Di Maria: Thần tài của Messi & vị vua của các trận chung kết

Thứ 2, 19/12/2022 | 09:46
0
Với cái duyên của Di Maria, Messi cuối cùng đã có thể nâng cao chiếc cúp vàng World Cup. Không những thế, Thiên thần còn là "vua của các trận chung kết".
Giải khác - Di Maria: Thần tài của Messi & vị vua của các trận chung kết

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp đã diễn ra vô cùng kịch tính với màn bám đuổi tỉ số nghẹt thở và buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Và cuối cùng, may mắn đã nghiêng về phía Messi cùng các đồng đội, Argentina chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.

Ở trận đấu này, Messi luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Ángel Di María – người mang về quả đá phạt đền để Messi mở tỷ số và cũng là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina trong hiệp 1.

Di Maria sau khi bỏ lỡ gần như toàn bộ vòng knock-out, chỉ đá ít phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết với Hà Lan vẫn được HLV Lionel Scaloni xếp đá chính ở chung kết. Ngôi sao 34 tuổi đã đền đáp niềm tin của người thầy.

Pha lập công của Di María không chỉ gây áp lực lớn lên đội tuyển Pháp mà còn mang đến ưu thế lớn cho Argentina.

Ngay sau khi lập siêu phẩm, Di Maria hạnh phúc đến mức rơi nước mắt. Anh đã nhận được sự cổ vũ và động viên nhiệt tình từ những người đồng đội của mình.

Giải khác - Di Maria: Thần tài của Messi & vị vua của các trận chung kết (Hình 2).

Ngoài việc giúp Argentina tiến gần hơn tới chiếc cúp vàng sau 36 năm chờ đợi, pha lập công vào lưới đội tuyển Pháp còn giúp Di Maria tạo một loạt kỷ lục.

Theo đó, tiền đạo mang áo số 11 gia nhập danh sách 4 cầu thủ Argentina ghi bàn trong 3 kỳ World Cup, đó là Maradona, Batistuta, Messi và Di Maria. Ngoài ra, "Thiên thần" còn trở thành cầu thủ đầu tiên của Argentina ghi bàn trong cả trận chung kết Copa America và World Cup.

Cái duyên ghi bàn ở trận chung kết của Di Maria đang đem đến điềm lành cho Argentina. Lần nào bàn thắng của anh cũng giúp đem về chức vô địch cho đội bóng.

Như trong trận chung kết Olympic 2008, Argentina giành được huy chương vàng nhờ vào bàn thắng duy nhất của Di María trước Nigeria.

Tại Copa America 2021 gặp chủ nhà Brazil, anh cũng chính là người ghi bàn duy nhất giúp Argentina lên ngôi vô địch sau 28 năm dài chờ đợi.

Đến tháng 6/2022 tại chung kết Finalissima gặp tuyển Ý, cũng lại là Di María nâng tỉ số lên 2-0 góp công giúp đội nhà lên ngôi vương.

Giải khác - Di Maria: Thần tài của Messi & vị vua của các trận chung kết (Hình 3).

Trùng hợp hơn nữa là cũng trong khoảng thời gian từ 2008 đến nay, Argentina đã đứng trước nhiều cơ hội lớn giành danh hiệu nhưng đều “gục ngã trước cửa thiên đường” và ở những thất bại đó, Di María đều sắm vai khán giả bất đắc dĩ vì chấn thương.

Dường như Di María sinh ra là để thực hiện những khoảnh khắc lịch sử đầy vinh quang cho Argentina. Nếu xem Messi là thủ lĩnh không thể thiếu thì Di María chính là chất xúc tác quan trọng nhất.

Xét về sự nghiệp thi đấu, Di María có thể không thua kém bất kì ngôi sao nào nhưng anh lại luôn chấp nhận đóng vai người hùng thầm lặng.

Nhiều người còn xem Di María giống như “thiên thần bảo hộ” của đội tuyển Argentina nói chung và Messi nói riêng vì sẽ rất khó để M10 hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc tế nếu không có những pha lập công của người bạn thân.

World Cup 2022 cũng rất có thể là World Cup cuối cùng của không chỉ Messi mà còn cả của Di María nữa. 2 cầu thủ cùng lứa, lại là bạn thân của nhau đã có cái kết đẹp với những danh hiệu danh giá nhất sự nghiệp cầu thủ.

Đăng Nguyên

Di Maria & top 7 ngôi sao từng khoác áo cả Real lẫn Barca

Thứ 5, 09/06/2022 | 11:53
Angel Di Maria đang trên đường gia nhập Barca và trở thành người mới nhất khoác áo cả Real lẫn Barca. Dưới đây là top 7 người nổi bật nhất.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.