ĐHĐCĐ OCH 2025: Ghi dấu ấn sau tái cơ cấu, đặt kế hoạch tăng trưởng thận trọng

Nguyễn Hồng Nhung

Nguyễn Hồng Nhung

Thứ 5, 26/06/2025 12:01

OCH tổ chức thành công ĐHĐCĐ 2025, đặt mục tiêu phát triển bền vững, đẩy mạnh tái cấu trúc, chống hàng giả và khai thác hiệu quả tài sản hiện có.

Ngày 25/06/2025, Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (HNX: OCH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội cũng đã bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát thay bà Trần Thị Kim Oanh từ nhiệm. Toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nội dung quan trọng đều được thông qua với sự đồng thuận cao.

Đại hội năm nay cũng ghi dấu ấn mới của OCH trong lĩnh vực bất động sản với việc chính thức đưa vào vận hành, khai thác Khách sạn Dusit Cung điện Từ Hoa Hà Nội.

ĐHĐCĐ OCH 2025: Ghi dấu ấn sau tái cơ cấu, đặt kế hoạch tăng trưởng thận trọng- Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh năm 2024 tăng trưởng sau giai đoạn tái cơ cấu

Trong bối cảnh kinh tế biến động, OCH đã chủ động thích ứng, lội ngược dòng, hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2024, duy trì tăng trưởng lợi nhuận dương năm thứ ba liên tiếp. Điều này phản ánh kết quả của quá trình tái cấu trúc định vị OCH đã được Đại hội đồng cổ đông, HĐQT và Ban Điều hành thực hiện từ năm 2022.

Chiến lược mua bán sáp nhập (M&A) đã trở thành dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển của OCH thời gian qua, giúp Tập đoàn mở rộng quy mô và phát triển bền vững theo định hướng đã đề ra. Không chỉ thúc đẩy tăng trưởng, chiến lược này giúp OCH tạo lập hệ sinh thái đa ngành, gắn kết chặt chẽ với các đơn vị thành viên.

Trong năm 2024, tổng doanh thu hợp nhất của OCH đạt 1.167 tỷ đồng, vượt 8% kế hoạch năm và bằng 113% so với năm 2023. Kết quả này chủ yếu đến từ sự tăng trưởng ổn định của lĩnh vực thực phẩm và sự khởi sắc của lĩnh vực khách sạn

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của OCH đạt 176,7 tỷ đồng, hoàn thành 414% kế hoạch năm 2024. Đây cũng là năm thứ ba, dưới nhiệm kỳ của HĐQT và BĐH mới, OCH ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng dương liên tiếp kể từ khi triển khai kế hoạch tái cơ cấu.

OCH đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng

Bước sang năm 2025, ban lãnh đạo OCH nhìn nhận nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam tiếp tục chịu tác động của những biến số khó lường đến từ các cuộc xung đột địa chính trị, căng thẳng thương mại leo thang gây áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Bên cạnh những cơ hội từ công cuộc cải cách thể chế, những nỗ lực của Chính phủ, bộ ngành, địa phương, đặc biệt là Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, OCH cũng đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn.

Trong lĩnh vực khách sạn - bất động sản, hai khách sạn 5 sao là StarCity Hotel và Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa của OCH đã ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực nhờ chiến lược tái cấu trúc toàn diện. Tuy nhiên những khó khăn như dư cung lưu trú và áp lực từ các địa phương lân cận Nha Trang vẫn là những thách thức hiện hữu.

Năm nay, OCH đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng ổn định trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới đồng thời tiếp tục triển khai các kế hoạch củng cố sức mạnh nội lực, nâng cao năng lực quản trị trên toàn hệ thống nhằm tối ưu hóa từng đồng vốn của cổ đông. 

Cụ thể, OCH đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 1.098 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 81,09 tỷ đồng. Kế hoạch này đã được ĐHĐCĐ thông qua với sự đồng thuận và nhất trí cao.

Bà Nguyễn Thu Hằng – Chủ tịch HĐQT OCH nhấn mạnh "OCH không theo đuổi tăng trưởng nóng mà tập trung phát triển bền vững, khai thác hiệu quả tài sản hiện có để tạo đà tăng trưởng trong trung và dài hạn". 

Năm 2025 được xác định là năm mà OCH sẽ tập trung vào tái cấu trúc và khai thác hiệu quả hơn các tài sản hiện có, từ đó tạo đà tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Đây cũng là các biện pháp mà BLĐ đã triển khai trong năm 2024 và có kết quả khả quan.

Trong năm 2025, hoạt động kinh doanh của các khách sạn sẽ tập trung phân khúc khách hàng trong nước và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện kinh doanh để thu hút khách du lịch quốc tế. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm tiếp tục duy trì ổn định. 

Song song với phát triển sản phẩm, Công ty đẩy mạnh công tác R&D cho ra mắt các dòng sản phẩm mới lạ, hiện đại, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, và mở rộng mạng lưới phân phối và kênh bán lẻ trên toàn quốc.

ĐHĐCĐ OCH 2025: Ghi dấu ấn sau tái cơ cấu, đặt kế hoạch tăng trưởng thận trọng- Ảnh 2.

Tổng giám đốc OCH Nguyễn Đức Minh phát biểu tại đại hội.

Với sự mở rộng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp nội địa lớn và các hãng kem quốc tế gia tăng sự hiện diện, Tổng giám đốc OCH Nguyễn Đức Minh cho biết doanh nghiệp đang đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt, buộc phải tăng cường đầu tư vào đổi mới sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng và cải thiện hiệu quả quản trị chi phí. 

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng nội địa đang chuyển biến mạnh mẽ theo hướng ưu tiên sản phẩm cao cấp, an toàn, và có lợi cho sức khỏe. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức, yêu cầu công ty cần xây dựng chiến lược marketing tập trung rõ nét hơn vào giá trị thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và lợi ích sức khỏe của sản phẩm.

Tại phần thảo luận, cổ đông đặt câu hỏi cho ban lãnh đạo OCH rằng hiện nay tình hình Kem giả, kém chất lượng nhái Kem Tràng Tiền rất nhiều, ban lãnh đạo có phương hướng xử lý tình hình này như thế nào.

Ban lãnh đạo công ty cho biết đây là trăn trở lớn suốt thời gian qua. Hiện nay đúng là tình trạng hàng giả, hàng nhái mang thương hiệu Kem Tràng Tiền đang diễn ra rất phức tạp. Không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu mà còn gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

"Có thể quý vị còn nhớ, vào cuối 2023 lực lượng chức năng đã phát hiện vụ 10 tấn nguyên liệu quá hạn dùng để làm kem giả mạo thương hiệu Tràng Tiền, bán ra ngoài thị trường với giá rẻ bèo chỉ 1.800 đồng/que. Mà cứ nhìn con số đó thôi cũng biết chất lượng thế nào rồi. Rõ ràng, đó không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn là một mối nguy với sức khỏe người dân. Các con, các cháu chúng ta thì chỉ cần thấy nhãn hiệu Kem Tràng Tiền rẻ là mua ăn, hậu quả thế nào thì không ai đảm bảo được", đại diện công ty nêu.

ĐHĐCĐ OCH 2025: Ghi dấu ấn sau tái cơ cấu, đặt kế hoạch tăng trưởng thận trọng- Ảnh 3.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông OCH.

Theo đó, Ban lãnh đạo công ty cho biết đã làm việc quyết liệt với các cơ quan chức năng, phối hợp chặt chẽ để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đúng theo tinh thần "mạnh tay với hàng giả, hàng nhái" mà Chính phủ đang chỉ đạo rất mạnh mẽ và kịp thời. Kem Tràng Tiền luôn ủng hộ, thậm chí thúc đẩy việc xử lý các hành vi xâm phạm này một cách triệt để.

Thông tin thêm, công ty chia sẻ đã tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện một số đơn vị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, yêu cầu bồi thường thiệt hại và chấm dứt hành vi xâm phạm.

"Hiện nay ngoài thị trường vẫn còn rất nhiều đơn vị "ăn theo", đặt tên là Kem Tràng Tiền số 1, Kem Tràng Tiền số 10, Kem tươi Tràng Tiền… - tất cả những cái tên đó đều là hành vi vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ. Rất tiếc là nhiều trường hợp vẫn chưa được xử lý dứt điểm do một số vướng mắc trong việc thực thi pháp luật", ban lãnh đạo doanh nghiệp trăn trở.

Thời gian tới, công ty nêu sẽ đẩy mạnh kiểm tra nội bộ đảm bảo hệ thống đại lý cửa hàng có nhận diện thương hiệu chính hãng và tăng cường truyền thông những dấu hiệu nhận biết Kem Tràng Tiền chính hãng như logo ở que kem.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.