Đẩy lùi triệu chứng gout bằng viên uống Hoàng Thống Phong

Thứ 6, 22/04/2022 | 10:00
0
Gout là bệnh lý gây viêm khớp, xảy ra do sự tích tụ lâu dài của acid uric trong cơ thể.

Triệu chứng đặc trưng của gout đó là cơn đau khớp dữ dội, xuất hiện đột ngột và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Để tìm hiểu thêm về triệu chứng và cách cải thiện bệnh gout, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Các triệu chứng gout phổ biến

Gout là bệnh mạn tính, diễn biến âm thầm và chỉ khi người bệnh có dấu hiệu đau khớp ở chân/tay thì bệnh mới được phát hiện. Độ tuổi xuất hiện những triệu chứng gout đầu tiên là từ 35-55. Dấu hiệu nhận biết triệu chứng gout phổ biến nhất là:

- Cơn gout cấp: Thời điểm xuất hiện cơn gout cấp thường đột ngột vào ban đêm. Có thể sau một chấn thương nhẹ hoặc bữa ăn nhiều đạm cũng làm khởi phát cơn gout cấp. Triệu chứng đặc trưng là khớp sưng to, nóng đỏ, phù nề, đau dữ dội và ngày càng tăng. Vị trí khớp thường gặp là ở bàn tay/chân, cổ tay/chân, hiếm gặp hơn ở khớp háng, bả vai, cột sống. Không chỉ các khớp bị tổn thương mà túi thanh dịch, gân và bao khớp cũng có thể bị ảnh hưởng. Ngoài những trường hợp người bệnh bị viêm khớp sưng tấy dữ dội thì cũng có người chỉ bị ở thể nhẹ, kín đáo, rất khó để phát hiện bệnh.

- Hạt tophi: Nồng độ acid uric máu cao trong một thời gian dài sẽ tích tụ tại khớp tạo thành hạt tophi dưới da. Thời gian xuất hiện các hạt tophi thường rất chậm, phải hàng chục năm sau khi người bệnh có cơn đau gout đầu tiên. Các khớp có hạt tophi lắng đọng có thể bị đau thường xuyên và làm hạn chế vận động của người bệnh. Kết quả chụp X-quang trên khớp cho thấy hình ảnh khuyết ở đầu xương.

- Biểu hiện trên thận: Các tinh thể urat không được thải trừ ra ngoài qua đường tiểu có thể bị lắng đọng rải rác ở các tổ chức kẽ thận, bể thận, niệu quản. Sỏi urat ở người bệnh gout thường nhỏ, không cản quang nên rất khó phát hiện. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm tổn thương màng lọc cầu thận, tiến triển thành suy thận và có nguy cơ gây tử vong.

Sức khỏe - Đẩy lùi triệu chứng gout bằng viên uống Hoàng Thống Phong

Hạt tophi lắng đọng và gây sưng tấy tại khớp ngón chân

Các phương pháp điều trị bệnh gout hiệu quả

Tùy vào mức độ và tiến triển của bệnh mà bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Các phương pháp không sử dụng thuốc như chế độ dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng giúp đẩy lùi gout.

- Hạn chế nạp vào cơ thể các thực phẩm giàu purin như nội tạng động vật, các loại hải sản, thịt đỏ. Người bệnh vẫn được ăn thịt nhưng tối đa là 150gram/ ngày.

- Tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, đồ uống chứa cồn và nước ngọt.

- Uống nhiều nước.

- Luyện tập thể thao nhẹ nhàng, giảm cân.

- Tránh các tác động mạnh có thể gây chấn thương hoặc làm việc quá sức.

Phương pháp sử dụng thuốc tây

Các thuốc được sử dụng trong điều trị triệu chứng gout gồm 2 nhóm chính:

Nhóm thuốc kháng viêm

Các thuốc thuộc nhóm này bao gồm Colchicine, NSAIDs, Corticoid. Với cơ chế giảm đau và kháng viêm, người bệnh có thể dùng các thuốc này khi gặp cơn gout cấp. Tuy nhiên, không nên sử dụng kéo dài vì chúng có thể đem lại nhiều tác dụng không mong muốn.

Nhóm thuốc hạ acid uric

Với 3 cơ chế dụng dụng khác nhau, để hạ acid uric máu có người bệnh 3 sự lựa chọn:

- Thuốc giảm tổng hợp acid uric bao gồm Allopurinol, Febuxostat,...

- Thuốc tăng thải trừ acid uric bao gồm Probenecid, Benzbromaron,..

- Thuốc hủy urat bao gồm Pegloticase và Rasburicase.

Đối với các thuốc này, người bệnh phải có sự chỉ định và căn chỉnh liều của bác sĩ mới được sử dụng. Bởi chúng có nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ trên tiêu hóa, gan và thận.

Sức khỏe - Đẩy lùi triệu chứng gout bằng viên uống Hoàng Thống Phong (Hình 2).

Chỉ nên sử dụng thuốc tây điều trị bệnh gout trong thời gian ngắn vì có nhiều tác dụng phụ

Phương pháp điều trị ngoại khoa

Trường hợp người bệnh có các hạt tophi kích thước lớn ở khớp, gây cản trở đi lại và sinh hoạt đồng thời nếu kích thước quá to, nguy cơ bị vỡ gây viêm loét cao thì cần phải được phẫu thuật cắt bỏ.

Hoàng Thống Phong - Liệu pháp an toàn hỗ trợ cải thiện bệnh gout

Kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện bệnh gout đang được nhiều người bệnh ưa chuộng bởi hiệu quả và tính an toàn. Phải kể đến một trong những sản phẩm được nhiều người bệnh gout tin tưởng sử dụng hiện nay là Hoàng Thống Phong. Với những thành phần hoàn toàn từ thảo dược, Hoàng Thống Phong giúp:

- Tăng cường đào thải acid uric: Thành phần trạch tả đã được nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh - Trung Quốc chứng minh có tác dụng lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa và thải trừ acid uric qua đường tiểu. Do đó, nồng độ acid uric được cân bằng, nguy cơ tái phát các triệu chứng đau do gout được hạn chế rõ rệt.

- Cải thiện chức năng gan và thận: Gan thực hiện chức năng chuyển hóa và thận đóng vai trò thải trừ các chất, trong đó có acid uric ra ngoài cơ thể. Các thành phần như nhàu, hoàng bá, ba kích giúp tăng cường chức năng gan và thận. Thận bài tiết tốt hơn, loại bỏ nguy cơ lắng đọng urat tại thận và nguy cơ tái phát cơn gout cấp.

- Giảm triệu chứng cơn gout cấp: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá,... giúp giảm đau và kháng viêm hiệu quả. Các triệu chứng sưng tấy, nóng đỏ trong cơn gout cấp sẽ được cải thiện nhanh chóng hơn.

Sức khỏe - Đẩy lùi triệu chứng gout bằng viên uống Hoàng Thống Phong (Hình 3).

Hoàng Thống Phong hỗ trợ cải thiện các triệu chứng gout hiệu quả

Gần 15 năm có mặt trên thị trường, viên uống Hoàng Thống Phong đã đồng hành cùng rất nhiều người bệnh trong quá trình đẩy lùi triệu chứng gout. Dưới đây là một số phản hồi sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong.

>>> Bác Lê Văn Bính (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Bác Bính đã phát hiện mắc bệnh gout 22 năm nay. Bác đã thử đông tây y kết hợp mà không hiệu quả. Qua truyền hình bác biết đến Hoàng Thống Phong và sử dụng thử thì sau khoảng 5 tháng, các triệu chứng đau khớp được cải thiện nhiều. Cùng theo dõi chia sẻ của bác Bính TẠI ĐÂY.

>>> Bác Phạm Bá Tuất (trú tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ)

Bác Tuất phát hiện mình bị gout đã 5 năm nay. Xem trên tivi, bác biết đến Hoàng Thống Phong và thử sử dụng. Thật bất ngờ, các cơn đau gout cấp của bác ít tái phát hẳn, xét nghiệm thấy nồng độ acid uric máu ổn định hơn. Cùng theo dõi chia sẻ của bác Tuất TẠI ĐÂY.

>>> Bác Phạm Văn Dục (trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội)

Bác Dục bắt đầu có triệu chứng gút đầu tiên từ 4 năm trước. Tìm hiểu nhiều nơi thì bác biết đến Hoàng Thống Phong và bắt đầu sử dụng thử. Sau một thời gian thấy hiệu quả giảm đau tốt mà số lần tái phát gout cấp được hạn chế nhiều. Cùng theo dõi chia sẻ của bác Dục TẠI ĐÂY.

Triệu chứng của bệnh gout thường xuất hiện bất chợt và để lại nhiều hệ lụy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy, ngay từ khi phát hiện mắc gout, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị và kết hợp sử dụng Hoàng Thống Phong để đạt được hiệu quả tối đa nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thanh An

Ngăn chặn biến chứng bệnh gout nhờ sản phẩm Hoàng Thống Phong

Thứ 6, 21/01/2022 | 10:00
Sử dụng thảo dược để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout là phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay.

Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:22
Người bệnh không nên uống rượu, bia; ăn thịt trắng thay thịt đỏ; dùng nhiều rau xanh và bổ sung nước điện giải ion kiềm giúp cải thiện và giảm biến chứng của gout.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.