Đấu trí với

Đấu trí với "siêu trộm" dưới vỏ bọc đại gia- Kỳ 3: Biệt danh “Chiến kê Tây Bắc” và “chất chơi không đối thủ” khiến nhiều hotgirl xiêu lòng!

Chủ nhật, 21/07/2019 | 10:07
0
Bề ngoài trông rất sành điệu, bảnh bao, lại ga-lăng với phụ nữ nên Nguyễn Văn Năm đi đến đâu cũng có “bóng hồng” xin “chết”. Ngoài người vợ chính thức có hôn thú ở quê Bắc Ninh, Năm còn có cả một tá “bồ nhí”, cô nào cũng thuộc hàng hotgirl.

Ni danh trong “gii”!

Một cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu tham gia chuyên án tiết lộ, “siêu trộm” Nguyễn Văn Năm (trú tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Được biết, mẹ Năm sang lấy chồng và sinh sống tại khu vực tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trước đây, đối tượng vượt biên theo đường tiểu ngạch sang ở với mẹ một thời gian. Tuy nhiên, do Năm không hợp với bố dượng nên giữa hai người thường xuyên xảy ra xích mích, chính vì thế mà hắn ta bỏ về Việt Nam. Mỗi lần ăn chơi hết tiền hoặc “nhớ nghề” trộm vàng, Năm lại xách ba-lô lên đường, di chuyển đến khắp các tỉnh thành để thăm dò, thám thính xem tiệm vàng nào sơ hở thì đột nhập, lấy trộm tài sản. Với lượng vàng “khủng” trộm được sau mỗi phi vụ, Năm lại mang sang Trung Quốc bán lấy tiền đem về Việt Nam tiêu. 

Vốn rất tinh quái, Năm đã tìm mọi cách thay đổi thông tin cá nhân để che giấu tung tích bị 4 lệnh truy nã. Đối tượng thông qua mạng xã hội thuê người làm giả chứng minh thư, thay đổi tên là Nguyễn Mạnh Hùng, SN 1987, địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Từ đó cho đến khi bị bắt, Năm dạt lên địa bàn Noong Phai, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái dưới một cái tên mới là Hùng. Tại đây, Hùng tạo cho mình một vỏ bọc vô cùng hoàn hảo, khiến những người xung quanh không ai nghi ngờ gì về hắn.

An ninh - Hình sự - Đấu trí với 'siêu trộm' dưới vỏ bọc đại gia- Kỳ 3: Biệt danh “Chiến kê Tây Bắc” và “chất chơi không đối thủ” khiến nhiều hotgirl xiêu lòng!

Với vẻ ngoài bảnh bao, ga-lăng, đối tượng Nguyễn Văn Năm đã khiến nhiều hot-girl phải “xiêu lòng”.

Với vẻ ngoài bảnh bao, Hùng lại khéo ăn, khéo nói, rất nhanh nhẹn, có mối quan hệ rộng ở địa phương. Hùng đứng ra tổ chức sự kiện đám cưới, cho thuê phông bạt đám hiếu, đám hỷ, làm MC, mở hiệu cầm đồ, buôn bán điện thoại... Ngoài ra, Hùng còn thuê cả một trang trại của người dân địa phương để nuôi gà chọi bán... Nói chung, hắn rất “mát tay”, lĩnh vực nào cũng “chấp hết”. Ở địa phương, Hùng thuộc diện có “máu mặt”, nhiều người khi nhắc đến tên hắn cũng phải “nể” vài phần, bởi hắn sống theo kiểu vừa “tay chơi”, vừa dân xã hội.

Dân chơi ở Văn Chấn (Yên Bái) đồn rằng, độ “ga-lăng” của Hùng thì ít người theo kịp. Hùng đã thích em nào thì chiều khỏi nói, hắn không tiếc tiền sắm cho các “nàng” đủ thứ hàng hiệu. Ngoài ra, Hùng còn thường xuyên vác cả xấp tiền về thành thị “vui tới bến”, những chỗ nào mà dân chơi cho rằng xa xỉ nhất của đất Hà thành thì Hùng cũng từng đặt chân đến...

Chết” vì “máu đỏ đen”!

Chính vì vẻ ngoài giàu có, ăn chơi nên Hùng (tên giả của Nguyễn Văn Năm) cũng bị các đối tượng khác rủ rê đánh bạc, có những lần hắn thua trắng tay, mất rất nhiều tiền. Nếu Hùng không “dính” vào cờ bạc thì với công việc làm ăn thuận lợi, cùng sự tháo vát của hắn, mỗi tháng Hùng có thể thu nhập khoảng 70-80 triệu đồng một cách dễ dàng. Với số tiền này, Hùng có thể sống một cách dư giả.

Tuy nhiên, “máu đỏ đen” đã ngấm vào con người Hùng khiến hắn không dứt ra được. Mỗi lần hết tiền, Hùng lại “nhớ” đến “nghề” trộm của hắn. Hùng có thể dễ dàng trèo lên tít tận trên cao, đột nhập vào các nhà cao tầng, miễn là căn nhà ấy có khe hở để hắn có thể luồn người vào trong. Chỉ cần lướt qua một lượt thám thính là Hùng đã biết cửa hàng vàng nào có thể đột nhập được. Số tiền mỗi lần bán vàng đều từ vài trăm đến vài tỷ đồng nhưng Hùng sẵn sàng “nướng” vào cờ bạc chỉ trong 1-2 ngày là hết. Thú vui của Hùng là vào casino, cá độ bóng đá...

Hùng có biệt hiệu là “Chiến kê Tây Bắc”, đây cũng là tên nick name trên Facebook của hắn. Hùng thích chơi đá gà nên nhiều người gọi hắn với cái tên như vậy. Dân chơi rỉ tai rằng, Hùng tiếp khách một tối hết vài chục triệu đồng là điều hết sức bình thường đối với hắn. Với vẻ ngoài bảnh trai, ga-lăng, lại lẻo mép, Hùng đã khiến nhiều cô gái xiêu lòng, sẵn sàng “chết” vì hắn. Một số thanh niên địa phương còn phải ghen tị với độ “đào hoa” của Hùng khi xung quanh hắn toàn những cô gái xinh đẹp, “nóng bỏng”.

Là người vợ có đăng ký kết hôn chính thức ở quê Bắc Ninh nhưng tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Hùng còn sống không hôn thú với một hotgirl tên Q. và có với nhau 2 mặt con. Chưa kể, “bồ nhí” của Hùng cũng “không đếm xuể”...

Trung tá Vũ Tiến Văn, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu nhận xét: “Đối tượng Nguyễn Văn Năm thuộc diện thông minh, có tài ăn nói và trí nhớ rất tốt! Năm nghĩ ra nhiều chiêu đối phó với lực lượng chức năng. Khi trinh sát xuất hiện, Năm tỏ ra rất bình tĩnh. Năm nói “em biết em bị bắt vì lệnh truy nã”, chứ hắn không nghĩ rằng cơ quan điều tra có thể lần theo dấu vết của hắn từ vụ trộm vàng ở Lai Châu. Năm quá tự tin về việc hắn đã chuẩn bị chu đáo kế hoạch đột nhập tiệm vàng Tuấn Tuyền và ăn trộm 300 cây vàng ở TP.Lai Châu, sau đó, hắn cũng tìm cách xóa dấu vết rất kín kẽ. Bởi vậy, siêu trộm này không thể ngờ cảnh sát có thể tìm ra chân tướng của hắn”.

An ninh - Hình sự - Đấu trí với 'siêu trộm' dưới vỏ bọc đại gia- Kỳ 3: Biệt danh “Chiến kê Tây Bắc” và “chất chơi không đối thủ” khiến nhiều hotgirl xiêu lòng! (Hình 2).

Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần phá thành công chuyên án.

Sau khi Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Nguyễn Văn Năm, tổ công tác đã di lý Năm từ Văn Chấn (Yên Bái) về trụ sở cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) tại Hà Nội để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án thì Năm mới dần chuyển biến thái độ khai báo.

Lúc đầu, Năm một mực kêu oan, cho rằng công an bắt nhầm người. Tuy nhiên, trước những chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra và khi nghe cán bộ trong tổ công tác nói “anh bị bắt cả về hành vi trộm cắp tại tiệm vàng Tuấn Tuyền ở TP.Lai Châu và về hành vi trốn truy nã”, đến lúc này thì Năm mới chùng giọng xuống nói lí nhí: “Em phục các anh rồi! Không ngờ các anh tìm được ra em”.

Cho đến lúc đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Năm mới giãi bày thêm với cán bộ điều tra rằng: “Tiền em không thiếu đâu, nhưng em “dính” sâu vào cờ bạc quá!”.

Chiến công xuất sắc!

Trong những ngày phá án, các cán bộ chiến sĩ Công an Lai Châu và cục Cảnh sát Hình sự đã không quản ngày đêm, nắng mưa, ngược xuôi nhiều chuyến khắp các tỉnh, thành để lần theo tung tích của “siêu trộm” Nguyễn Văn Năm. Các anh phải dò tìm từ những chi tiết nhỏ nhất, với quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng. Cuối cùng, bằng tinh thần trách nhiệm, Ban chuyên án đã bắt giữ được Nguyễn Văn Năm - thủ phạm gây ra các vụ trộm vàng “khủng” trên địa bàn nhiều tỉnh, thành.

Ghi nhận công lao đóng góp của ban chuyên án, bộ Công an đã tặng thưởng 4 đơn vị thuộc Công an tỉnh Lai Châu với số tiền 40 triệu đồng; Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thưởng mỗi đơn vị 5 triệu đồng, tặng Giấy khen cho 20 tập thể, cá nhân; UBND tỉnh Lai Châu đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, cá nhân có thành thành xuất sắc trong phá chuyên án.

Nguyễn Hường – Đặng Thủy

 

Đấu trí với "siêu trộm" dưới vỏ bọc đại gia- Kỳ 2: Chân tướng bất ngờ phía sau lớp vỏ bọc hào hoa, ga-lăng!

Thứ 7, 20/07/2019 | 10:00
Trong mắt của người dân địa phương, Nguyễn Văn Năm là một người đa tài, kiếm tiền tốt. Thế nhưng, phía sau vỏ bọc đó lại là một “siêu trộm” xuyên Việt. Mỗi khi Năm “ra tay” thì ít nhất mỗi phi vụ y cũng phải “khoắng” được số tài sản giá trị vài trăm triệu đồng đến nhiều tỷ đồng.

Đấu trí với siêu trộm trong vỏ bọc đại gia - Kỳ 1: 300 cây vàng bốc hơi và hành trình theo dấu vết bí ẩn

Thứ 6, 19/07/2019 | 09:00
Kẻ gian lợi dụng lúc gia đình đi vắng đã đột nhập, lấy trộm 300 cây vàng trang sức 18K và vàng Ý, trị giá trên 3 tỷ đồng tại tiệm vàng Tuấn Tuyền có địa chỉ ở 130 đường Trần Hưng Đạo, TP.Lai Châu (Lai Châu). Cuộc đấu trí để tìm ra thủ phạm ly kỳ hơn phim trinh thám.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.