Đêm khuya bác sỹ cùng Công an làm điều khiến ai cũng an tâm

Đêm khuya bác sỹ cùng Công an làm điều khiến ai cũng an tâm

Thứ 6, 27/09/2019 | 17:06
0
Mô hình bác sỹ cùng Công an tuần tra ban đêm đã không chỉ giúp ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm của người dân trong bệnh viện được nâng cao mà còn khiến nạn trộm cắp đêm đã bị chặn đứng.

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự xảy ra tại các bệnh viện khiến dư luận hết sức lo ngại như mất trộm xe máy, tiền bạc…

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản tại các khoa, phòng trong bệnh viện, Đoàn Thanh niên và Phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sư Công an Tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức tuần tra, phát hiện tội phạm và tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà nâng cao ý thức bảo vệ tài sản.

Với cách làm được xem là mới này, bước đầu đã cho thấy được những hiệu quả rất tích cực như ngăn ngừa các loại tội phạm trà trộn với người nhà đến bệnh viện chăm bệnh để thực hiện các hành vi trộm cắp, buôn bán ma túy và các chất cấm cũng như các nhóm tụ tập đêm khuya, gây rối trật tự.

Mô hình "Đội tuần tra ban đêm" được triển khai cũng đã đáp ứng đúng nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà khi ở tại bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Bùi Văn Việt, trú ở Quảng Bình đang chăm sóc vợ điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Cả ngày lo  lắng, mệt mỏi chăm người ốm, ban đêm những người đi chăm nuôi như chúng tôi rất cần một giấc ngủ để lấy lại sức lực, nhờ những lần tuần tra như này mà bà con an tâm để ngủ nghỉ hơn”.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, mô hình thực hiện tuần tra cùng lực lượng công an của Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế không chỉ giúp ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm của người dân trong bệnh viện được nâng cao mà còn khiến nạn trộm cắp đêm đã bị chặn đứng…

“Những việc làm cụ thể, thiết thực này cũng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện hiệu quả phong trào xung kích giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ trật tự xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện”, TS.BS Xuân chia sẻ thêm.

Lê Kông

Chuyện lạ có thật: Bệnh viện nghìn tỷ dột nước

Thứ 5, 26/09/2019 | 20:05
Nhiều ngày qua, tại Khoa Cấp cứu bệnh viện vùng Tây Nguyên xuất hiện tình trạng dột nước. Nước dột nhiều trong khu vực khám chữa bệnh đến mức các bác sĩ phải sử dụng xô, chậu để  hứng nước.

Bệnh viện Việt trong cuộc đua công nghệ

Thứ 3, 17/09/2019 | 11:56
Việc giao quyền tự chủ cho các bệnh viện dường như đã khởi động một cuộc “chạy đua vũ trang” nâng cấp chất lượng y tế. Trong đó, “nóng” nhất là cuộc đua trang bị máy móc y khoa hiện đại, đưa công nghệ điều trị hàng đầu về Việt Nam mà được lợi nhất chính là người bệnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…