Đi biển, nữ sinh đẻ rơi bỏ con trong rừng phi lao

Đi biển, nữ sinh đẻ rơi bỏ con trong rừng phi lao

Thứ 4, 27/03/2013 | 16:13
0
Người dân địa phương và khách du lịch khu Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vô cùng sửng sốt khi phát hiện một hài nhi được quấn trong chiếc áo đồng phục học sinh đặt ngay tại khu vực rừng phi lao gần đó, hôm 21/3.

Theo những người chứng kiến thì đó là một bé trai, trên người vẫn còn nguyên cả chất nhầy, dây rốn,  thân hình tím đen, bị kiến bu đầy...

Đứa trẻ bị tử vong do sinh thiếu tháng

Ngay lập tức, vụ việc hy hữu trên đã được người dân báo cáo lên các cơ quan chức năng. Chị Nguyễn Thị T., 46 tuổi, trú tại xã Nam Phú, một người bán hàng rong tại khu du lịch Cồn Vành  kể: "Lúc đó là khoảng 3h chiều 21/3, tôi gửi hàng cho người quen, để vào rừng phi lao tìm nơi đi vệ sinh. Khi bước chân đến khu vực khuất nẻo, xa tầm mắt của mọi người, tôi giật mình phát hiện một bọc màu trắng dưới gốc cây phi lao, đang bị  kiến và ruồi nhặng bu đầy.

Tò mò, tôi lại gần nhìn kĩ xem chiếc bọc lạ đó là gì thì thấy một vệt máu đã khô. Quá hoảng sợ tôi hét lên, gọi mọi người đến để kiểm tra xem. Ai cũng sợ, chỉ đứng từ xa nhìn, mãi sau mới có một người bạo gan tiến lại mở chiếc bọc đó ra. Tất cả những người có mặt đều kinh hãi trước cảnh tượng, bên trong chiếc áo trắng đồng phục nữ sinh, có ghi cả tên trường, là một bé trai đã tử vong. Thương cảm hài nhi xấu số, một số người đã chạy đi mua manh chiếu, thẻ hương về thắp… Nhìn đứa trẻ sơ sinh, mọi người suy đoán, bé mới được sinh ra khoảng vài giờ trước đó".

Vụ việc đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ và khách du lịch. Mọi người tò mò kéo đến rất đông, quây vòng trong, vòng ngoài, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả trong việc khoanh vùng hiện trường để điều tra. Bà Nguyễn Thị M., 69 tuổi, trú tại xã Nam Phú, cũng là người chứng kiến sự việc, thở dài: "Sống ngần này tuổi đầu, đã là mẹ, là bà, cũng có lần "mất" đi núm nhau, khúc ruột của mình nhưng thú thật chưa bao giờ tôi nhìn thấy một sinh linh bé bỏng bị bỏ rơi trong tình trạng đáng thương đến thế. Khi được người dân phát hiện, bé trai người đã tím đen, mình mẩy dính đầy cát, còn nguyên cả dây rốn lòng thòng. Nhìn mà ứa nước mắt xót xa…".

Miền bắc - Đi biển, nữ sinh đẻ rơi bỏ con trong rừng phi lao

Khu du lịch Cồn Vành, nơi phát hiện hài nhi bị bỏ rơi

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một công an viên xã Nam Phú cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, công an xã Nam Phú và chính quyền địa phương đã ngay lập tức có mặt, khẩn trương xác minh, làm rõ chủ nhân của hài nhi bị bỏ rơi. Đồng thời, chúng tôi cũng tập trung điều tra rõ nguyên nhân, nhằm dẹp bỏ những tin đồn đang gây xôn xao dư luận". Theo công an viên này, do hài nhi xấu số bị vứt bỏ ở một nơi khuất nẻo, thời điểm đó lại không phải là mùa du lịch, cũng không phải ngày nghỉ có đông du khách nên không có ai chứng kiến hay biết rõ sự việc, gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng. Manh mối duy nhất là chiếc áo trắng đồng phục học sinh có in tên trường.

 Lần theo manh mối này, với sự hợp tác của nhà trường, cuối cùng cơ quan chức năng cũng tìm ra "bà mẹ nhí", đã sinh và bỏ rơi con tại rừng phi lao.  Đó là nữ sinh Trần Thị N., 16 tuổi (trú tại xã An Ninh) là học sinh của một trường THPT trên địa bàn huyện Tiền Hải. Được sự động viên của gia đình và nhà trường, nữ sinh Trần Thị N., mặc dù sức khỏe còn rất yếu sau ca "vượt cạn" cũng cố gắng gượng dậy hợp tác và khai báo với cơ quan chức năng.

Qua xác minh, giám định và lời khai của nữ sinh Trần Thị N., cơ quan chức năng kết luận, đứa trẻ sơ sinh đã tử vong ngay khi vừa lọt lòng mẹ do bị sinh non, thiếu tháng. Khi được phát hiện, hài nhi chỉ cân nặng hơn 1kg. Thi hài đứa trẻ xấu số sau đó đã được gia đình, người thân của nữ sinh Trần Thị N. đưa về mai táng.

Hệ lụy khôn lường của "chát chít" qua mạng

Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, mới đây, PV Người Đưa Tin đã tiếp cận được với gia đình và nữ sinh Trần Thị N.. Vì vừa mới "vượt cạn" nên sức khỏe của nữ sinh Trần Thị N. vẫn còn rất yếu, gia đình phải mời bác sĩ đến truyền nước, chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho N. tại nhà. Mẹ đẻ N., bà Nguyễn Thị T., 42 tuổi, ngồi bên giường cô con gái thở dài cho biết: "Sự việc xảy ra, chính quyền địa phương, nhà trường, hàng xóm láng giềng, bạn bè người thân đều biết. Thông tin được người ta đồn thổi, thêu dệt khiến cháu rất sốc.

Từ hôm đó đến nay, cháu toàn nằm quay mặt vào tường, khóc lóc, gia đình động viên, dỗ dành thế nào cũng chẳng chịu ăn uống. Sự việc dù sao cũng xảy ra rồi, con dại cái mang, chúng tôi không biết phải nói sao bây giờ. Cháu nó còn quá trẻ, chỉ mong dư luận đừng quá khắt khe khiến cháu càng thêm tổn thương.  Gia đình luôn động viên cháu ăn uống, bồi dưỡng, giữ sức khỏe để còn tiếp tục đến trường. Nhưng hiện vợ chồng tôi lo lắm, không biết sau sự việc này, cháu còn có thể tiếp tục học ở trường cũ, hay phải tính đến phương án chuyển trường…".   

Theo ông Trần Văn M., bố nữ sinh Trần Thị N., con con gái ông cho biết, gần một năm trước, trong một lần chát chít trên mạng, N. có quen với một thanh niên tự xưng là C., hơn N. hai tuổi. Sau nhiều lần chuyện trò, cả hai quyết định hẹn hò ngoài đời thực. Gặp nhau vài lần, giữa N. và C. nảy sinh tình cảm. Một lần N. được nghỉ học và đã được C. rủ đi chơi. Sau khi lòng vòng, ăn uống, C. đã đưa N. vào nhà nghỉ và làm chuyện người lớn.

Ngoài lần đó, hai người còn quan hệ với nhau thêm một lần nữa. Lấy mất đời con gái của cô nữ sinh, C. hiện nguyên hình là một gã Sở Khanh, "quất ngựa truy phong", thay số liên lạc và lặn mất tăm. Sau lần trót dại, nữ sinh Trần Thị N. mang thai lúc nào cũng không hề hay biết. Lúc đâu, thấy mệt mỏi, hay buồn nôn nhưng N. chỉ nghĩ mình bị bệnh chứ không biết là mang thai. Đến khi cái thai lớn dần, N. phát hiện và dùng băng gạc quấn quanh ép cho bụng nhỏ lại để không bị gia đình phát hiện. Thời gian này, Trần Thị N. vẫn đi học bình thường và định bụng sẽ dành tiền ăn quà vặt để âm thầm đến bệnh viện "giải quyết".

Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, thì xảy ra việc N. đã sinh con trong lúc cùng bạn bè đến chơi ở khu du lịch Cồn Vành vừa qua. Trong lúc ăn uống, bất chợt thấy đau bụng dữ dội, cứ tưởng bị ngộ độc thức ăn, N. đã đứng dậy đi ra phía khu vực rừng phi lao…Và tại đây, "bà mẹ nhí" đã sinh ra đứa bé. Thấy con đã chết,  N. hốt hoảng cởi chiếc áo đồng phục nữ sinh bọc đứa trẻ lại, ngồi nghỉ một lúc rồi gắng gượng trở lại chỗ bạn bè. Lấy lý do bị mệt, N. đã nhờ bạn bè đưa về nhà. Bạn bè của N. cũng không hay biết chuyện gì cho đến khi sự việc bị vỡ lở.     

"Mong dư luận đừng quá khắt khe"

Ông Trần Văn M., bố của nữ sinh Trần Thị N. trầm ngâm nói: "Vợ chồng tôi làm nghề buôn bán nhỏ, sinh được  hai con gái. N. là con đầu, dưới nó còn đứa em đang học lớp 7. Làm cha mẹ, sau khi sự việc xảy ra, sợ dư luận đàm tiếu, vợ chồng tôi xấu hổ không dám ra đường. Cháu nó đang như vậy, giờ có trách, có mắng cũng phỏng ích gì. Có trách là trách bản thân chúng tôi, đẻ con ra mà không quan tâm sâu sát khiến sự việc bị đẩy đến nông nỗi này…".        

Vịnh Nghi

Chùm ảnh đau đớn của người mẹ trẻ phải từ bỏ con trai

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:31
Những nỗ lực của tình yêu - một bài phóng sự ảnh cảm động của một sinh viên về sự đau đớn đến sự vui mừng khi cô gửi đứa con bé bỏng ngoài ý muốn của mình cho cha mẹ nuôi.

Chuyện thôn nữ 15 tuổi suýt đẻ rơi trong quán game

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Gặp chúng tôi trong căn phòng dành cho những người cơ nhỡ ở chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội), phải cố gắng lắm bé gái mới gắng giọng khỏi nghẹn ngào, kể rành mạch quãng đời lầm lỡ của mình. 15 tuổi, H đã phải làm mẹ và 2 mẹ con nay sống nhờ vào sự cưu mang của nhà chùa.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.