Đau lòng con gái viết thư cầu xin kẻ giết mẹ mình

Đau lòng con gái viết thư cầu xin kẻ giết mẹ mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tám năm trước, bà Michelle Gunshon (38 tuổi) sống ở Swinton, Greater Manchester (Anh) đã bị sát hại. Con gái duy nhất của nạn nhân đã quyết định viết một bức thư để cầu xin kẻ sát nhân nói cho cô biết thi thể mẹ cô đang ở đâu.

Một ngày cuối tháng 12/2004, bà Michelle Gunshon đã biến mất một cách bí ẩn trong một quán rượu ở Birmingham (nước Anh). Tracy là một trong những người cuối cùng nói chuyện với Michelle trước khi bà mất tích.

Cô nhớ lại: "Tối hôm đó, tôi gọi điện cho mẹ nhưng giọng bà rất mệt mỏi. Đó là khoảng 10h và bà nói sẽ nói chuyện với tôi vào ngày mai. Nhưng tôi đã không còn cơ hội để nói chuyện với mẹ nữa...". Tracy cho biết, bà Michelle làm việc tại một cửa hàng bán quần áo và thường ở đó trông cửa hàng nên thỉnh thoảng hai mẹ con cô mới gặp nhau.

Ngày hôm sau, Tracy nhận được một cuộc gọi điện thoại từ chỗ làm của bà Michelle nói rằng bà không mở cửa hàng, không ai đã nhìn thấy bà và xe của bà cũng đã biến mất. Quần áo và ví của bà thì vẫn nguyên trong phòng. Tracy hốt hoảng gọi đến tất cả các bệnh viện ở Birmingham xem mẹ mình có gặp tai nạn không nhưng họ đều trả lời rằng không có tên ai như vậy trong hệ thống cấp cứu của họ. Hai ngày sau đó, cảnh sát tìm thấy chiếc xe của bà Michelle đang chìm trong bùn ở Digbeth, một vùng ngoại ô Birmingham.

Camera quan sát bên ngoài quán rượu, nơi người ta nhìn thấy bà Michelle lần cuối cùng, có hai người một nam, một nữ dìu nhau đi về phía chiếc xe của Michelle và bắt đầu đi về hướng Digbeth. Ngay khi tìm thấy chiếc xe, Tracy đã có một linh cảm không lành. "Lúc đó, tôi thấy rất nóng ruột. Tôi linh cảm một điều gì xấu đã xảy ra", cô nhớ lại.

Pháp luật - Đau lòng con gái viết thư cầu xin kẻ giết mẹ mình

Tracy và con trai cô tại nơi tưởng niệm bà Michelle.

Martin Stafford (44 tuổi), người làm việc ở quán rượu nơi bà Michelle mất tích và đã có hơn 23 tiền án tại Cộng hòa Ireland (bao gồm cả hãm hiếp và tấn công tình dục nghiêm trọng) nằm trong danh sách kẻ tình nghi đầu tiền của cảnh sát. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chân bỏ trốn sang Ireland. Một điều không ngờ là khi cảnh sát Anh chưa kịp ra lệnh bắt giữ thì Stafford đã bị cảnh sát Ireland bắt vì tội hãm hiếp một gái điếm vào tháng 3/2005, chỉ 3 tháng sau khi Michelle mất tích. Đến tháng 2/2007, Stafford bị tòa án Ireland kết tội và tuyên phạt 9 năm tù giam.

Những tháng ngày trước khi Stafford bị dẫn độ trở lại Birmingham để điều tra về sự mất tích của bà Michelle là những ngày tháng đau buồn nhất đối với Tracy và gia đình cô. Trong thời gian đó, Tracy đã mang thai và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, nỗi đau về người mẹ mất tích vẫn luôn thường trực trong cô.

Tracy tâm sự: "Thật buồn vì tôi không thể chia sẻ niềm hạnh phúc có con với mẹ mình. Tôi đã khóc rất nhiều dù tôi biết mình sắp có con. Tôi và mẹ thân thiết như hai người bạn. Kể từ khi bà ấy biến mất, cuộc sống của tôi là chuỗi ngày buồn bã. Bà ấy không được nhìn mặt đứa cháu trai đầu tiên của bà cũng như không được nhìn nó lớn lên. Một vài tháng sau khi mẹ mất tích, những cơn ác mộng bắt đầu ùa đến với tôi. Tôi mơ thấy người ta giết bà ấy, chặt chân tay bà ấy, thậm chí chôn sống bà...".

Cho tới tận tháng bảy vừa qua, tòa án tối cao Birmingham mới mở phiên tòa xét xử Stafford vì tội giết người. Sau những lời buộc tội của tòa án, Stafford khai nhận đã khống chế bà Michelle vào xe, lái xe tới Digbeth rồi hãm hiếp và giết chết bà ấy. Tuy nhiên điều mà gia đình nạn nhân mong mỏi nhất là địa điểm chôn xác bà Michelle thì Stafford lại nhất định không nói ra.

Cuối cùng, tòa án Birmingham tuyên phạt Stafford 33 năm tù giam về tội hiếp dâm, giết người và ngăn cản việc tìm kiếm.

Tuy kẻ giết người đã phải đền tội trong tù, nhưng nơi chôn giấu thi thể của bà Michelle chưa tìm thấy khiến cho Tracy và gia đình cô vô cùng đau đớn. Bốn hoặc năm lần một năm, Tracy đến Digbeth và đặt hoa ở nơi chiếc xe mẹ cô được tìm thấy. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm không thành công, cuối cùng Tracy quyết định viết một lá thư cho Stafford để cầu xin anh ta tiết lộ thông tin về nơi chôn thi thể mẹ mình.

Trong thư cô viết: "Sau tất cả mọi chuyện, anh vẫn có thời gian để thay đổi, thời gian để làm những điều bù đắp cho tôi, cho gia đình tôi và cho mẹ tôi. Tôi cần phải biết mẹ tôi đang ở đâu để đưa bà ấy về nhà. Tôi muốn đặt hoa trên mộ bà ấy và nói lời tạm biệt. Hãy cho tôi biết mẹ tôi đang ở đâu, đó là tất cả những gì tôi cầu xin anh". Hy vọng với những lời cầu xin xót xa này của Tracy kẻ sát nhân máu lạnh sẽ suy nghĩ lại mà khai ra nơi đã chôn xác bà Michelle.

Gia Hân (Theo Mirror)


Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.