Dễ dàng tăng thêm 10 năm tuổi thọ chỉ với những mẹo hay sau

Dễ dàng tăng thêm 10 năm tuổi thọ chỉ với những mẹo hay sau

Chủ nhật, 19/02/2023 | 15:00
0
Những thay đổi dễ thực hiện này có thể áp dụng cho tất cả mọi người và đặc biệt hữu ích với những người ở độ tuổi 20-30.

Nên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

Duy trì hoạt động thể chất cũng cần thiết như việc ăn uống lành mạnh vậy. Nếu bạn không thích tập gym hoặc các bài tập cường độ cao khác, hãy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Thói quen này giúp bạn giữ được vóc dáng và sự khỏe mạnh.

Uống đủ nước mỗi ngày

Bổ sung nước sẽ cải thiện lưu thông máu, nhờ đó thúc đẩy lưu thông chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất cặn bã. Điều này cho phép tim, gan và thận hoạt động với ít stress hơn. Nếu bạn là người tập thể dục, việc giữ đủ nước còn quan trọng hơn nữa, vì nước có thể cải thiện hiệu suất cơ bắp và hỗ trợ phục hồi cơ.

Thiền để tĩnh tâm

Thiền rất quan trọng để giảm stress và đã được biết là làm tăng chiều dài telomere, chỉ dấu tuổi thọ của tế bào. Thiền cũng được biết là hoạt hóa các gen giảm viêm và tăng khả năng miễn dịch.

Hãy rửa tay thường xuyên

CDC khuyến cáo nên rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước và sau một số hoạt động, là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ vi trùng, tránh bị bệnh và ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng sang người khác. Rửa tay bằng xà phòng có thể giảm tới 47% nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy; những can thiệp để khuyến khích việc rửa tay có thể cứu sống hàng triệu người.

Uống trà thường xuyên

Trà từ lâu đã được ca ngợi như một phương thuốc sức khỏe, nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú. Trà có đặc tính chống ung thư và giảm cholesterol và đã được chứng minh là bảo vệ não khỏi tổn thương do gốc tự do và làm xương chắc khỏe chống loãng xương. Ngoài ra, như đã được chứng minh trong các nghiên cứu được công bố trên JAMA, trà cũng làm giảm nguy cơ tử vong do tất cả các loại bệnh tim mạch.

Nên vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp bảo vệ sức khỏe đã được các nhà khoa học khuyến cáo. Tuy kỳ lạ nhưng có thật, vừa ngăn ngừa bệnh nướu răng vừa thể ngăn ngừa bệnh tim, giúp tăng thêm tuổi thọ.

Đặc biệt nướu răng bị viêm nhiễm thường do những vi khuẩn trú ẩn trong miệng gây nên. Vấn đề này cũng gây hại cho động mạch qua cơ chế: vi khuẩn tìm đường xâm nhập vào động mạch và tạo ra các mảng bám ở răng miệng; theo đó cơ thể sẽ tạo ra phản ứng miễn dịch với vi khuẩn trong miệng và gây viêm mạn tính làm cho lòng động mạch bị thu hẹp lại, tim khó thực hiện được chức năng và từ đó có thể dẫn đến bệnh tim.

Biết cách tiếp xúc ánh nắng buổi sáng

Khi đi ngoài trời, làn da sẽ được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, kích hoạt các tế bào trong da sản xuất vitamin D, một tiền nội tiết tố rất cần thiết cho sức khỏe của xương và ảnh hưởng khá quan trọng đối với các bệnh trầm cảm, bệnh tim, đái tháo đường...

Các nhà khoa học cho rằng mỗi ngày chỉ cần rời khỏi nhà ra bên ngoài khoảng 15 phút để cho tay và mặt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là đủ để duy trì mức độ vitamin B ở trong cơ thể trong hầu hết tất cả các trường hợp.

Ánh nắng Mặt trời vốn đã rất quan trọng với cơ thể trong việc tổng hợp vitamin D. Khi được cung cấp đủ loại vitamin này, sức đề kháng cũng được tăng cường.

Sống chậm hơn

Nhịp độ sống của người tuổi thọ cao luôn duy trì ở mức chậm rãi. Bởi vậy khiăn thì nhai chậm, khi làm việc thì không cần phải gấp gáp, không để bản thân mình quá mức bận rộn, đồng thời đảm bảo thời gian nghỉ ngơi giải trí mỗi ngày. Áp lực là nguyên nhân có hại cho sức khỏe con người. Áp lực tích lũy dần sẽ hình thành những chứng viêm mãn tính, khiến cho cơ thể bị lão hóa quá sớm.

Tránh stress

Các nghiên cứu chỉ ra stress ảnh hưởng tới chiều dài của telomere, trình tự lặp lại của ADN ở các đầu mút nhiễm sắc thể, từ đó có thể làm giảm tuổi thọ đến 10 năm. Vì vậy, trong cuộc sống, bạn hãy học cách xả stress để làm chậm quá trình lão hóa.

Biết cách bổ sung thực phẩm bổ dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm bổ dưỡng bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt vào chế độ ăn uống hằng ngày. Những nhóm thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp các cơ quan nội tạng của bạn hoạt động tốt, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và tăng tuổi thọ.

Trúc Chi (theo Thanh Niên, SKĐS)

8 thói quen “bào mòn” tuổi thọ của chảo chống dính, chị em nên biết

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:54
Nếu không sớm thay đổi những sai lầm này khi dùng chảo chống dính, bạn sẽ phải liên tục mua chảo mới.

Hạnh Phạm - Nữ doanh nhân trẻ vươn tới hạnh phúc bằng vẻ đẹp nội tại và chất lượng sống bền vững

Thứ 6, 23/12/2022 | 13:52
Hạnh Phạm - một doanh nhân trẻ thành đạt có gần 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đã có những chia sẻ về câu chuyện từng bước xây dựng sự nghiệp và tạo lập “thế giới” cho riêng mình.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Doanh nhân Lưu Đức Khang - Mang sứ mệnh viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:07
Doanh nhân Lưu Đức Khang đã thành lập Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phúc Khang, hoạt động trong lĩnh vực Du học tại Việt Nam với mong muốn thực hiện giấc mơ miền đất hứa.

Ăn khoai tây chớ vội bỏ vỏ, làm theo cách này bất ngờ với công dụng "vàng 10"

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Thứ vỏ tưởng bỏ đi nhưng nếu biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng.

Nội soi gắp lưỡi câu cùng dây cước mắc kẹt trong thực quản của bé trai

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Một bé trai 13 tuổi ở Tp.Vũng Tàu trong lúc ngồi câu cá, không may nuốt lưỡi câu cùng dây cước xuống thực quản, một đầu lưỡi câu còn lại nằm bên ngoài miệng.

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.