Dembele: 147 triệu euro phát huy tác dụng trước thềm El Clasico

Chủ nhật, 20/03/2022 | 12:12
0
Nhà vô địch World Cup người Pháp đã trở lại sau thời gian sa sút ở Barca và đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong đời để bước vào trận El Clasico hôm Chủ nhật.
Thể thao - Dembele: 147 triệu euro phát huy tác dụng trước thềm El Clasico

Màn 'quay xe' của Dembele
Tương lai của Ousmane Dembele vẫn còn là một ẩn số. Nhưng có một điều gì đó quan trọng đã thay đổi, mặc dù khoản đầu tư 147 triệu euro của Barcelona có thể sẽ ra đi miễn phí vào mùa hè.

Từ việc bị hàng chục nghìn cổ động viên tại Camp Nou huýt sáo, Dembele giờ đây đã được nhiều người cổ vũ tấn thưởng sau những pha bóng hay ở trên sân.

Những người chiến thắng là Xavi, Dembele và Barcelona với tư cách là một câu lạc bộ, và họ đang nhắm tới việc tận dụng lợi thế trong trận El Clasico vào Chủ nhật ở Madrid.

Thể thao - Dembele: 147 triệu euro phát huy tác dụng trước thềm El Clasico (Hình 2).

Dembele đang tìm lại phong độ và niềm vui tại Barca

Những người hâm mộ Barcelona đã loại bỏ sự thất vọng và sự không chắc chắn về tương lai của Dembele. Giờ đây, họ chỉ cố gắng tận hưởng những gì cầu thủ 24 tuổi mang lại.

Và cầu thủ chạy cánh người Pháp đang làm những gì tốt nhất cho họ, với những đóng góp ngoạn mục trong những tuần gần đây giúp Blaugrana bay cao tại La Liga cũng như giành vé vào tứ kết Europa League.

Niềm tin được đền đáp của Xavi
Hồi tháng 2/2022, Dembele đã bị chính các CĐV nhà la ó và Xavi đã phải đứng ra bảo vệ cậu học trò. Ông yêu cầu NHM hãy ngưng chỉ trích Dembele bất chấp anh sa sút phong độ và không chịu gia hạn hợp đồng.

Xavi đã không đầy ải cầu thủ người Pháp mà thay vào đó, muốn sử dụng những gì tốt nhất của anh trong những tháng có thể là cuối cùng tại đội bóng xứ Catalan.

Tính từ đầu tháng 2/2022, Dembele đã ghi được 1 bàn và có thêm 5 đường kiến tạo sau 5 trận tại La Liga. Phong độ xuất sắc của anh giúp Barca bất bại 5 trận trong đó thắng tới 4.

Xavi đã ở bên cạnh Dembele ngay từ đầu, và sự tin tưởng của ông đã được đền đáp. Dembele đã thi đấu đầy bùng nổ trong những trận gần gây đến mức tân binh Adama Traore dù thi đấu rất hay cũng phải chấp nhận ngồi dự bị.

Thể thao - Dembele: 147 triệu euro phát huy tác dụng trước thềm El Clasico (Hình 3).

Dembele đã đền đáp được niềm tin của HLV Xavi

Một hy vọng nhỏ đang hình thành rằng Dembele có thể quyết định ở lại Barcelona sau mùa hè, đàm phán một hợp đồng mới với chi phí thấp hơn so với mức mà người đại diện Moussa Sissoko của anh yêu cầu.

Sự xuất hiện của Pierre-Emerick Aubameyang được hoan nghênh ủng hộ trong và ngoài sân, với Dembele ngay lập tức khơi lại mối liên kết mà họ đã có tại Borussia Dortmund.

Aubameyang nói: "Tôi muốn cậu ấy ở lại thêm một hoặc hai năm nữa. Tôi không nghi ngờ gì cả vì tôi đã biết cậu ấy trong nhiều năm. Chúng tôi luôn mang đến những nụ cười vì điều quan trọng nhất là cậu ấy đang hạnh phúc".

Câu hỏi đặt ra là liệu Dembele và người đại diện Sissoko có thể thỏa hiệp về mặt tài chính với các chiến thuật đàm phán cứng rắn của Barcelona hay không.

Một Dembele đã trưởng thành
Phong độ của Dembele, được cho là tốt nhất trong sự nghiệp của anh cho đến nay, là một lý do tại sao anh có thể bị cám dỗ ở lại. Xavi đã dành cho anh sự quan tâm và chăm sóc cá nhân, và nó dường như đang cải thiện sự ổn định của anh.

Ngoài ra, những vấn đề về kỷ luật như không thường xuyên đi tập đúng giờ, những lời tuyên bố về sự thiếu chuyên nghiệp từ những năm đầu anh ở Barca đã không còn nữa.

Bị loại khỏi đội hình triệu tập mới nhất của Pháp, Dembele cũng có thể nghĩ rằng nếu anh ở lại và tiếp tục thể hiện ở cấp độ hiện tại, anh sẽ có nhiều khả năng trở lại Les Bleus trước World Cup 2022.

Không nghi ngờ gì nữa, Dembele đang trưởng thành. Sự xuất hiện trong hiệp hai của anh trước Galatasaray đã giúp Barcelona hoàn thành trận lội ngược dòng ở vòng 1/8 Europa League vào thứ Năm và giữ vững tỷ số 2-1 trong một bầu không khí khó khăn.

Thể thao - Dembele: 147 triệu euro phát huy tác dụng trước thềm El Clasico (Hình 4).

Dembele cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc

"Lần đầu tiên trong đời, cậu ấy đưa ra những quyết định đúng đắn", Xavier Bosch viết trên Mundo Deportivo, nhấn mạnh sự cải thiện của Dembele. "Cậu ta không còn đi bóng mạo hiểm và không quá cố trong các pha tranh bóng không cần thiết. Cậu ấy cũng kết nối tốt hơn với các đồng đội, biết phải làm những gì đội cần và không mắc sai lầm".

Trong khi một số người băn khoăn liệu quyết tâm trở lại của Dembele có phải là cố gắng kiếm một hợp đồng lớn hơn hay không, thì hình ảnh đêm đó là Dembele ôm Laporta một cái thật chặt, một lần nữa gợi ý nhẹ nhàng về khả năng hòa giải giữa câu lạc bộ và cầu thủ.

Dự án của Barcelona không thể phủ nhận là thú vị và Dembele được cho là sẽ kết thân với một số cầu thủ trẻ hơn đã đột phá, như Gavi và Pedri, cũng như Aubameyang.

Dembele sẽ ra sân cùng họ vào Chủ nhật tại Santiago Bernabeu, nơi có thể là trận El Clasico cuối cùng của anh. Hoặc, có lẽ là lần đầu tiên của anh với tư cách là "một Ousmane Dembele mới".

Đăng Nguyên

Tag: barca

Dembele đã biến những tiếng la ó thành tràng pháo tay như thế nào?

Thứ 2, 28/02/2022 | 10:34
Ousmane Dembele đang dần cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Barca và khiến những người ghét bỏ mở lòng hơn với anh. Vậy điều gì đã xảy ra?
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.