ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ

ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ

Thứ 5, 27/07/2017 | 20:13
0
Sau thành công của phim Người trở về, đạo diễn Đặng Thái Huyền đang chuẩn bị ra mắt bộ phim tâm lý kinh dị mang tên Lời nguyền gia tộc.

Chia sẻ về bộ phim Lời nguyền gia tộc, đạo diễn Đặng Thái Huyền cho biết: "Nếu chỉ để hù ma, gây sợ thì tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với với các phim kinh dị bom tấn của nước ngoài. Tôi muốn kể một câu chuyện và thuyết phục người xem ngồi tới cuối phim để hiểu rằng có những nỗi ghê sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ".

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ

Đạo diễn Đặng Thái Huyền.

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện bộ phim, Đặng Thái Huyền cho biết, đó chính là việc đi tìm thấy bối cảnh cho bộ phim. Cô tâm sự: “Bối cảnh chính bị vỡ trước khi quay khoảng một tháng, tôi gấp rút bay vào Đà Lạt để tìm lại bối cảnh. Tìm được một căn nhà để hoang, tôi bước vào và rất ưng ý. Khi bước lên tầng áp mái, đọc được dòng chữ màu đỏ ghi ngược trên mái nhà: “Đừng bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào của bạn” tôi thấy như mình vừa nhận được một lời động viên, chia sẻ vô hình nào đó. Dòng chữ đó đến giờ vẫn còn ở bối cảnh, chẳng ai dám xoá...” – Nữ đạo diễn trải lòng.

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 2).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 3).

Đạo diễn Đặng Thái Huyền và ê - kíp làm phim Lời nguyền gia tộc

Đề cập đến những khó khăn với Lời nguyền gia tộc, đạo diễn Đặng Thái Huyền trải lòng: "Rất nhiều khó khăn cho thể loại phim tâm lý kinh dị như Lời nguyền gia tộc, trong đó khó khăn nhất là thuyết phục diễn viên đóng cảnh nóng và giúp họ hiểu rằng tôi không dùng cảnh nóng như một chiêu trò để kéo khán giả tới rạp, vì chiêu đó đã quá cũ rồi. Mà đó là cảnh nóng cần thiết, quan trọng của mạch phim. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không dễ dàng khi diễn viên phải quay cảnh đó trong thời tiết vô cùng lạnh giá của Đà Lạt. Ơn trời cuối cùng mọi việc suôn sẻ...".

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 4).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 5).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 6).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 7).

Đặng Thái Huyền chia sẻ, bên cạnh bộ phim đang làm, chị vẫn luôn đau đáu với dòng phim chiến tranh, hậu chiến vì dòng phim này sẽ cho chị cơ hội đi đến tận cùng của cảm xúc. Bởi ở những thời khắc khó khăn nhất, giữa ranh giới sinh-tử, con người mới bộc lộ rõ nhất phẩm cách cá nhân và là đạo diễn, được đắm mình trong tâm lý các nhân vật, chị thấy như mình được sống thêm những cuộc đời khác, cùng những số phận khác.

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 8).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 9).

Phim ảnh - ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ (Hình 7).

Vượt qua nhiều thử thách với đạo diễn nữ khi làm phim về chiến tranh, Đặng Thái Huyền đã chắt lọc để luôn mang đến cho công chúng những cảm xúc sâu lắng trong mỗi tác phẩm của mình. Chị làm phim chiến tranh theo góc nhìn của người trẻ, có độ lùi thời gian, sự bao dung... và chính điều đó đã mang đến sự tươi mới, nhân văn, tinh tế khi xoáy vào khai thác sâu tâm lý, số phận con người để chạm tới trái tim khán giả.

Xem thêm:>>> Lệ Hằng khoe nhan sắc ngọt ngào bên cạnh Tóc Tiên

Lạc Thành