Đem vứt kỷ vật của người cha, con trai suýt đánh mất nửa tỷ đồng

Đem vứt kỷ vật của người cha, con trai suýt đánh mất nửa tỷ đồng

Thứ 3, 11/05/2021 | 15:13
0
Chỉ vì chưa kiểm tra kỹ, người con trai đã mang tủ đồ cũ của cha đem vứt đi. May mắn thay, khi người lao công phát hiện số tiền hơn nửa tỷ đã đem trả lại.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã đăng tải câu chuyện của người đàn ông họ Lăng và thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, bố của anh Lăng vừa đột ngột qua đời. Theo tập tục địa phương, người đàn ông họ Lăng đã dọn dẹp một số món đồ cũ của cha rồi mang ra bãi phế liệu vứt, trong số đó có một chiếc tủ trông khá cũ kỹ.

Khi nhìn thấy chiếc tủ, một người công nhân đã mở ra kiểm tra lại, không khỏi sửng sốt khi phát hiện có rất nhiều tiền mặt cùng một quyển sổ tiết kiệm. Số tiền và sổ tiết kiệm này được đặt gọn vào một chiếc hộp đựng bánh quy, cất trong tủ.

Sau khi kiểm đếm, nhân viên vệ sinh phát hiện số tiền mặt được tìm thấy là 6 vạn NDT trong khi cuốn số tiết kiệm có giá trị tới hơn 10 vạn NDT, tổng số tiền rơi vào khoảng 560 triệu đồng.

Không chút tham lam, người lao công này vội báo cho quản lý và công an để tìm người đánh mất rồi trả lại. Kết quả, anh Lăng đã nhận lại được số tiền trong sự xúc động, bất ngờ.

Có thể nói, hành động của người nhân viên đó như “liều thuốc tinh thần” an ủi họ trước nỗi mất mát to lớn. Cũng theo anh Lăng, bố anh mất quá đột ngột nên không kịp căn dặn gì con cháu.  Thẻ lương người bố quá cố cùng một số tiền mặt trước đó cũng đã được tìm thấy. Mọi người trong nhà không nghĩ ông còn cất một khoản tiền khác.

Trước đó, một cặp vợ chồng tên George và Betty Davis cũng đã tìm thấy kho báu của người cha quá cố khi đang lau dọn căn gác mái nhà của cha mình ở ngoại ô thành phố New York (Mỹ).

Dân sinh - Đem vứt kỷ vật của người cha, con trai suýt đánh mất nửa tỷ đồng

Kỷ  vật  của  người  cha  người  Mỹ  được  giấu  trên  gác  xép.

Khi nhìn thấy chiếc hộp kỳ lạ, họ mở ra xem và phát hiện bức tượng sơn màu được đặt ngay ngắn ở bên trong. Dĩ nhiên hai người con không hề quan tâm, họ cho rằng, đây chỉ làm một món đồ bình thường của người cha đã mất.

Betty lấy chiếc hộp ra lau chùi cẩn thận và đặt vào chỗ cũ, không quên chụp một bức ảnh làm kỷ niệm.

Không biết bằng cách nào đó, nhiều ngày sau, bức ảnh được một chuyên gia đồ cổ nhìn thấy, ông đã đến gặp vợ chồng Betty xin được ngắm nhìn bức tượng cổ. Không thể tin được, đây chính là báu vật!

Bức tượng tưởng đơn giản này chính mà món quà mà vị Sa hoàng cuối cùng trong lịch sử Nga Nicholas II đặt riêng để tặng vợ mình - Hoàng hậu Alexandra Feodorovna, vào năm 1912, chỉ vài năm trước khi cách mạng diễn ra lật đổ Sa hoàng.

Bức tượng do bậc thầy kim hoàn Faberge nổi tiếng người Nga chế tác mô tả hình ảnh người lính tên Nikolai Nikolaievich Pustynnikov, cận vệ trung thành của Hoàng hậu nước Nga lúc bấy giờ, và chỉ có 50 nhân vật lịch sử được Faberge làm tượng nên nó rất quý hiếm.

Không chỉ có giá trị lịch sử, bức tượng này là một trong số 50 bức tượng nhân vật lịch sử do Faberge làm ra nên rất quý hiếm.

Một hóa đơn bán hàng cho thấy bức tượng đã được Armand Hammer mua lại. Sau đó vào tháng 12/1934, món đồ cổ được bán tại Phòng trưng bày Hammer ở Manhattan cho ông Davis với giá 2.250 USD (tương đương hơn 52 triệu đồng). Kể từ sau khi bức tượng được bán cho ông Davis, người ta không còn được nhìn thấy nó nữa, mọi nguời tin rằng bức tượng đã thất lạc. Nhưng hóa ra, ông Davis vẫn cất giấu bức tượng trên tầng gác mái nhà mình, cả đến khi hấp hối con cháu cũng không được biết.

Nếu George và Betty Davis không dọn dẹp gác mái thì có lẽ người ta vẫn chưa được biết tung tích của bức tượng quý. Điều bất ngờ hơn là giá trị của bức tượng anh lính Nga siêu hiếm này.

Tại phiên đấu giá, các chuyên gia đã dự đoán giá trị của bức tượng là khoảng 80.000 USD (18,5 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Tuy nhiên, nó đã ược bán với giá cao hơn gấp 6 lần, người sở hữu chính là công ty kim hoàn Wartski có trụ sở tại London.

Và hôm đó, George và Betty đã thu về 5,2 triệu USD (tương đương 120 tỷ đồng) – một món quà bất ngờ từ người cha đã mất.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)

Thợ săn kho báu lên kế hoạch đào 10 tấn vàng của Adolf Hitler

Thứ 2, 03/05/2021 | 10:28
Nhóm thợ săn kho báu đang kỳ vọng đào được 10 tấn vàng cùng các tài sản có giá trị khác trong khuôn viên một cung điện cổ ở miền nam Ba Lan.

Đập vỡ chum cũ tìm được trên cánh đồng, đầu bếp vớ bở kho báu “khủng”

Thứ 4, 31/03/2021 | 18:35
Sau khi khai quật được chiếc chum cổ, các nhà khoa học đã quyết định đập vỡ cạnh của nó và phát hiện kho báu khủng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.