ĐH ứng viên QBV vs ĐH vắng mặt: Ai hơn ai?

Thứ 7, 09/09/2023 | 15:37
0
Danh sách 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023 được công bố đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Và những người vắng mặt cũng khá đáng tiếc.
Giải khác - ĐH ứng viên QBV vs ĐH vắng mặt: Ai hơn ai?

Những tranh cãi ở danh sách ứng viên
Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023.

2 cầu thủ thi đấu ấn tượng bậc nhất trong mùa giải vừa qua, Lionel Messi và Erling Haaland nghiễm nhiên có tên trong danh sách này. Cả hai đều được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu để giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, các ngôi sao nổi bật khác như Bukayo Saka, Jude Bellingham, Kevin De Bruyne hay Kylian Mbappe cũng lọt vào danh sách rút gọn.

Tuy vậy, danh sách 30 cầu thủ của France Football lại thiếu sót những cái tên có phong độ ấn tượng ở mùa giải trước

Marcus Rashford của MU không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng dù ghi 30 bàn và thực hiện 11 pha kiến ​​tạo ở mùa 2022-23. Chân sút 26 tuổi cũng để lại màn trình diễn tốt tại VCK World Cup 2022 với 3 bàn thắng cho ĐT Anh.

Giải khác - ĐH ứng viên QBV vs ĐH vắng mặt: Ai hơn ai? (Hình 2).

Bên cạnh Rashford, một tài năng khác ở Premier League là Enzo Fernandez cũng bị từ chối một suất trong danh sách trên. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea đã góp công lớn giúp Argentina giành chức vô địch World Cup, qua đó nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” giải đấu.

Không chỉ vậy, danh sách cũng không có chỗ cho cầu thủ chạy cánh của AC Milan, Rafael Leao và Fede Valverde của Real Madrid.

Leao đã có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp khi ghi 16 bàn trên mọi đấu trường cho Milan. Trong khi đó, Valverde cũng ghi dấu ấn với 12 pha lập công khi đá chính ở hàng tiền vệ cho Los Blancos.

Ngoài ra, danh sách còn nhiều sự vắng mặt đáng chú ý như Jack Grealish (Man City), Ter Stegen (Barca) hay Toni Kroos (Real)...

Đội hình các ứng viên Quả bóng vàng 2023
Trang Transfermarkt mới đây đã lập ra đội hình các ứng viên Quả bóng vàng 2023 với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ euro.

Theo đó, đứng trong khung gỗ là thủ thành Andre Onana của Man United. Bộ ba trung vệ gồm có Josko Gvardiol và Ruben Dias của Man City cùng với Kim Min-jae của Bayern Munich.

Giải khác - ĐH ứng viên QBV vs ĐH vắng mặt: Ai hơn ai? (Hình 3).

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Jude Bellingham của Real Madrid và Rodri của Man City. Đá cao hơn là Jamal Musiala của Bayern.

Vinicius Junior của Real Madrid và Bukayo Saka của Arsenal chiếm giữ 2 hành lang cánh. Trong khi bộ đôi Erling Haaland của Man City và Kylian Mbappe của PSG đá cặp với nhau trên hàng công.

Đội hình những ngôi sao bị loại
Trong khi đó, đội hình những ngôi sao vắng mặt có tổng giá trị là 780 triệu euro.

Người gác đền là Marc Andre Ter-Stegen của Barca. Bộ ba trung vệ là Eder Militao của Real Madrid, John Stones của Man City và Ronald Araujo của Barca.

Giải khác - ĐH ứng viên QBV vs ĐH vắng mặt: Ai hơn ai? (Hình 4).

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Enzo Fernandez của Chelsea và Federico Valverde của Real Madrid. Pedri của Barca là người đá ở vị trí số 10.

Rafael Leao của AC Milan và Rodrygo Goes của Real Madrid chiếm giữ 2 hành lang cánh. Bộ đôi tiền đạo là Cristiano Ronaldo của Al-Nassr và Marcus Rashford của Man United.

Có thể thấy, đội hình các ngôi sao vắng mặt cũng mạnh chẳng kém gì đội hình các ngôi sao có tên trong danh sách 30 ứng viên quả bóng vàng.

Đăng Nguyên

5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023

Thứ 6, 08/09/2023 | 16:53
Người chiến thắng Quả bóng vàng 2023 sẽ được công bố vào ngày 30/10. và có 5 lý do khiến Messi vượt lên dẫn trước Haaland trong cuộc đua này.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.