ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai?

Thứ 6, 02/06/2023 | 11:20
0
The Cityzens đang hướng tới thành tích lịch sử của Quỷ đỏ từ năm 1999 trong hai tuần tới, nhưng bên nào có những cầu thủ tốt hơn?
Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai?

Thủ môn: Peter Schmeichel
Schmeichel là một sự hiện diện khổng lồ và làm cho khung thành có vẻ nhỏ hơn đối với đối thủ. Anh đóng vai trò quan trọng trong cú ăn ba năm 1999 của MU, thực hiện hai pha cứu thua xuất thần trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich, cản phá quả phạt đền của Dennis Bergkamp trong trận đá lại bán kết FA Cup với Arsenal và nhiều lần giúp Man United thoát khỏi bàn thua trong hành trình giành chức vô địch Premier League.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 2).

Cầu thủ người Đan Mạch không có khả năng chơi bóng như Ederson - mặc dù đã tự mình ghi một vài bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình - nhưng ông được đánh giá cao nhờ sở trường thực hiện những pha cứu thua xuất thần và là một sự hiện diện đáng sợ hơn so với thủ môn người Brazil.

Hậu vệ phải: Kyle Walker
Walker là một trong những hậu vệ cánh giỏi nhất thế giới ở khoản tăng tốc để quét sạch mối nguy hiểm, khiến anh trở thành tài sản quý giá đối với bất kỳ đội bóng thiên về tấn công nào. Anh đã phải đối mặt với khoảng thời gian không có tên trong đội hình xuất phát vào đầu năm nay và phải chịu một số lời chỉ trích gay gắt từ Pep Guardiola về khả năng của mình, nhưng anh đã chiến đấu để trở lại đội ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, và trong cả hai lượt trận với Real Madrid, anh đã khóa chặt Vinicius Junior đồng thời tạo ra một siêu phẩm phòng ngự trong trận tranh danh hiệu với Arsenal.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 3).

Walker vẫn là lựa chọn số một của đội tuyển Anh bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt. Đó là sự khác biệt chính giữa anh và Gary Neville, người có ít đối thủ cạnh tranh cho vị trí hậu vệ phải ở cả MU lẫn ĐT Anh trong thời kỳ của mình.

Trung vệ: John Stones
Stones luôn nổi bật với khả năng cầm bóng và kỹ năng chơi bóng từ phía sau của anh là điều đã buộc Guardiola phải ký hợp đồng ngay khi ông cập bến Manchester. Hậu vệ này đã phải đối mặt với những giai đoạn khó khăn tại City, nhưng anh một lần nữa là một phần quan trọng của đội và tận hưởng một mùa giải thăng hoa trong năm thứ bảy với câu lạc bộ trong vai trò kết hợp giữa tiền vệ trụ và hậu vệ.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 4).

Stones cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải nếu cần trong khi giúp Man City kiểm soát bóng tốt hơn khi anh dâng lên hàng tiền vệ. Và anh cũng ghi được nhiều bàn thắng tuyệt đẹp.

Trung vệ: Jaap Stam
Cầu thủ người Hà Lan là một trong ba bản hợp đồng quan trọng trong mùa hè năm 1998 và giúp hàng thủ của Man United tăng cường thể lực rất cần thiết. Anh có thể hình khủng bố, xuất sắc trong việc phòng ngự một chọi một và cũng có tài cầm bóng.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 5).

Stam là mấu chốt dẫn đến thành công của đội trong mùa giải 1998-99 và hai lần giành danh hiệu sau đó. Không phải ngẫu nhiên, ngay khi Ferguson ruồng rẫy Stam vào năm 2001 và bán cho Lazio, Man United đã bị mất vương miện vào tay Arsenal. Ferguson sau đó thừa nhận rằng bán Stam là một trong những sai lầm lớn nhất mà ông mắc phải trong 27 năm cầm quân.

Hậu vệ trái: Denis Irwin
Cầu thủ người Ireland là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội giành cú ăn ba của Man United và đã có 12 năm đáng nhớ với câu lạc bộ, không bao giờ gây ồn ào và hiếm khi mắc lỗi. Ông chơi tấn công xuất sắc, đóng góp 18 bàn thắng và 25 pha kiến tạo trong sự nghiệp ở Premier League, và luôn đáng tin cậy ở hàng thủ.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 6).

Irwin thành thạo cả hai chân, một điều hiếm thấy đối với một cầu thủ bóng đá trong thời đại của ông, trong khi tuyển thủ Ireland cũng đá phạt siêu hạng và là người thực hiện quả phạt đền chính của Man United mùa giải đó. Irwin đã bị từ chối một cách phũ phàng cơ hội chơi trận chung kết FA Cup 1999 vì nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo ở trận gặp Liverpool, nhưng lại xuất sắc trong trận chung kết Champions League với Bayern.

Tiền vệ phải: David Beckham
Hãy quên đi sự hào nhoáng và địa vị nổi tiếng - Beckham là một cầu thủ hoàn toàn xuất sắc và mùa giải ăn ba là đỉnh cao của ông. Sau khi bị báo chí Anh chỉ trích vì bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Argentina ở World Cup 1998, Beckham cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Man United và Ferguson, và trở lại mạnh mẽ hơn.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 7).

Ông bắt đầu mùa giải với một bàn thắng tuyệt vời từ quả đá phạt để cứu một điểm trước Leicester, một trong chín bàn thắng mà Becks ghi được trong mùa giải đó, bao gồm bàn gỡ hòa quan trọng trước Tottenham vào ngày cuối cùng của mùa giải. Ông cũng cung cấp 18 pha kiến tạo, thực hiện cả hai quả phạt góc dẫn đến bàn thắng ở phút bù giờ của Man United vào lưới Bayern Munich.

Tiền vệ trung tâm: Roy Keane
Keane là nhịp tim của đội giành cú ăn ba, nhưng tiếc là ông đã không góp mặt trong hai trận chung kết quan trọng khi bị treo giò ở trận chung kết Champions League và dính chấn thương chỉ sau vài phút trong trận chung kết FA Cup với Newcastle.

Ông đã có một trong những màn trình diễn cá nhân hay nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của Man United trong trận bán kết lượt về với Juventus, đặt nhu cầu của đội lên hàng đầu và hy sinh bản thân, lao vào những pha tắc bóng và chắc chắn bị phạt thẻ vàng và bị loại ra khỏi trận chung kết.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 8).

Đội trưởng của Man United là một sự hiện diện mạnh mẽ trên sân và trong phòng thay đồ. Ngoài việc có phẩm chất lãnh đạo đáng chú ý và luôn đảm bảo các tiêu chuẩn luôn ở mức cao, Keane còn là một cầu thủ xuất sắc. Ông rất xuất sắc trong việc giành lại bóng, không sợ hãi trong các pha tắc bóng và là một chuyên gia giữ bóng. Man United chưa có một cầu thủ nào như vậy cho đến khi Casemiro xuất hiện.

Tiền vệ trái: Bernardo Silva
Bernardo là tiền vệ toàn diện. Anh có thể chơi ở bất cứ vị trí nào ở tuyến giữa và hoàn thành xuất sắc mọi công việc. Anh là một cầu thủ gây sức ép không biết mệt mỏi và đáng tin cậy trong việc giành lại bóng hoặc thậm chí phạm lỗi chiến thuật khi cần thiết.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 9).

Nhưng trên hết, anh là một niềm vui khi xem, một người chuyền bóng và rê bóng mượt mà, người có thể chạy vòng quanh đối thủ mà hầu như không mất bóng. Và anh là một mối đe dọa khung thành đáng kinh ngạc - ghi 55 bàn thắng và có 58 pha kiến tạo cho Man City sau 304 trận, trung bình đóng góp nhiều hơn một bàn thắng sau mỗi 3 trận đấu.

Tiền đạo cánh phải: Kevin De Bruyne
De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League từng chứng kiến và dường như qua mỗi mùa giải, anh càng trở nên xuất sắc hơn. Anh có một mối quan hệ đầy sóng gió với Guardiola, nhưng điều đó dường như chỉ mang lại những điều tốt nhất cho anh.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 10).

Mùa giải này, cầu thủ người Bỉ trở thành cầu thủ đạt 100 pha kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử Premier League, trong khi ở mùa giải 2021-22, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City trong giải đấu với 15 bàn thắng. Anh đã kém sung mãn hơn trong mùa giải này, nhưng đó là bởi vì Erling Haaland phải chịu trách nhiệm cho rất nhiều bàn thắng của đội, mặc dù sự có mặt của anh đã giúp De Bruyne dẫn đầu bảng xếp hạng về số lần kiến tạo với 16 lần.

Trong trận đấu lớn nhất của mùa giải, De Bruyne đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Arsenal, ghi một bàn thắng mở tỷ số tinh tế và cũng là người lập công trong hiệp hai. Anh đã bật nó lên vào thời điểm quan trọng của mùa giải, ghi ba bàn thắng và có hai pha kiến tạo trong sáu trận đấu, bao gồm bàn gỡ hòa của Man City trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu với một pha sút xa không thể cản phá trước khi kiến tạo hai bàn thắng trong trận thắng 4-0 hủy diệt nhà vô địch châu Âu 14 lần tại sân vận động Etihad.

Trung phong: Erling Haaland
Dwight Yorke là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League mùa giải 1998-99 với 18 bàn thắng, trong khi người đồng đội ở Man United của ông, Andy Cole, có 17 bàn. Tuy nhiên, Erling Haaland đã nhân đôi con số đó với kỷ lục 36 lần lập công trong mùa giải đầu tiên của anh trong bóng đá Anh, thổi bay mọi kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải duy nhất.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 11).

Cầu thủ người Na Uy không cần chạm nhiều để ghi bàn và anh có phản xạ đáng nể, cho phép anh lao vào bất cứ quả bóng lỏng lẻo nào trong vòng cấm một cách tàn nhẫn. Anh cũng có năng lực đáng kinh ngạc trong không chiến, được hỗ trợ bởi gen của người mẹ vận động viên bảy môn phối hợp. Hãy tưởng tượng anh chơi cùng đội với Beckham, cầu thủ tạt bóng hay nhất trong lịch sử Premier League.

Tiền đạo trái: Ryan Giggs
Giggs đã có 23 năm gắn bó với Man United và mùa giải 1998-99 là một trong những mùa giải thành công nhất của ông. Pha chạy như mê hoặc của Giggs từ giữa sân vào lưới Arsenal trong trận đá lại bán kết FA Cup vẫn là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà một cầu thủ Man United từng ghi.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất ông thành người hùng của Man United. Giggs đã ghi một bàn thắng vào phút cuối vào lưới Juventus trong trận bán kết lượt đi Champions League và bàn thắng duy nhất trong chiến thắng quan trọng tại giải đấu trước Coventry City.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 12).

Giggs là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử MU, thi đấu cho đến năm 40 tuổi. Không ai sánh kịp ông về điều này. Và Giggs vẫn là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của Premier League với 162 lần đồng thời tự mình ghi 109 bàn.

Nhưng trên hết, ông sẽ được nhớ đến vì đã khiến người hâm mộ đứng dậy bằng những pha đi bóng mãn nhãn bên cánh trái, trong đó tuyệt nhất là trận đấu với Pháo thủ tại Villa Park.

HLV: Pep Guardiola
Ferguson là cha đỡ đầu của Manchester United hiện đại, điều hành câu lạc bộ bằng một nắm đấm sắt, và không phải ngẫu nhiên mà kể từ khi ông nghỉ hưu, Quỷ đỏ chỉ còn là cái bóng của chính họ trước đây.

Kỷ lục của ông thực sự đáng kinh ngạc, giành được 13 chức vô địch MHA với Man United, 9 cúp quốc nội và 2 Champions League trong 27 năm. Ông đã đánh bật Liverpool khỏi vị trí vô địch nước Anh nhiều nhất và đưa Man United vào vị trí đó. Ông được coi là huấn luyện viên câu lạc bộ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá.

Nhưng rồi Guardiola xuất hiện. Trong mùa giải đầu tiên làm huấn luyện viên đội một, chiến lược gia người Catalan đã giành cú ăn ba cùng Barcelona, và chỉ trong 4 năm dẫn dắt Camp Nou đã giành được 14 danh hiệu. Trong 3 năm đầu tiên ở Barca, Pep đã giành được nhiều Champions League bằng với Ferguson đã làm trong cả sự nghiệp của mình.

Bóng đá Anh - ĐH kết hợp giữa MU ăn ba năm 1999 và Man City hiện tại gồm những ai? (Hình 13).

Trong 3 năm gắn bó với Bayern Munich, Pep đã giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp - trong đó có một chức vô địch trong thời gian kỷ lục - cùng với 2 cúp quốc nội. Và trong 7 mùa giải dẫn dắt Man City, ông đã giành được 5 chức vô địch quốc gia và 5 cúp quốc nội. Điều duy nhất còn thiếu là Champions League, và điều đó có khả năng cuối cùng sẽ đến tại Istanbul.

Trong 35 năm dẫn dắt Aberdeen và Man United, Ferguson đã giành được 48 danh hiệu, trong đó có 14 chức vô địch quốc gia. Nhưng trong 14 năm dẫn dắt Barcelona, Bayern và Man City, Guardiola đã nâng 34 chiếc cúp, trong đó có 11 chức vô địch quốc gia. Và với tất cả sự tôn trọng dành cho HLV người Scotland, Pep đã thử sức mình ở những giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu.

Nhưng nó không chỉ là về số danh hiệu. Guardiola đã đưa bóng đá lên một tầm cao mới, phá kỷ lục về số điểm với cả ba câu lạc bộ. Những đội bóng tốt nhất của ông cuối cùng đã chơi thứ bóng đá hấp dẫn hơn những đội bóng tốt nhất của Ferguson, và áp đảo các đối thủ của họ ở mức độ lớn hơn.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Haaland, Saliba và đội hình U23 xuất sắc nhất mùa 2022/23

Thứ 6, 02/06/2023 | 10:48
Trang GOAL đã chọn ra những cầu thủ trẻ có thành tích tốt nhất từ khắp các giải đấu 'Big Five' của Châu Âu trong 10 tháng qua.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.