Đi siêu thị chớ dại mua 4 thứ này, đến nhân viên còn tránh xa

Đi siêu thị chớ dại mua 4 thứ này, đến nhân viên còn tránh xa

Thứ 6, 24/12/2021 | 07:08
0
Trong siêu thị có những loại thực phẩm trông hấp dẫn lại tiện lợi nhưng bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua bởi chúng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe.

Trong xã hội phát triển ngày nay, con người không chỉ có nhu cầu ăn ngon mà còn muốn ăn đồ sạch, đảm bảo chất lượng. Để đáp ứng tiêu chí đó, nhiều người tìm đến siêu thị với niềm tin rằng ở đây chỉ bán thực phẩm ngon lành, đã được kiểm định. Tuy nhiên, sự thật là bên cạnh những thực phẩm tươi ngon, trong siêu thị vẫn bày bán cả những sản phẩm kém chất lượng với giá thành rẻ hơn.

Những thực phẩm này tuy tiện lợi, đem lại cảm giác ngon miệng nhưng chưa chắc tốt cho sức khỏe, thậm chí có nhiều món ngay cả nhân viên bán hàng cũng dè chừng.

Hoa quả cắt sẵn

Đời sống - Đi siêu thị chớ dại mua 4 thứ này, đến nhân viên còn tránh xa

Hoa quả sơ chế sẵn đóng hộp có thể được cắt ra từ những quả bị dập hoặc bị hư một phần. Ảnh minh họa.

Hoa quả sơ chế sẵn đóng hộp trông rất đẹp mắt và hấp dẫn nhưng chúng lại có khả năng cao được cắt ra từ những quả bị dập hoặc bị hư một phần, không thể bán được.

Thoạt nghe thì cách làm này có vẻ hợp lý và tiết kiệm chi phí cho siêu thị. Thế nhưng, một nghiên cứu của Học viện Y tế Dự phòng Trung Quốc chỉ ra: Số lượng vi khuẩn có trong trái cây bị hỏng chỉ xuất hiện 10% -50% tại phần bị mốc. Số còn lại xuất hiện rải rác trong các khu vực trông có vẻ lành lặn. Do đó tốt nhất bạn nên chọn trái cây còn nguyên quả và tự tay bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo sức khỏe.

Thịt xay sẵn

Nhiều chị em thích mua thịt xay sẵn ở siêu thị vì tiện lợi, về nhà không phải mất công băm hay dùng máy xay. Tuy nhiên vấn đề là bạn không biết chúng được làm từ những loại thịt đảm bảo hay không. Có thể chúng được làm từ thịt vụn, mỡ, thịt ế.

Hơn nữa nhiều khi nhân viên chế biến không rửa sạch thịt trước khi xay và không ai đảm bảo được rằng máy xay đã được vệ sinh, tiệt trùng sạch sẽ trước khi sử dụng hay không. Phần thịt bám lại bên trong máy qua nhiều lần sử dụng còn có thể là “ổ chứa” vi khuẩn.

Đồ ăn chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn trong siêu thị thường làm để bán cho khách ăn trong ngày và ít khi giảm giá, nếu có được giảm giá thì bạn cũng không nên vội mừng. Rất có thể đây là những thực phẩm không được bán hết và để lại tiếp tục bán vào ngày hôm sau. Ngay cả khi chế biến và làm trong ngày thì cũng không có gì đảm bảo liệu thực phẩm để nhiều tiếng đồng hồ trong tình trạng thường xuyên có khách vây quanh chọn mua liệu có an toàn hay không. Nếu thức ăn để lâu, các thành phần có thể không còn ngon, thậm chí chất lượng biến đổi, gây ngộ độc.

Thực phẩm giảm giá

Đời sống - Đi siêu thị chớ dại mua 4 thứ này, đến nhân viên còn tránh xa (Hình 2).

Không nên mua các thực phẩm có bao bì móp méo, biến dạng. Ảnh minh họa.

Thứ cuối cùng trong danh sách mà bạn không nên mua ở siêu thị là thực phẩm giảm giá. Những sản phẩm này thường được đặt ở vị trí thu hút khách hàng, nhưng thực tế đa số đều gần hết hạn sử dụng, thậm chí còn có dấu hiệu hư hỏng, nếu ăn có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ ngộ độc.

Ngoài ra, khi mua thực phẩm nếu thấy bao bì bị móp méo, biến dạng hoặc có các vết nứt, thủng... thì tốt nhất không nên mua. Theo tiết lộ của một nhân viên siêu thị, những sản phẩm này có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển sai cách, thậm chí thực phẩm hết hạn.

Minh Hoa (t/h)

Sai lầm nguy hiểm khi ăn hành tây

Thứ 4, 08/12/2021 | 07:13
Hành tây là thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm mỗi gia đình, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng nước chanh

Chủ nhật, 28/11/2021 | 08:22
Uống nước chanh thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì hại nhiều hơn lợi.

Những sai lầm khi ăn khiến thịt bò mất hết chất dinh dưỡng

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều chị em nội trợ lựa chọn vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn thịt bò đúng cách.

10 sai lầm khiến bạn hối hận khi mua sắm ngày Black Friday

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:19
Ngay cả những người tiêu dùng thông minh cũng có thể mắc phải các sai lầm tai hại này khi mua sắm trong dịp Black Friday.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.