Đẻ 2 con

Đẻ 2 con "sinh đôi" thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật

Chủ nhật, 28/05/2023 | 16:41
0
Mãi đến khi 2 con chào đời, người mẹ mới phát hiện sự thật nhờ một điểm bất thường ở cân nặng của các con.

Câu chuyện hi hữu xảy ra với Sophie Small (30 tuổi), một huấn luyện viên bơi lội ở thị trấn Leominster, hạt Herefordshire (Anh).

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật

Sophie đã hạ sinh hai cô con gái Holly và Darcy vào tháng 8/2020.

Cô đã hạ sinh hai cô con gái Holly và Darcy vào tháng 8/2020. Ban đầu, người mẹ tin rằng đây là một cặp song sinh, New York Post đưa tin.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 2).

Tuy nhiên, khi 2 đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời, cả bác sĩ và các nữ hộ sinh đều thấy kỳ lạ với trọng lượng khác nhau giữa hai em bé - điều hiếm thấy ở các cặp sinh đôi thông thường. Darcy ra đời trước và có cân nặng chỉ 1,9 kg, còn Holly sinh sau, nặng tới 2,75 kg.

Từ đây, sự thật dần được sáng tỏ. Sau quá trình tìm hiểu, các bác sĩ xác định rằng các bé gái thực sự được thụ thai cách nhau 1 tháng. Có nghĩa là, khi đang mang thai Holly, Sophie vẫn tiếp tục có trứng rụng và thụ thai thêm bé Darcy.

Đây được gọi là "superfetation" (bội thụ tinh khác kỳ) - một hiện tượng siêu hiếm khi thai phụ mang thai thêm một em bé dù đang có bầu.

Dù được thụ thai vào các thời điểm khác nhau, hai đứa trẻ sẽ được sinh ra trong cùng một ngày. Theo phòng khám Cleveland Clinic, đây là hiện tượng siêu hiếm, chỉ mới khoảng 10 trường hợp được ghi nhận trong lịch sử loài người.

“Nó kỳ lạ và hiếm đến nỗi khi xảy ra thường sẽ gây xôn xao dư luận. Nói chung, xác suất để xảy ra hiện tượng Superfetation gần như bằng 0", trang thông tin của phòng khám cho biết.

Nguyên nhân là cơ thể người phụ nữ khi đang mang thai sẽ có “những thay đổi về nội tiết tố khiến việc mang thai thêm gần như không thể xảy ra trong khi trứng đã thụ tinh và phôi thai đã phát triển bên trong tử cung”.

Về phía mình, Sophie chia sẻ với Kennedy News rằng quá trình mang thai của cô “rất kinh hoàng”. Cô bị ốm nghén nặng và phải nhập viện 8 lần trong 7 tuần.

“Tôi mang bầu hai đứa trẻ phát triển ở các giai đoạn khác nhau, nhưng lại không biết điều đó. Các bác sĩ cũng không thể tìm ra lý do khiến tôi ốm nghén nặng như vậy”, cô kể lại.

Cô giải thích thêm: “Chúng có túi và nhau thai riêng. Nhưng các bác sĩ không thể tìm ra lý do tại sao một trong 2 bé lại phát triển vượt trội hơn như vậy”. Chỉ sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ mới xác định rằng 2 bé hoàn toàn không phải sinh đôi.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 3).

Theo Sophie, mặc dù ra đời trước 2 phút, thực chất Darcy được thụ thai sau Holly 4 tuần. “Darcy là em bé chào đời ở tuần thứ 32 và Holly được ở trong bụng mẹ 36 tuần”, Sophie cho biết. 

Nhiều người không tin Sophie khi cô kể cho họ những gì đã xảy ra với mình. “Họ nghĩ rằng tôi thật điên rồ khi giải thích về sự khác biệt của hai con gái. Thậm chí, một số người không tin rằng Darcy và Holly có quan hệ ruột thịt với nhau do khác biệt về ngoại hình, tính cách”, Sophie nói.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 4).

"Trong khi Darcy có mái tóc màu lông chuột, ngoại hình như tomboy và ao ước trở thành một người lái tàu khi lớn lên thì Holly có mái tóc màu vàng, đôi mắt xanh và muốn trở thành công chúa hoặc vận động viên đua ngựa", người mẹ giải thích.

Điều đáng buồn là Holly sinh ra với chứng bệnh bại não, ảnh hưởng đến nửa bên phải cơ thể của cô bé và đến nay, các bác sĩ cũng chưa thể xác định liệu tình trạng này có phải là kết quả của hiện tượng hiếm gặp "Superfetation" hay không. Trong khi đó, niêm mạc dạ dày của Darcy chưa phát triển bình thường vào thời điểm chào đời, do cô bé sinh non ở tuần thứ 32.

Chia sẻ với Kennedy News, Sophie, người đã có con trai đầu lòng 6 tuổi tên Oscar, cho biết trong những tháng đầu đời, hai con gái phải liên tục ra vào bệnh viện. Nhưng đến nay, chúng đang phát triển khỏe mạnh. “Chúng là những đứa trẻ tinh nghịch, vui vẻ và hoàn toàn phát triển tốt. Gần đây, hai con gái bắt đầu đi học mẫu giáo và rất tự tin”.

“Tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Thật khó khăn nhưng chúng tôi rất hạnh phúc và may mắn khi có các con", Sophie khẳng định.

Minh Hoa (t/h)

Clip: Hi hữu rắn bị hút vào trong máy hút bụi

Chủ nhật, 07/05/2023 | 11:17
Một con rắn bị hút vào bên trong máy hút bụi ở Queensland, Australia. Người dân đã phải gọi cho đội cứu hộ đến để xử lý con vật.

Clip: Hi hữu đà điểu chạy trốn giữa gây hỗn loạn giao thông

Thứ 4, 22/03/2023 | 20:00
Một con đà điểu được phát hiện chạy giữa dòng xe cộ đông đúc, gây hỗn loạn và khiến các tài xế phải đánh lái và dừng lại để tránh nó ở miền Bắc Trung Quốc.

Hi hữu: Người phụ nữ "mang thai đá" suốt 9 năm

Thứ 5, 16/03/2023 | 11:09
Người phụ nữ 50 tuổi đã mang một bào thai trong bụng suốt 9 năm. Bào thai đã hóa đá, gây chèn ép lên ruột và khiến ruột không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hi hữu: Cụ ông tử vong sau khi bị gà trống tấn công

Thứ 7, 18/02/2023 | 20:15
Người đàn ông lên cơn đau tim sau khi con gà đâm cựa vào chân khiến ông mất hàng lít máu.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.