Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:13
0
Nằm ở thành phố Liepaja, nhà tù Karosta là một trong những điểm hút khách du lịch độc đáo của Latvia. Du khách tới đây có thể tham quan các khu vực bên trong nhà tù cổ này, nghe kể về lịch sử đen tối của nó và thậm chí đặt phòng ở lại đây qua đêm nếu muốn.

Karosta hiển nhiên không phải là nhà tù duy nhất trên thế giới được hoán cải thành khách sạn. Nhưng sự độc đáo của nó nằm ở chỗ du khách sẽ được thưởng thức không khí thực sự bên trong nhà tù, như khi nó còn hoạt động.

Lạ & Cười - Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Để tránh phiền phức, khách sạn yêu cầu khách phải ký vào thỏa thuận, trong đó nêu rõ họ chấp nhận việc bị đối đãi như một tù nhân. Việc này bao gồm phải ngủ trong một phòng giam, trên các tấm đệm cũ trải trên những phản gỗ, ăn thức ăn trong tù phục vụ qua các cánh cửa có chấn song, bị "cai ngục" mắng chửi và phải tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh. Việc không tuân theo quy định có thể khiến du khách bị trừng phạt bằng việc tập thể dục và lau dọn quanh nhà tù.

Và nếu chừng đó chưa đủ để khiến du khách sợ hãi, ban quản lý Karosta còn có các câu chuyện về những hiện tượng bất thường xảy ra bên trong nhà tù cổ này. Đó là những chiếc bóng đèn tự rơi ra khỏi đui, cửa phòng giam tự mở, âm thanh của xích sắt vang vọng trên các hành lang và cả những bóng người lạnh lẽo lướt đi trong nhà tù.

Theo Thể thao Văn hóa

Bộ trưởng Văn hóa: 'Tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch'

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:31
Sáng nay, trả lời chất vấn trước Quốc hội về tiến trình tìm người đại diện cho ngành du lịch, bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch mới.

Những gói tour du lịch có giá gần trăm triệu

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:55
Những tour du lịch dưới đây có thể sẽ khiến bạn “choáng váng” vì mức giá cao “chót vót” của nó.

Mua voucher du lịch: Thực tế khác xa quảng cáo

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:27
Với mong muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ tốt, không ít người đã chọn mua voucher giảm giá du lịch. Song, chỉ đến khi sử dụng dịch vụ, nhiều người mới “ngã ngửa” của rẻ là của ôi…

Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 14:10
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn cách tổ chức chuyến đi hoàn hảo cho gia đình mình ngay cả khi cho trẻ nhỏ đi cùng.

Du lịch ở đất nước 'bí ẩn' Triều Tiên

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:49
Đất nước Triều Tiên luôn là một... ẩn số đối với thế giới. Rất ít khách du lịch đến Triều Tiên mỗi năm. Hãy thử một lần du lịch đến Triều Tiên... qua ảnh.

Bất chấp bạo lực, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đắt khách

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:09
Khách du lịch vẫn xếp hàng dài tại các địa danh văn hóa tại thủ đô lịch sử Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp tình trạng bạo lực.