Đem

Đem "khúc gỗ mục" về nhà, anh nông dân không ngờ nhặt được cả kho báu

Thứ 6, 04/02/2022 | 10:23
0
Sau khi được gột sạch bùn đất, “khúc gỗ” dần “hiện nguyên hình” là một hòn đá có màu đỏ tuyệt đẹp, càng rửa màu sắc của nó càng rực rỡ.

Cũng như Bonsai, nghệ thuật chơi đá cảnh xuất phát từ Trung Hoa, dưới triều nhà Tống. Vào năm 1117, khi Tống Huy Tông được triều cống những viên đá đẹp từ vùng núi Khánh Đá, thuộc huyện Từ Châu (nay là huyện Linh Bích), thì vị hoàng đế này bắt đầu say mê chơi đá và dân chúng cũng bắt đầu chú ý tới những viên đá đẹp. Từ đó về sau thú chơi đá cảnh ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người, nhất là các đại gia còn tin rằng đá cảnh mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống, trấn giữ phong thủy.

Theo những người buôn đá cảnh lâu năm, đa số khách hàng thích những loại đá cảnh “nguyên bản”, nghĩa là mài theo hình dạng ban đầu của nó. Chính vì vậy đá cảnh nguyên bản, hình dáng càng kỳ lạ, độc đáo lại càng được ưa chuộng.

Điển hình như thời gian gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh của một viên đá màu đỏ vô cùng kỳ lạ, được định giá lên tới hàng triệu NDT.

Đời sống - Đem 'khúc gỗ mục' về nhà, anh nông dân không ngờ nhặt được cả kho báu

Hòn đá được anh nông dân nhặt về.

Theo đó, chủ nhân của nó là một nông dân trẻ ở Dương Sóc, Quảng Tây, Trung Quốc tên Tiểu Dương. Cứ đến mùa đông là dòng sông ở cạnh thị trấn của Tiểu Dương lại cạn nước. Vào một ngày đẹp trời, Tiểu Dương đi tới bãi cạn để chơi thì vô tình đạp trúng 1 “khúc gỗ”. Thấy “khúc gỗ” tuy dính đầy bùn đất, lại có vẻ như đã bị mục nhưng có hình dáng khá kỳ lạ, lại rất thích hợp về kích cỡ để làm cục chặn nên Tiểu Dương đã mang về nhà. Khi nhặt “khúc gỗ” lên, Tiểu Dương thấy nó hơi nặng tay nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều.

Đời sống - Đem 'khúc gỗ mục' về nhà, anh nông dân không ngờ nhặt được cả kho báu (Hình 2).
Đời sống - Đem 'khúc gỗ mục' về nhà, anh nông dân không ngờ nhặt được cả kho báu (Hình 3).

Hòn đá sau khi được rửa sạch có màu đỏ rực rỡ vô cùng đặc biệt.

Sau khi mang đi rửa sạch, Tiểu Dương mới phát hiện ra đó không phải là một khúc gỗ mà là một hòn đá. Bề mặt hòn đá sần sùi, bên trên có nhiều lỗ to nhỏ kích thước khác nhau. Đặc biệt, nó có màu đỏ với những đường vân vô cùng đẹp mắt, càng rửa sạch lại càng sáng rõ, rực rỡ hơn.

Tò mò trước hòn đá kỳ lạ, Tiểu Dương đã đăng tải hình ảnh hòn đá lên mạng để xin ý kiến. Sau đó, có người giải thích rằng hòn đá đó có lẽ là một loại quặng thô. Nó có màu sắc đẹp mắt như vậy thì ắt hẳn là một vật liệu rất quý. Theo lời một số người, viên đá của Tiểu Dương thậm chí có giá lên tới hàng triệu NDT, là báu vật hiếm có khó tìm.

Tuy nhiên, chỉ nhìn qua ảnh thì chưa thể kết luận được đây là quặng gì, vì thế, nhiều người khuyên Tiểu Dương hãy nhờ một chuyên gia thẩm định để bán được giá tốt. Dù vậy, mọi người đều đồng lòng chúc mừng anh đã phát hiện được "kho báu".

Quặng là các loại đất đá có chứa khoáng chất như kim loại hoặc đá quý. Khi quặng được tích tụ theo thời gian, nó tạo ra một mỏ quặng. Quặng thường được tìm thấy trong các mỏ và sau đó nó sẽ được tinh chế (thường là nấu chảy) để chiết xuất các nguyên tố có giá trị. Một mỏ quặng chỉ chứa một loại quặng.

Quặng kim loại là một loại đá mà từ đó kim loại có thể được khai thác. Các quặng kim loại thường là các oxit, sulfua, silicat, hoặc kim loại "tự sinh" (như đồng tự sinh) là những khoáng vật không tập trung phổ biến trong vỏ Trái Đất hoặc các kim loại "quý" (ít gặp dạng hợp chất) như vàng.

Minh Hoa (t/h)

Lần theo dấu thú rừng đi kiếm ăn, tình cờ phát hiện kho báu La Mã cổ đại

Thứ 7, 15/01/2022 | 13:00
Lần theo dấu một con lửng đi kiếm ăn, một người dân Tây Ban Nha đã phát hiện ra kho báu cổ đại cực hiếm chứa hàng trăm đồng xu thời La Mã cổ đại.

Kho báu kỳ lạ bên trong ngôi mộ chiến binh 2.400 năm

Thứ 2, 29/11/2021 | 06:53
Các nhà khoa học Nga đã tìm thấy nhiều đồ tùy táng được chế tác công phu, độc nhất vô nhị trong ngôi mộ của một chiến binh Scythia cổ đại.

Tưởng mớ "đồng nát" bỏ đi không ngờ là kho báu toàn trang sức quý

Chủ nhật, 14/11/2021 | 08:09
Một người đàn ông khi đang lập bản đồ khu rừng đã tình cờ tìm thấy kho báu gồm nhiều trang sức cổ niên đại khoảng 2.500 năm.

Xúc đất, vô tình tìm ra kho báu toàn đồ bằng vàng 1.400 năm tuổi

Thứ 2, 08/11/2021 | 12:19
Kho báu gồm 131 đồng tiền vàng và 4 đồ vật khác cũng bằng vàng. Những đồng tiền đã lộ ra khi mảnh ruộng bên trên nó được cày xới.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.