Thí sinh hớn hở rời phòng thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh hớn hở rời phòng thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ 5, 22/06/2017 | 13:44
0
Sáng 22/6, hàng vạn thí sinh khu vực Bắc Bộ đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với môn thi Ngữ Văn. Nhiều em rời phòng thi sớm với tâm trạng vui vẻ vì đề Văn dễ và vừa sức.

Tại Hải Phòng, mặc dù thời tiết khá oi bức vào buổi sáng nhưng 6h30 các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để ôn lại bài, chuẩn bị tâm lý trước khi thi. Đúng 7h30, tiếng kẻng vang lên thông báo phát đề và 7h35 các thí sinh bắt đầu làm bài. 

9h10, em Trịnh Thị Hồng Nhung - thí sinh đầu tiên bước ra từ điểm thi trường Đại học Hàng Hải với gương mặt tươi cười. Nhung cho biết: “Câu nghị luận xã hội đề cập đến lòng “thấu cảm” của con người khiến em thấy rất thú vị, còn phần văn học vào một đoạn trong bài thơ Đất nước khá dễ. Những bạn có học lực trung bình cũng có thể làm được".

Liên tiếp sau đó là những tốp thí sinh bước ra khỏi phòng thi. Gương mặt ai cũng toát lên sự thoải mái, vui vẻ vì làm được bài. Có bạn còn đùa nhau ngay khi rời khỏi khu vực thi.

Em Vũ Thị Huyền Trang cho biết: “Lúc sáng, trước khi vào thi em hơi lo lắng. Mẹ đưa em đi thi, em còn nhầm lẫn địa điểm do bị tâm lý. Tuy nhiên, khi nhận được đề, em thấy thoải mái hơn vì đề vừa sức mình”.

Ở điểm thi trường Đại học Hải Phòng, các thí sinh cũng phấn khởi vì đề thi không đánh đố, sát với nội dung ôn tập. Mặc dù dưới cái nắng cháy da thịt, mệt mỏi chờ đợi, nhưng thấy con cái làm được bài, mọi lo lắng đều được trút bỏ, thay vào đó là nụ cười mãn nguyện.

Ông Nguyễn Văn A (trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vui vẻ nói: “Trước khi thi thấy con lo lắng tôi cũng lo đến mất ngủ. Nhưng thấy cháu khoe làm bài tốt tôi thấy yên tâm hơn”.

Tại Thái Bình, ngay sau khi vừa kết thúc 2/3 thời gian buổi thi môn Ngữ Văn, đã có nhiều thí sinh nộp bài làm và rời phòng thi sớm. Các thí sinh đánh giá đề Văn năm nay vừa sức với lực học của mình. Các em làm bài tốt, trung bình từ 4 trang giấy trở lên. 

Tại Quảng Ninh, thời tiết mát mẻ nên thí sinh đến điểm thi khá thuận lợi. Từ 6h30 sáng, hầu hết các thí sinh đã có mặt đông đủ. Lực lượng an ninh trật tự, thanh niên tình nguyện cũng có mặt từ sớm để phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng phấn khởi, vui mừng. Em Nguyễn Khánh Huyền, thí sinh tại điểm thi THPT Uông Bí chia sẻ: “Mặc dù môn thi đầu tiên là môn Văn, không phải khối để em thi xét tuyển đại học nhưng với mục tiêu phải học đều các môn để có thể đỗ tốt nghiệp nên em ôn tập rất kỹ và chuẩn bị sẵn sàng. Em hy vọng sẽ hoàn thành tốt kỳ thi”.

Tại Hải Dương, các thí sinh tập trung tại các điểm thi từ sớm, sẵn sàng bắt đầu cho môn thi đầu tiên. Sau 2 giờ làm bài, nhiều thí sinh ra về với sự tự tin, thoải mái vì đề thi vừa sức, không quá khó. 

Ngoài ra, tại các tỉnh Hưng Yên và Nam Định, các thí sinh cũng có chung đánh giá đề dễ và thể hiện tự tin cho môn Toán buổi chiều. 

Hiện, các thông tin về thí sinh bỏ thi, vi phạm quy chế đang được các sở GD&ĐT địa phương tổng hợp. 

Chiều nay, các thí sinh bước vào thi môn Toán lúc 14h30, thời gian 90 phút, bài thi với hình thức trắc nghiệm. 

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại vào sáng ngày thi đầu tiên tại một số điểm thi:

Giáo dục - Thí sinh hớn hở rời phòng thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia

Đề Văn năm nay được đánh giá không quá khó và sát với nội dung ôn tập. 

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...

Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.