Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta

Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta

Thứ 5, 29/08/2019 | 09:39
0
Ban Tuyên giáo Trung ương vừa phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".
Chính sách - Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta

Các đồng chí chủ trì hội thảo. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Dự và đồng chủ trì hội thảo có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Nhận thức sâu sắc hơn về giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu khai mạc hội thảo vào sáng 28/8, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là dịp nghiên cứu và nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lịch sử và ý nghĩa lý luận, vai trò cương lĩnh, định hướng của bản Di chúc mà Người để lại cho Đảng và nhân dân ta; đồng thời, nhìn nhận, đánh giá về những kết quả đã đạt được, những thành tựu nổi bật và cả những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục, sửa chữa qua chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Với quyết tâm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn", từ một nước nông nghiệp lạc hậu, thường xuyên thiếu lương thực, thực phẩm, phải xin viện trợ và nhập khẩu, đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nước phát triển và đứng đầu trong xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp trên thế giới.

Theo số liệu thống kê, đến năm 2018, quy mô của nền kinh tế Việt Nam đạt 245 tỷ USD, đứng thứ 44 trên thế giới về GDP và đứng thứ 34 theo sức mua. GDP bình quân đầu người đạt 2.580 USD, khoảng cách thu nhập giữa Việt Nam với các nước đã được thu hẹp.

Tuy nhiên, đồng chí Phạm Minh Chính cũng cho rằng, mặc dù đã đạt được nhiều thành tích to lớn, nhưng cần phải nhận thấy rằng, nước ta hiện nay vẫn ở nhóm thu nhập trung bình thấp, kinh tế phát triển chưa bền vững, nguy cơ tụt hậu về năng suất lao động, chênh lệch giàu nghèo vẫn còn lớn, nhiều vấn đề xã hội còn gây bức xúc... đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân ta cố gắng, nỗ lực lao động, sáng tạo, tiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo nền tảng để tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam sánh vai các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Trong Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm sâu sắc đến từng đối tượng cụ thể, nhất là chăm lo cho thế hệ trẻ, bồi dưỡng "thế hệ cách mạng cho đời sau", coi đó là một việc "quan trọng và rất cần thiết".

Thực hiện Di chúc của Người, công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo thế hệ thanh, thiếu niên luôn được Đảng quan tâm, chú trọng. Đảng chỉ đạo xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là hạt nhân xung kích trên các mặt trận lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu, sáng tạo để họ thực sự là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh, hiện nay, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, các thế lực thù địch thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình với các hình thức ngày càng tinh vi, làm cho một bộ phận thanh niên xa rời lý tưởng, suy thoái về đạo đức, lối sống, lười lao động và học tập. Thậm chí, có một bộ phận bị các đối tượng xấu dụ dỗ, mua chuộc.

Tình hình đó đang đặt ra cho công tác Đoàn, cho công tác thanh niên nhiệm vụ to lớn và nặng nề. Thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị đang tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật cho thế hệ trẻ, khuyến khích, cổ vũ thanh niên, thế hệ trẻ nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, tôi luyện thử thách trong các môi trường khác nhau để có bản lĩnh chính trị vững vàng trước khó khăn, thử thách, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy sức mạnh sáng tạo của tuổi trẻ, xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quán triệt và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết và hợp tác quốc tế trong thời kỳ mới, Đảng đã lãnh đạo xây dựng và "thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế".

Thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ một nước bị bao vây cấm vận, đến nay, chúng ta đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hầu hết các nước trên thế giới, trong đó đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với nhiều nước; đồng thời tích cực tham gia vào các công việc chung của cộng động quốc tế, các diễn đàn, tổ chức khu vực và quốc tế; được bầu làm thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc, lần thứ hai trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc…

Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần quan trọng vào giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo môi trường hòa bình cho phát triển đất nước, nâng cao uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Những kết quả đó đã khẳng định tính đúng đắn của đường lối đối ngoại Hồ Chí Minh mà Đảng ta đã vận dụng thành công vào thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Văn kiện lịch sử mang tinh thần cách mạng cao cả và nhân văn sâu sắc

Chính sách - Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta (Hình 2).

Đồng chí Nguyến Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Bản Di chúc là sản phẩm của một trí tuệ lỗi lạc, một trái tim nhiệt huyết, giàu lòng yêu thương, kết tinh tình cảm cao đẹp của một nhà yêu nước và đồng thời là người chiến sỹ Cộng sản kiệt xuất Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đó là văn kiện lịch sử ở tầm cương lĩnh với tầm nhìn vượt thời gian, mang tinh thần cách mạng cao cả và nhân văn sâu sắc, chứa đựng các giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại. Mang niềm tin sắt son không gì lay chuyển được vào tương lai thắng lợi tất yếu của cách mạng.

Bản Di chúc sau khi được công bố đã gây xúc động mạnh mẽ, như một lời hiệu triệu, được truyền đi, lan tỏa, trở thành ý chí, quyết tâm và sức mạnh to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, tiến lên "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: Là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, trước lúc đi xa, điều dặn dò trước hết của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nói về Đảng, bởi hơn ai hết, Người hiểu rõ trọng trách, sứ mệnh lịch sử lớn lao mà dân tộc ta, nhân dân ta đã trao trọn cho Đảng.

Với bốn chữ "thật" được nhắc đi nhắc lại trong Di chúc, Bác thiết tha mong muốn: "Mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự thấm nhuần đạo đức, cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, phải giữ gìn Đảng thật trong sạch và phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân".

"Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, song bản Di chúc của Người vẫn luôn là ngọn đuốc tiếp tục rọi sáng con đường cách mạng Việt Nam. Thực hiện di nguyện thiêng liêng của Bác, 50 năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa", đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài, đem lại những kết quả thiết thực, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển nhanh và bền vững đất nước, xây dựng văn hóa con người Việt Nam, tăng cường quốc phòng, an ninh, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Học Bác và làm theo di huấn của Người, Đảng ta luôn quan tâm đến phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân, chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII đến nay, với việc cụ thể hóa chủ trương "phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt", Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, một cách đồng bộ, tạo ra những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức bộ máy, cán bộ, đạo đức, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Rút ra bài học kinh nghiệm từ bản Di chúc

Chính sách - Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta (Hình 3).

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

60 tham luận tại hội thảo tập trung nghiên cứu về nội dung, giá trị lý luận, thực tiễn và kết quả của việc thực hiện Di chúc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong 50 năm qua; trên cơ sở đó, tiếp tục khẳng định giá trị của bản Di chúc và rút ra những bài học kinh nghiệm, những giải pháp đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh hiện nay.

Các đại biểu đã đi sâu làm rõ những nội dung và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều ý kiến tại hội thảo khẳng định, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng" và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; thể hiện toàn diện, sâu sắc nhất về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người suốt đời phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Đó cũng là sự thể hiện toàn diện sâu sắc nhất tinh thần trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân.

50 năm qua, cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một biểu hiện sinh động về phẩm chất cao quý của "Bộ đội cụ Hồ", là quá trình tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy truyền thống vẻ vang trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân.

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam tích cực tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức rõ nhiệm vụ cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sỹ quân đội tích cực tham gia đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ", phong trào Thi đua quyết thắng, các cuộc vận động của các cấp, các ngành.

Tích cực tham gia thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng, củng cố "thế trận lòng dân", tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, thực hiện quân dân một ý chí; mài sắc tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bài âm mưu thủ đoạn "diễn biến hòa bình", "phi chính trị hóa" quân đội, thúc đẩy "tự diễn diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ của các thế lực thù địch.

Tham luận hội thảo, đồng chí Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cao Bằng, mảnh đất "phên giậu" của cả nước với bề dày lịch sử 520 năm thành lập, vinh dự và tự hào là quê hương cội nguồn cách mạng, quê hương thứ hai của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nơi đại diện cho đồng bào cả nước được đón Bác trở về Tổ quốc sau hơn 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, cứu dân để xây dựng căn cứ địa cách mạng, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đã xây dựng và phát triển, trở thành một trong những tỉnh miền núi đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo trên cả nước.

50 năm qua, Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là ngọn đuốc soi đường dẫn lối, thắp sáng niềm tin, chỉ dẫn, động viên, nhắc nhở toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng khắc ghi và hiện thực hóa di huấn của Người bằng những việc làm cụ thể, không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phấn đấu xây dựng Cao Bằng thành tỉnh "gương mẫu", "đi đầu" như lời Bác căn dặn.

Đồng chí Lại Xuân Môn cho biết, Đảng bộ tỉnh quan tâm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo thông qua các chính sách cụ thể như: hỗ trợ vốn vay, đất sản xuất… Nhờ vậy, mỗi năm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh giảm trung bình từ 3 - 4%. Bên cạnh đó, không chỉ giúp đỡ nhân dân về mặt vật chất mà sâu rộng hơn nữa là quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để nhân dân được tiếp cận các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục…, nâng cao dân trí. Tỉnh đã chú trọng đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục bốn cấp từ mầm non đến trung học phổ thông, đáp ứng nhu cầu giáo dục của con em trên địa bàn.

Chính sách - Di chúc Bác Hồ tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu cho Đảng ta (Hình 4).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu kết luận hội thảo. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Kết luận hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, 50 năm đã trôi qua, nhưng Di chúc vẫn mang sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn, vẫn là ánh sáng soi đường cho sự nghiệp cách mạng nước ta, là nguồn động viên, cổ vũ các thế hệ người Việt Nam tiếp tục phấn đấu tiến lên giành những thắng lợi mới.

Đối với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Di chúc của Người tiếp tục là cơ sở lý luận, thực tiễn và là chỉ dẫn quý báu để cán bộ, đảng viên và toàn Đảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về "tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng"; để Đảng ta trong sạch, vững mạnh, trở thành "Đảng đạo đức, Đảng văn minh", xứng đáng là Đảng lãnh đạo thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở đất nước ta như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn.

Theo TTXVN

Nghị quyết của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài

Thứ 5, 22/08/2019 | 18:30
Thay mặt Bộ Chính trị, ngày 20/8, Tổng Bí thư đã ký ban hành Nghị quyết số 50-NQ/TW về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Thứ 6, 19/07/2019 | 15:15
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Vũ Văn Ninh bằng hình thức cảnh cáo; yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với đồng chí tương ứng với xử lý kỷ luật về Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị

Thứ 7, 06/07/2019 | 07:07
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị định kỳ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban cán sự đảng Chính phủ, Đảng đoàn Quốc hội, ban đảng, các bộ, ngành có liên quan.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

2 nhóm người được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung từ 1/7/2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:30
Khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung?

Địa phương nào có thể được tăng lương tối thiểu vùng đến 21%?

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:59
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

Điều khiển xe chạy dưới tốc độ quy định bị xử phạt thế nào?

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:47
Không chỉ điều khiển xe vượt quá tốc độ quy định, xe chạy dưới tốc độ quy định cũng có thể bị xử phạt.

Địa phương nào có thể được tăng lương tối thiểu vùng đến 21%?

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:59
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.