Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc

Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc

Thứ 4, 03/10/2018 | 10:30
0
Việc hiểu và nắm rõ các vấn đề của bệnh sau đây sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc ngăn chặn cũng như loại trừ sự tái phát của những “cơn ngứa điên cuồng” đang diễn ra hàng ngày khi mắc căn bệnh dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay. Và quả thật, với những ai đang phải trải qua cảm giác ngứa đến “phát điên” này, đó thật sự là một trải nghiệm đến không hề dễ chịu một chút nào.

Dị ứng mẩn ngứa – nổi mề đay và những “cơn gãi điên cuồng” là cái cảm giác vô cùng khó chịu mà ai chưa trải qua chắc khó mà cảm nhận được. Chính vì vậy việc hiểu và nắm rõ bản chất vấn đề do dị ứng mẩn ngứa gây ra sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc ngăn chặn cũng như loại trừ triệt căn bệnh này.

Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là biểu hiện của bệnh gì?

Thật đáng lo ngại khi vào một ngày đẹp trời, cơ thể bạn đột nhiên xuất hiện những nốt sẩn phù như muỗi đốt. Và thật quái lạ, càng gãi càng ngứa, càng gãi càng lan. Đặc biệt là khi các nốt mẩn ngứa này đầy đủ các hình dạng và kích thước của “rồng bay phượng múa”.

Sức khỏe - Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc

Nổi mẩn, ngứa ngáy trên khắp cánh tay như muỗi đốt

Sức khỏe - Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc (Hình 2).

Nổi mẩn ngứa thành “mảng” lan rộng trên hai chân

Sức khỏe - Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc (Hình 3).

Nổi mẩn ngứa ngáy khó chịu sau khi cào xước mạnh hoặc do tỳ đè gây nên

“Càng gãi càng ngứa – Càng gãi càng lan” chính là 2 biểu hiện điển hình dễ nhận thấy nhất của bệnh dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay (còn được gọi là bệnh mày đay )

Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là một phản ứng dị ứng cơ thể gây phù tại chỗ ở ngoài da có kích thước, hình dạng không đều luôn đi kèm với cảm nhận là rất ngứa và những triệu chứng trên người ta thường gọi chung đó là bệnh nổi mề đay hay là bệnh mày đay. Mề đay thường xuất hiện từng cơn trong vài giờ rồi biến mất với các khoảng thời gian khác nhau trong ngày: sáng – trưa – chiều tối nhưng thường sẽ nổi mẩn nhiều vào chiều tối. Nếu bị mề đay ít hơn 6 tuần thì người bệnh đang ở tình trạng bệnh mề đay cấp tính, nếu bệnh kéo dài trên 6 tuần là mề đay mãn tính. Nổi mề đay có thể xuất hiện ở mọi nơi trên cơ thể, nhưng những chỗ như: mông, đùi hoặc chỗ da bị bó chặt như lưng quần, nịt ngực…là những nơi dễ nổi mẩn ngứa nhiều nhất. Với những người bệnh bị dị ứng thể nặng gây phù mí mắt, phù môi, phù trong cổ họng và có thể đi kèm mệt, đau bụng, đôi khi gây khó thở và thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng.

Nguyên nhân của dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay

Theo Y học hiện đại, Mề đay xảy ra do những yếu tố dị nguyên (chất gây dị ứng) như thời tiết, thức ăn, lông động vật, phấn hoa, côn trùng vv… tác động vào cơ thể. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, mọi giới nhưng thường gặp nhiều ở chị em phụ nữ bởi cơ thể người phụ nữ rất nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài và mề đay thường xuất hiện ở những người mà khả năng chống đỡ của hệ miễn dịch kém, chức năng gan và thận không tốt. Hiện tượng dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, nóng lạnh bất thường hay ăn những đồ ăn lạ, hải sản… gây ngứa ngáy rất khó chịu kèm theo tái phát nhiều lần ảnh hưởng rất lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay hay hiểu chung là bệnh mề đay là một căn bệnh rất dễ bị tái phát, nếu không áp dụng phương pháp điều trị đúng cách thì việc “tiền mất – tật mang” hay đơn giản nhất là cơn ác mộng phải sống chung với cảm giác “ngứa đến phát điên” trong 1 năm, 2 năm và thậm chí là 5,10 năm hay lâu hơn nữa là điều… không thể tránh khỏi. 

Phương pháp hiệu quả giúp điều trị triệt để bệnh dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay –  tránh tái phát bệnh

Việc điều trị mề đay hiện nay mới chỉ dừng lại là điều trị triệu chứng (dùng những thuốc kháng histamin) và loại bỏ nguyên nhân. Nhưng trên thực tế có nhiều tình huống vô cớ, không biết nguyên nhân mà loại bỏ. Đối với những người chức năng gan thận không tốt thì việc dùng thuốc kháng histamin lại không ổn chút nào. Đây chính là vòng luẩn quẩn và là nguyên nhân làm cho mề đay ngày càng nặng thêm và dễ tái phát. Bên cạnh đó việc dùng thuốc chống dị ứng thì không thể lâu dài và cũng có nhiều tác dụng phụ làm cho người bệnh cảm thấy rất buồn ngủ, ngủ gà, khô miệng, chóng mặt nhức đầu vv… ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập.

Để chữa trị chứng bệnh dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay theo quan điểm Y học cổ truyền là phải điều trị tận gốc. Như vậy phải tăng cường chức năng gan tức tăng khả năng giải độc, tăng cường chức năng thận tức tăng khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và tăng cường năng lượng tế bào giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong Y học cổ truyền người ta thường dùng thảo dược và các chất chiết xuất từ thảo dược để điều tiết công năng miễn dịch của cơ thể làm cho dị ứng thuyên giảm.

Phác đồ Đông Tây Y kết hợp đã tỏ ra rất hiệu quả với bệnh dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay này. Việc điều trị tất nhiên là phải loại bỏ nguyên nhân (yếu tố dị nguyên) đồng thời điều trị triệu chứng (giảm mẩn ngứa, viêm). Nhưng bên cạnh đó cần phải tăng cường chức năng gan, tăng cường chức năng thận và tăng cường năng lượng tế bào giúp cho việc điều trị mề đay được hiệu quả và lâu dài.

Sự kết hợp giữa Đông – Tây y đã chỉ ra được hướng điều trị tận gốc và phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ triệt để tính tái phát của bệnh mề đay, dị ứng mẩn ngứa. Đây không chỉ là phương pháp chính được áp dụng tại 3 bệnh viện Da liễu đầu ngành của Việt Nam mà nó còn đang được các chuyên gia da liễu trên cả nước áp dụng trong phác đồ điều trị này nhằm mang lại niềm vui cho những người không may mắc phải căn bệnh mề đay mẩn ngứa khó chịu này.

Dựa trên nguyên lý điều trị ở trên, TPCN Phụ Bì Khang là sản phẩm đầu tiên trên thị trường Việt Nam có tác dụng hỗ trợ điều trị mề đay từ gốc, cũng là sản phẩm duy nhất được kiểm chứng lâm sàng tại 3 tuyến BV Da liễu đầu ngành là Da Liễu Trung Ương, Da liễu TP HCM và ĐH Y Hà Nội. Phụ Bì Khang là sự phối hợp toàn diện các thành phần giúp điều trị triệu chứng giảm viêm, ngứa (cao nhàu); các thành phần giúp tăng cường chức năng  giải độc của cơ thể (cao gan); các thành phần giúp tăng cường chức năng thận (cao nhàu) và tăng cường năng lượng tế bào, giúp bảo vệ tế bào (L- carnitin fumarat). Nhờ vậy Phụ Bì Khang giúp hỗ trợ phòng và điều trị hiệu quả tận gốc các trường hợp mề đay cả cấp tính và mãn tính.

Sức khỏe - Dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay là bệnh gì và phương pháp điều trị triệt để tận gốc (Hình 4).

Phụ Bì Khang – Giải pháp điều trị mề đay mẩn ngứa/ Ngăn ngừa tái phát

Nên dùng Phụ Bì Khang 4 – 6 viên/ ngày, chia 2 lần, trước bữa ăn 30 phút. Nên dùng một đợt liên tục từ 02 đến 03 tháng để có kết quả tốt nhất. Xem thêm các trường hợp bệnh nhân mề đay chia sẻ việc điều trị đã khỏi bệnh TẠI ĐÂY

Để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia da liễu, người bệnh có thể chủ động liên hệ tư vấn miễn phí thông qua hotline 0969. 664. 576 hoặc CLICK HERE để đặt câu hỏi trực tiếp.

Thông tin hữu ích:

Nhằm điều trị dứt điểm chống tái phát cho bệnh nhân mề đay - 3 tuyến Bệnh viện Da liễu đầu ngành là Da liễu Trung ương, Da liễu TP Hồ Chí Minh, Khoa Da liễu Đại Học Y Hà nội đã nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng phương pháp Đông Tây Y kết hợp và ghi nhận kết quả: Điều trị phối kết hợp Kháng Histamin với Phụ Bì Khang có tác dụng giảm triệu chứng và giảm tái phát bệnh mề đay mạn tính. Hiệu quả rõ rệt sau ít nhất 4 tuần dùng Phụ Bì Khang. Trong quá trình sử dụng Phụ Bì Khang không tìm thấy tác dụng phụ không mong muốn. (Trích dẫn nội dung kết quả nghiên cứu từ tạp chí Y học do Bộ Y tế xuất bản số 4, số 733 và số 708).                       

Thanh Tú

7 nguyên nhân chính dẫn đến rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ

Thứ 5, 26/07/2018 | 11:32
Da của trẻ vốn rất nhạy cảm, vì vậy khi mặc quần áo có chất liệu kém, từ vải tổng hợp sẽ khó thấm hút mồ hôi ra ngoài, dẫn tới bít lại dưới da gây rôm sảy.

Rôm sảy, mẩn ngứa không còn là nỗi lo thường trực của mẹ

Thứ 2, 25/06/2018 | 16:07
Rôm sảy là bệnh ngoài da rất thường gặp vào mùa hè, có thể gặp ở cả trẻ em, thường khiến cho bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ hãy cùng tìm hiểu ngyên nhân và cách điều trị để khắc phục tình trạng này cho bé nhé.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.