằng chế tài mới: Lời giải cho tranh chấp tiền tỷ phí bảo trì?

Thứ 5, 10/09/2020 | 20:33
Khi thực tế đòi hỏi quy định quản lý về phí bảo trì cần phải thay đổi, dự thảo đề xuất thành lập tài khoản riêng như "vòng kim cô" đối với hành vi lạm quyền sử dụng tài sản chung của cư dân, được đưa ra như một giải pháp cần thiết. Liệu, quy định này sẽ được thực thi hay chỉ như luật nằm trên giấy?
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.