Désiré Ségbé Azankpo: Từ tài xế của Mane thành tân binh của Bayern

Thứ 3, 02/08/2022 | 13:31
0
Désiré Ségbé Azankpo là một người bạn thân của Sadio Mane. Và anh vừa được gia nhập đội dự bị của Bayern nhờ tác động của Mane.
Bóng đá Đức - Désiré Ségbé Azankpo: Từ tài xế của Mane thành tân binh của Bayern

Bayern đang trải qua quãng thời gian ngọt ngào. Sau một kỳ chuyển nhượng hoạt động rất hiệu quả với De Ligt, Mazraoui, Gravenberch và Mane, họ vừa đánh bại RB Leipzig trong trận chung kết Siêu cúp Đức (3-5).

Sự vượt trội của Hùm xám ở Đức sẽ không bị giảm sút bởi sự ra đi của Robert Lewandowski. Mới nhất, Bayern đã quyết định tăng cường sức mạnh của mình... với Désiré Ségbé Azankpo, bạn thân của Mane từ Benin.

Câu chuyện bất ngờ đến nỗi nó đã được đưa lên trên các tờ báo lớn của châu Phi như Tággat Senegal hay Afriquesports và thậm chí trên tờ Bild của Đức.

Désiré Ségbé Azankpo là một cầu thủ 29 tuổi người Benin, người đã được liên kết với Sadio Mané trong toàn bộ sự nghiệp thể thao của anh.

Bóng đá Đức - Désiré Ségbé Azankpo: Từ tài xế của Mane thành tân binh của Bayern (Hình 2).

Cả hai đều trưởng thành ở Génération Foot, lò đào tạo trẻ của Senegal và liên quan đến Metz của Pháp. Cả hai đều đã có cơ hội khoác áo Metz. Mané đã có trận ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở đó, vào mùa giải 2011/12, trong khi người bạn của anh là Désiré Segbe Azankpo thi đấu cho đội B.

Sau đó, cặp đôi này đã chia tay khi Mane gia nhập RB Salzburg và Azankpo dính chấn thương nghiêm trọng khiến sự nghiệp của anh phải tạm dừng.

Kể từ đó, sự nghiệp chuyên nghiệp của họ phát triển theo 2 hướng toàn toàn khác nhau. Mané vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới còn Azankpo thi đấu ở Luxembourg, Slovakia hay các giải đấu thấp ở Anh, Pháp, Nga và Hà Lan trong suốt 9 năm...

Tại Cúp các quốc gia châu Phi năm 2019, Benin của Azankpo đã đối đầu với Senegal của Mane. Benin rời giải sớm nhưng Azankpo vẫn ở lại cổ vũ cho Senegal đến hết giải.

Bóng đá Đức - Désiré Ségbé Azankpo: Từ tài xế của Mane thành tân binh của Bayern (Hình 3).

Sau đó, cả hai đã cùng nhau đến Anh. Khi đó Mane đang khoác áo Liverpool trong khi Azankpo gia nhập Oldham ở mùa giải 2019-2020.

Trong khi Mane cùng Liverpool săn đuổi chức vô địch Premier League thì Azankpo đã vật lộn ở League 2 - ghi 4 bàn sau 28 lần ra sân. Anh bị coi là một trong những tiền đạo tệ nhất lịch sử của Oldham.

Azankpo thậm chí còn bị Dunkerke, một CLB tại giải hạng Ba Pháp, cắt hợp đồng vào tháng 6 vừa qua. Đó là khi Sadio Mané xuất hiện trở lại.

Theo các báo ở châu Phi, Désiré Segbe Azankpo luôn có mặt trong cuộc sống cá nhân của Mané. Khi hoàn cảnh bóng đá thuận lợi, họ ở chung nhà, cùng nhau đi sự kiện. Cầu thủ người Benin thậm chí còn tháp tùng Mané đến nhận Quả bóng vàng châu Phi 2022.

Theo Bild, Azankpo đã từng làm công việc lái xe cho Mané ở Munich, đưa anh đến tập huấn với Bayern và rồi đã có được hợp đồng hai năm với đội dự bị của Hùm xám, do Martin Demichelis dẫn dắt.

Bóng đá Đức - Désiré Ségbé Azankpo: Từ tài xế của Mane thành tân binh của Bayern (Hình 4).

Azankpo đã đăng lên Instagram vào Chủ nhật để xác nhận việc chuyển đến nhà vô địch Bundesliga theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm.

Bất chấp thành công trái ngược nhau trong bóng đá, Mane và Azankpo vẫn giữ liên lạc trong nhiều năm. Trong một cuộc phỏng vấn với Lookcharms vào đầu năm nay, Azankpo giải thích: "Mane luôn có tham vọng lớn. Anh ấy luôn muốn đi càng xa càng tốt. Anh ấy xuất thân nghèo khó, giống như tất cả chúng tôi".

"Và chúng tôi tự nhủ rằng chúng tôi phải thành công để giúp đỡ gia đình, để tiếp quản, bởi vì đằng sau đó là những người đang đói. Sadio luôn mơ ước rất lớn".

Mane được thấy đi cùng với Azankpo khi anh đến kiểm tra y tế tại Bayern vào mùa hè này. Người ta tin rằng Bayern đã ký hợp đồng với Azankpo để giúp Mane hòa nhập với môi trường mới nhanh hơn.

Tiền đạo người Senegal đã ghi bàn trong trận ra mắt câu lạc bộ khi họ đánh bại RB Leipzig 5-3 trong trận Siêu cúp nước Anh hôm thứ Bảy.

Đăng Nguyên

Tag: Bayern

Mane hoàn tất việc gia nhập Bayern, tiết lộ 'yêu từ cái nhìn đầu tiên'

Thứ 4, 22/06/2022 | 20:05
Tiền đạo Sadio Mane đã chính thức hoàn tất việc gia nhập Bayern Munich từ Liverpool. Anh cũng tiết lộ đã chọn Hùm xám ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.

Alphonso Davies gây khó cho Bayern để có thể chuyển đến CLB mong ước

Thứ 3, 27/02/2024 | 18:15
Alphonso Davies bị cho là đòi Bayern mức lương rất cao nếu muốn anh tiếp tục ở lại. Nhưng lý do đằng sau là bởi tuyển thủ người Canada muốn đến Real Madrid.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.