Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina

Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina

Thứ 5, 25/11/2021 | 18:01
0
Nhân kỷ niệm tròn 1 năm ngày mất của Diego Maradona, hãy cùng điểm lại 20 câu nói hay nhất về huyền thoại bóng đá người Argentina này.

Diego Armando Maradona được nhiều người tin rằng chính là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Với người hâm mộ bóng đá Argentina, Maradona đơn giản là một vị thánh sống. Thậm chí, sức ảnh hưởng của ông còn lớn không kém bất kỳ một nhân vật lịch sử nào của đất nước này.

Thể thao - Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina

Maradona được xem là vĩ nhân của bóng đá Argentina, người dân Argentina xem ông như anh hùng dân tộc.

Những ấn tượng đáng nhớ nhất của Maradona là việc gần như một tay mang về chức vô địch World Cup 1986 cho ĐT Argentina hay biến Napoli thành một thế lực tại Serie A với 2 Scudetto, 1 UEFA Cup, 2 Coppa Italia và 1 Siêu Cúp Italia.

Sự nghiệp của Cậu bé vàng không bao giờ thiếu những tranh cãi cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Và theo nhiều cách, điều này biến ông thành một huyền thoại gần với mọi tầng lớp lao động hơn cả.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại 20 câu nói hay nhất để mô tả sự vĩ đại của Maradona.

- "Ngay cả khi tôi có chơi bóng trong 1 triệu năm, tôi sẽ không bao giờ đạt tới đẳng cấp của Maradona. Mà dù sao thì tôi cũng không dám tới. Ông ấy là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử" - Lionel Messi.

Thể thao - Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina (Hình 2).

- "Trong nền bóng đá Argentina, chỉ có 2 giai đoạn. Đó là giai đoạn trước và sau thời Maradona" - Julio Grondona (Cựu chủ tịch LĐBĐ Argentina).

- "Những gì Zidane có thể làm với một quả bóng, Maradona có thể làm với một quả cam" - Michel Platini (cựu chủ tịch UEFA).

- "Diego đã xin lỗi tôi sau khi anh ấy ghi bàn thắng thứ hai vào lưới đội tuyển Anh. Anh ấy đã nhìn thấy tôi không bị ai kèm ở góc xa trong suốt quá trình dẫn bóng nhưng anh ấy không thể tìm thấy khoảng trống để đưa bóng cho tôi. Thực tế là tôi cảm thấy bị xúc phạm. Đó là một sự xúc phạm đối với nghề nghiệp của tôi. Ý tôi là, ngay cả khi đang đi bóng như vậy, anh ấy vẫn có thời gian để nhìn lên và nhìn thấy tôi. Là một cầu thủ, tôi không là gì khi so với anh ấy. Anh ấy thật không thể tin được" - Jorge Valdano (cựu danh thủ Argentina).

- "Maradona là một vị thần đối với người dân Napoli. Maradona đã thay đổi lịch sử. Trong 80 năm, chúng tôi luôn phải chịu đựng, chiến đấu chống xuống hạng. Nhưng trong 7 mùa giải với ông ấy, chúng tôi đã giành được 2 chức VĐQG, 1 UEFA Cup và 2 Coppa Italia. Tôi cũng là một người hâm mộ và được sống những năm tháng đó với Maradona. Thật không thể tin nổi. Được chứng kiến họ giành Scudetto thật tuyệt vời" - Fabio Cannavaro (cựu trung vệ ĐT Italia).

Thể thao - Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina (Hình 3).

Maradona trong màu áo Napoli

- "Nếu chứng kiến Maradona tập luyện, bạn sẽ không thể tin nổi. Anh ấy chưa bao giờ thua một trận đấu tập nào" - Francesco Romano (cựu tiền vệ Napoli).

- "Một số người nói Pele là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng tôi không nghĩ vậy. Maradona sẽ luôn là người vĩ đại nhất. Anh ấy đã vô địch World Cup năm 1986, vào đến chung kết năm 1990 và sau đó vào năm 1994 có lẽ sẽ vô địch lần nữa nếu không bị cấm thi đấu. Sự khác biệt quan trọng với Pele là Maradona không được bao quanh bởi những cầu thủ vĩ đại; anh ấy phải tự mình gánh đội. Nếu bạn loại Maradona ra khỏi Argentina, họ sẽ không vô địch World Cup, nhưng tôi nghĩ Brazil không có Pele vẫn vô địch" - Eric Cantona (cựu huyền thoại Man United).

- "Tôi chưa từng thấy ai có cái chân trái đặc biệt như của Maradona" - Jorge Valdano (cựu danh thủ Argentina).

- "Sẽ không bao giờ có ai giống như Maradona nữa, kể cả khi Messi vô địch 3 kỳ World Cup liên tiếp hay thực hiện một cú đá xe đạp chổng ngược từ giữa sân" - Hector Enrique (cựu danh thủ Argentina).

- "Một thiên tài, một nghệ sĩ thực thụ, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Anh ấy có thể một mình mang về chiến thắng" - Sir Bobby Robson.

Thể thao - Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina (Hình 4).

- "Tôi chưa bao giờ thấy ai khác làm những điều giống Maradona. Rất tiếc, những gì mà các đồng đội của chúng tôi nhìn thấy thì đám đông không thể nhìn thấy. Đó là những thứ không thể lặp lại" - Francesco Romano (cựu tiền vệ Napoli).

- "Maradona là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, hay hơn cả Pele. Tôi đã theo dõi anh ấy ở Italia hàng tuần và anh ấy ở một đẳng cấp khác so với những người còn lại. Một số điều anh ấy đã làm là không thể tin được. Maradona có thể kiểm soát bóng mà không cần nhìn" - Ruud Gullit (cựu danh thủ Hà Lan).

- "Cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong đời. Anh ấy đã làm những điều mà con người không thể làm được. Ngay cả khi không cần tập luyện nhiều, anh ấy vẫn luôn quá xuất chúng, đơn giản là không thể kiểm soát được. Maradona luôn có thể một mình đưa đội bóng tới chiến thắng và đạt được những thành tích huy hoàng như từng làm với Napoli và Argentina. Một thiên tài" - Marcel Desailly (cựu danh thủ Pháp).

- "Đối với tất cả người dân Argentina, Diego chính là Chúa. Và ông ấy sẽ luôn như vậy" - Carlos Tevez (cưu tuyển thủ Argentina).

Thể thao - Diego Maradona & 20 câu nói hay nhất về huyền thoại người Argentina (Hình 5).

- "Anh ấy cứ như là có phép thuật với trái bóng. Và bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang đối phó với một thứ gì đó không thuộc về thế giới này, những thứ tương tự sẽ không bao giờ được nhìn thấy nữa" - Luciano de Crescenzo (nhà văn, diễn viên điện ảnh, đạo diễn và kỹ sư người Italia).

- "Đối với Maradona, việc một mình giúp Argentina vô địch World Cup là một việc bình thường. Dù đối với chúng ta, đó là một thành tích đáng kinh ngạc. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy" - Glenn Hoddle (cựu HLV ĐT Anh).

- "Trong thế hệ của tôi, thời đại của tôi, anh ấy đơn giản là người giỏi nhất. Tôi đã thấy Maradona làm những điều mà chính Chúa cũng không ngờ là có thể. Anh ấy luôn bị rất đông cầu thủ đối phương đeo bám nhưng vẫn có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời. Một thiên tài" - Zico (cựu danh thủ Brazil).

- "Khoảnh khắc Maradona nâng cao Cúp vàng Thế giới đã biến anh ấy sánh ngang với những anh hùng dân tộc của Argentina" - Jorge Valdano (cựu danh thủ Argentina).

- "Khi Diego ghi bàn thắng thứ hai vào lưới chúng tôi, tôi thậm chí còn suýt vỗ tay. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy trước đây, nhưng đó là sự thật… và không chỉ vì đây là một trận đấu quan trọng. Không thể ghi một bàn thắng đẹp như vậy. Anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Một hiện tượng đặc biệt" - Gary Lineker (cựu danh thủ Anh).

ĐĂNG NGUYÊN

Diego Maradona, chuyện ít biết về huyền thoại bất tử của bóng đá Thế giới

Thứ 6, 27/11/2020 | 20:43
Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 khiến cả thế giới bàng hoàng, tiếc thương. Di sản lớn lao mà "Cậu bé vàng" để lại luôn sống mãi trong lòng NHM

Maradona qua đời đúng ngày thần tượng của ông là Fidel Castro mất

Thứ 5, 26/11/2020 | 19:48
Maradona đã qua đời đúng ngày thần tượng của ông Fidel Castro ra đi cách đây 4 năm.

Nghệ sĩ Việt thương tiếc khi huyền thoại Diego Maradona qua đời

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:40
Ngay sau khi thông tin Maradona qua đời được xác nhận, MXH đã tràn ngập tin nhắn thương tiếc đối với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Rưng rưng xúc động những lời vĩnh biệt huyền thoại Maradona

Thứ 5, 26/11/2020 | 12:05
Từ tối ngày 25/11, mạng xã hội tràn ngập những dòng trạng thái thương tiếc cầu thủ Maradona - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

5 câu nói truyền cảm hứng cho cầu thủ trẻ của Diego Maradona

Thứ 5, 26/11/2020 | 10:30
Không chỉ là huyền thoại bóng đá thế giới, Diego Maradona còn có nhiều câu nói truyền cảm hứng đặc biệt là với cầu thủ trẻ, những người có niềm đam mê với trái bóng
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.