'Dị nhân đuổi mưa' ra tay ngăn các đôi tự tử vì tình

'Dị nhân đuổi mưa' ra tay ngăn các đôi tự tử vì tình

Thứ 5, 26/12/2013 | 08:38
0
Sau hàng loạt vụ tự tử của các đôi yêu nhau do bị gia đình ngăn cấm chỉ vì không hợp tuổi, “dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh (bút danh Thiên Sứ, giám đốc TT nghiên cứu lý học đông phương) đã ra tay ngăn hiện trạng này bằng lý thuyết uyên thâm về con người và cung mệnh.

Theo lý học Đông phương, các bạn trẻ yêu chân chính thì hãy kết hôn

Trả lời báo Người đưa tin, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho hay, không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đích thực. Các bạn trẻ nếu yêu nhau thì hãy tổ chức đám cưới bởi tình yêu là điều quý giá nhất mà thượng đế ban tặng con người.

Xã hội - 'Dị nhân đuổi mưa' ra tay ngăn các đôi tự tử vì tình

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn An chia sẻ về chuyện tình yêu và số mệnh.

- Thưa ông thời gian gần đây ông có theo dõi báo chí và đọc những bài liên quan tới việc cha mẹ ngăn cấm con trẻ không cho họ yêu hoặc lấy nhau vì lý do các thầy  phán họ không hợp tuổi không?

- Theo tôi được biết, việc những trường hợp mà báo chí đã đăng chỉ là một phần rất ít câu chuyện có thực xẩy ra trong cuộc sống, bởi đây cũng là một phần công việc của tôi nên tôi biết rất nhiều câu chuyện bi hài xung quanh việc hợp tan của các đôi bạn trẻ vì lý do hợp tuổi, hợp mệnh. Đặc biệt hằng ngày trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương phải trả lời rất nhiều câu hỏi của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ về lĩnh vực này.

- Dưới góc độ chuyên môn, theo ông, các bậc phụ huynh có nên hay không nên nhờ các thầy xem tuổi cô dâu chú rể tương lai để lựa chon người bạn đời cho con mình?

- Đây là câu hỏi mà từ rất lâu rồi người ta vẫn chưa tìm ra câu trả lời làm thỏa mãn tất cả mọi người. Bởi thuyết ngũ hành, âm dương, kinh dịch, tử vi phong thủy… đã có từ rất lâu nhưng vẫn không được coi là một kênh khoa học chính thống. Tuy nhiên, nó vẫn âm thầm tồn tại trong đời sống hàng ngàn năm nay .

Như anh biết đấy, ngay cả các bà bán hãng xén cũng thuộc vài câu như: Thìn - tuất sửu - mùi, dần - thân - tỵ - hợi là tứ hành xung, hay kim mộc thủy hỏa thổ… Điều này chứng tỏ quan điểm có thờ có thiêng có kiêng có lành trong dân gian  như một nét văn hóa của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung.

Nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là sự am hiểu  không đến nơi đến chốn dẫn đến những quyết định sai lầm đôi khi dẫn đến những hậu quả khôn lường. Ví dụ rất đơn giản Thìn - Tuất - Sửu - Mùi tứ hành xung, nhưng không phải chúng xung hết với nhau mà chỉ có Thìn xung với Tuât, Sửu xung với Mùi đơn giản như vậy nhưng các bà nhà ta cứ vơ hết chúng vào với nhau và cho đó là xung.

Vậy vấn đề ở đây là sự hiểu biết còn hạn chế dẫn đến những hậu quả đáng tiếc . Còn với quan điểm cá nhân tôi và theo luận điểm của lý học Đông phương thì các bạn trẻ nếu có tình yêu chân chính thì hãy tổ chức đám cưới  bình thường và các bậc phụ huynh không nên ngăn cấm để dẫn đến những hậu quả đáng tiêc xảy ra.

- Theo ông căn cứ vào đâu để mọi người có thể xác định tuổi tốt xấu trong một gia đình?

Trước khi trả lời câu hỏi này tôi xin nhắc lại quan điểm của cá nhân tôi: “Các bạn trẻ nếu yêu nhau thì hãy tổ chức đám cưới bởi tình yêu là điều quý giá nhất mà thượng đế ban tặng con người”. 

Xã hội - 'Dị nhân đuổi mưa' ra tay ngăn các đôi tự tử vì tình (Hình 2).

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho hay, không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đích thực. Các bạn trẻ nếu yêu nhau thì hãy tổ chức đám cưới bởi tình yêu là điều quý giá nhất mà thượng đế ban tặng con người.

Còn với chúng tôi, những người làm công tác nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương có riêng một môn được gọi là (Luận tuổi Lạc Việt) chuyên nghiên cứu về sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Thực tế đây là một môn đã có từ rất lâu không phải do tôi nghĩ ra mà tôi có công khôi phục lai môn này sau rất nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu.

- Ông có thể giới thiệu một cách khái quát tính ưu việt và sự khác biệt của phương pháp luận tuổi Lạc Việt với các phương pháp chọn tuổi khác?

Phương pháp phổ biến hiện nay các thầy thường áp dụng cung phi (Càn, Đoài , Ly, Chấn,Tốn,  Khảm,Cấn, Khôn) 8 cung của nam - 8 cung của nữ kết hợp với nhau thành 64 trường hợp. Như vậy cứ 64 cặp thì có 1 cặp giống nhau.

Ngoài ra phương pháp Cao ly đồ hình lấy 10 thiên can theo tuổi nam phối với 12 địa chi theo tuổi nữ sau đó sẽ có bảng phân loại và định tuổi cát hung. Vậy phương pháp này sẽ cứ 120 trường hợp thì sẽ có 1 trường hợp giống nhau. Tỷ lệ như vậy là quá thấp. Ngoài ra còn một số phương pháp nữa nhưng theo tôi tính khoa học ứng dụng không cao.

Nhưng với luận tuổi Lạc Việt sẽ lấy cả 3 yếu tố Thiên Can, Địa chi, Thân mạng thông qua mối quan hệ ngũ hành sinh khắc ta có 60 trường hợp tuổi cha phối với 60 trường hợp tuổi người mẹ và 60 trường hợp tuổi người con út sẽ ra 216.000 trường hợp khác nhau. Như vậy xác xuất sẽ cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy ngay từ đầu tôi đã nói với anh, không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đích thực, nếu yêu nhau cứ lấy.

Sực hợp, xung giữa chồng và vợ không đáng lo ngại

- Vậy thì theo ông là không cần thiết phải xem tuổi trươc khi cưới và cũng không có sự xung khắc tuổi giữa 2 con người?

- Tôi không phủ nhận sự ảnh hưởng về tuổi giữa những cặp vợ chồng, nhưng với quan điểm và phương pháp trong luận tuổi Lạc Việt của Trung tâm nghiên cứu lý học đông phương thì sự tương tác hợp, xung giữa chồng và vợ chỉ là một yếu tố không đáng lo ngại mà điều quan trọng là tình yêu và chọn năm sinh cho đứa con mới là mấu chốt của vấn đề.

Nếu 2 bạn trẻ không hợp tuổi nhau thì viêc chọn năm sinh cho đứa con sẽ hóa giải được hết những xung khắc của bố mẹ và đem lại hạnh phúc, may mắn cho gia đình đó. Và điểm mấu chốt của vấn đề chính là đứa con út. Con út gần như quyết định cục diện của 1 gia đình. Chính vì vậy các cụ mới có câu: “Giầu con út, khó con út”. Đây là kinh nghiệm gần 40 năm của tôi và đã giúp rất nhiều gia đình tránh được cảnh chia ly không đáng có

'Dị nhân đuổi mưa' ra tay ngăn các đôi tự tử vì tình (Hình 3).

"Dị nhân đuổi mưa" nói về luận tuổi Lạc Việt.

- Vậy làm thế nào để biết cần phải sinh em bé vào năm nào nhằm hóa giải tuổi xấu của bố mẹ?

Đây là vấn đề kiến thức không thể nói vài dăm câu ba điều là mọi người có thể hiểu ngay được Nhưng trung tâm nghiên cứu lý học đông phương có mở mục tư vấn miễn phí cho các bậc phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm về vấn đề này. Tôi rất vui  vì trung tâm đã giúp được rất nhiều bạn trẻ giữ được tình yêu của mình khi họ cần tư vấn, giúp đỡ.

- Qua chuyên  mục này ông có điều gì chia sẻ và nhắn nhủ đến bạn đọc của báo người đưa tin và đặc biệt là các bạn trẻ đang yêu?

Công việc của những người như chúng tôi đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm và sự hiểu biết rất sâu về học thuật. Ngoài trình độ chuyên môn, người làm nghề phải có tâm mới tránh được những hậu quả  đáng tiếc  cho mọi người.

Tôi khuyên các bạn trẻ, đặc biệt là các bậc phụ huynh trước khi quyết định những việc hệ trọng như cưới xin cần hiểu biết thấu đáo vấn đề không nên vì một lời phán của một ông thầy vườn mà tạo ra cảnh chia ly cho con trẻ để rồi dẫn đến những hậu quả khôn lường.

- Cảm ơn ông về buổi nói chuyện rất nhân văn và thú vị này.

Thời gian gần đây báo chí liên tục đưa tin những vụ tự tử hay những hành động trả thù dẫn đến những hậu quả đau lòng mà nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu hiểu  biết  của những bậc làm cha làm mẹ khi nghe lời những thầy bói, ngăn cấm con trẻ không cho họ lấy nhau bởi một lý do duy nhất "không hợp tuổi'.

Như vụ nổ mìn tại huyện Kinh Môn (Hải Dương) dẫn đến cái chết cho chị Vũ Thị Thúy và người yêu của chị là anh Trần Văn Chung bị thương nặng. Lý do đơn giản là vì bố mẹ anh chung không cho 2 người lấy nhau bởi họ không hợp tuổi. 
Đặc biệt thương tâm là vụ tự vẫn tại Trẳng Bàng (Tây Ninh) dẫn đến cái chết  của 2 bạn trẻ vì bố mẹ không cho lấy nhau chỉ bởi thầy phán là không hợp tuổi nên họ đã tìm đến cái chết để mãi được gần nhau. Ngoài ra còn hàng trăm vụ tử tử đáng tiếc chỉ vì quyết định sai lầm của gia đình và các bạn trẻ. 

Trần Ninh - Diệu Nam

Dị nhân đuổi mưa dự báo một số lĩnh vực năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
(Nguoiduatih.vn) Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã đưa ra một số dự đoán cụ thể cho một số vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây là quan điểm cá nhân của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, báo Nguoiduatin.vn xin giới thiệu để bạn đọc xa gần cùng chiêm nghiệm.

Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:11
Sau gần 3 năm có người tuyên bố khả năng ngăn mưa đuổi bão thì vừa rồi lại xuất hiện một "dị nhân" tự nhận mình có khả năng hô phong hoán vũ gây xôn xao dư luận Thủ đô.

Dị nhân chuyên nằm canh quan tài tại các đám ma

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:49
Ông là người tứ cố vô thân, sống nhờ ở từ đường của một dòng họ. Cả đời ông chẳng có gì ngoài cái tình với người chết. Khoảng 50 năm nay, ông giữ thói quen đến các đám ma chả quen biết.

'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:27
Còn nhớ, cách đây ít lâu, trong một cuộc trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, dị nhân "hô mưa gọi gió" Nguyễn Vũ Tuấn Anh từng tiên đoán về những sự kiện xảy ra trên toàn thế giới cũng như Việt Nam năm 2013.

'Dị nhân' 80 năm sống trong rừng

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:49
Con cái phương trưởng đề huề nhưng cụ ông 94 tuổi vẫn không chịu sống cùng ai mà lầm lũi ở trong rừng sâu 81 năm nay. Hễ bước chân về phố là ốm nên người trong vùng đã đặt biệt danh cho cụ là "dị nhân người rừng".

Dị nhân đuổi mưa dự báo một số lĩnh vực năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
(Nguoiduatih.vn) Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã đưa ra một số dự đoán cụ thể cho một số vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây là quan điểm cá nhân của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, báo Nguoiduatin.vn xin giới thiệu để bạn đọc xa gần cùng chiêm nghiệm.

Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:11
Sau gần 3 năm có người tuyên bố khả năng ngăn mưa đuổi bão thì vừa rồi lại xuất hiện một "dị nhân" tự nhận mình có khả năng hô phong hoán vũ gây xôn xao dư luận Thủ đô.

Dị nhân chuyên nằm canh quan tài tại các đám ma

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:49
Ông là người tứ cố vô thân, sống nhờ ở từ đường của một dòng họ. Cả đời ông chẳng có gì ngoài cái tình với người chết. Khoảng 50 năm nay, ông giữ thói quen đến các đám ma chả quen biết.

'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:27
Còn nhớ, cách đây ít lâu, trong một cuộc trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, dị nhân "hô mưa gọi gió" Nguyễn Vũ Tuấn Anh từng tiên đoán về những sự kiện xảy ra trên toàn thế giới cũng như Việt Nam năm 2013.

'Dị nhân' 80 năm sống trong rừng

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:49
Con cái phương trưởng đề huề nhưng cụ ông 94 tuổi vẫn không chịu sống cùng ai mà lầm lũi ở trong rừng sâu 81 năm nay. Hễ bước chân về phố là ốm nên người trong vùng đã đặt biệt danh cho cụ là "dị nhân người rừng".