Đi tìm bộ khung của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Đi tìm bộ khung của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 09/08/2018 | 11:15
0
Sau khi giải đấu giao hữu Tứ hùng Cup diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình kết thúc, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ lên đường tham dự ASIAD 18 tại Indonesia. Vậy, đội hình mạnh nhất của Olympic Việt Nam mà HLV Park có thể lựa chọn gồm những ai ?

Thủ môn

Đội hình mạnh nhất của Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18 tại Indonesia là điều được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, đặc biệt là fan của môn thể thao vua. Ở vị trí trấn giữ khung thành, sau khi Đặng Văn Lâm bất ngờ bị loại khỏi danh sách dự ASIAD 18 thì Bùi Tiến Dũng là cái tên chắc chắn được HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin và giao trọng trách trấn giữ khung thành.

Thể thao - Đi tìm bộ khung của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Bùi Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Olympic Việt Nam.

Thủ môn đang thi đấu cho FLC Thanh Hóa đã chứng minh được rằng, anh hoàn toàn xứng đáng bắt chính trong đội hình của Olympic Việt Nam ở giải đấu này.

Việc chiến lược gia người Hàn Quốc đã tin tưởng Tiến Dũng và loại bỏ Đặng Văn Lâm cho thấy ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào Bùi Tiến Dũng.

Hậu Vệ

Chắc chắn ở ASIAD 18 này, tuyển Olympic Việt Nam sẽ đá với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn đã rất thành công ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2018.

Với sơ đồ này thì hàng hậu vệ của chúng ta sẽ bao gồm những người thi đấu tốt nhất ở Cup Tứ Hùng diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Bộ ba hậu vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng vốn thi đấu rất ăn ý với nhau sẽ được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Đây cũng chính là những người đã thi đấu hết sức xuất sắc trong giải U23 châu Á vừa qua.

Tiền vệ cánh

Ở vị trí tiền vệ cánh, Đoàn Văn Hậu (cánh trái) và Vũ Văn Thanh (cánh phải) với khả năng lên công về thủ tốt của mình sẽ đảm nhiệm trọng trách xuyên phá hàng phòng ngự đối phương bằng những tình huống bám biên sở trường.

Nhìn vào phong độ của Văn Hậu và Văn Thanh trong màu áo CLB Hà Nội cũng như HAGL cộng thêm màn trình diễn khá thành công ở giải đấu Cup Tứ Hùng vừa qua thì HLV Park Hang-seo sẽ không cần quá băn khoăn khi đặt niềm tin vào hai cầu thủ này.

Tiền vệ trung tâm

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường với nhãn quan chiến thuật cực tốt cùng với những đường chuyền dài sắc bén sẽ là cái tên chắc chắn đươc chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng giao vị trí đá chính ngay từ đầu.

Điều quan trọng nhất lúc này là ai có thể đá cặp thật sự ăn ý với Xuân Trường ở tuyến giữa? Giữa Hùng Dũng và Đức Huy thì Hùng Dũng có nhiều cơ hội hơn khi anh là tiền vệ toàn năng nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nền tảng thể lực tốt, khả năng đánh chặn cũng cực hay cùng với khả năng cầm nhịp trận đấu tốt, Hùng Dũng hứa hẹn sẽ là người đá cặp ăn ý với Xuân Trường ở ASIAD lần này.

Tiền đạo

Ở vị trí tiền đạo chắc chắn sẽ là một lựa chọn đau đầu của HLV Park Hang-seo khi trong tay ông hiện nay là những tiền đạo hay nhất ở V.league. Trung phong cắm gần như chắc chắn sẽ là Anh Đức, người đã 33 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ cũng như những gì mà một tiền đạo cắm cần có: Thể hình tốt, dứt điểm hay, chọn vị trí ấn tượng và khả năng săn bàn tuyệt hảo.

Thể thao - Đi tìm bộ khung của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 (Hình 2).

Với chiều cao tốt, khả năng săn bàn sắc bén, Anh Đức chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo cho đá chính.

Ở hai vị trí còn lại chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Văn Quyết, Công Phượng và Quang Hải.

Văn Quyết là đội trưởng của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18 lần này thì nghiễm nhiên anh cũng sẽ có một suất đá chính trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo.

Giữa Quang Hải và Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải cân nhắc kỹ khi Công Phượng đang dần lấy lại được phong độ và tiến bộ trong lối chơi và hứa hẹn sẽ là ngòi nổ nguy hiểm bên phía Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, Quang Hải đã là ngôi sao số một của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á. Anh cũng đã lấy lại được phong độ cao trong màu áo của CLB Hà Nội sau giai đoạn đầu thiếu ổn định. Đặc biệt, Quang Hải luôn là nhân tố biết tỏa sáng, tạo ra sự đột biến lớn trong những trận cầu quan trọng.

Danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Dàn hot girl World Cup phản pháo vì bị ném đá khi đi cổ vũ đội Olympic Việt Nam

Thứ 4, 08/08/2018 | 22:48
“Việc bọn mình make up đi xem bóng đá là chuyện bình thường. Con gái đi đâu cũng muốn mình xinh đẹp. Nếu để mặt mộc có khi mọi người lại chửi mình không tôn trọng họ”, Đinh Mai Ngọc lên tiếng.

Quang Hải U23 chấn thương: HLV Park và người hâm mộ thót tim

Thứ 4, 08/08/2018 | 09:35
Sau một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ của Uzbekistan trên sân Mỹ Đình vào tối ngày hôm qua, Quang Hải đã tỏ ra đau đớn và phải cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ, sau đó Quang Hải đã phải rời sân với những bước chân tập tễnh.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.