Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ

Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ

Thứ 6, 20/01/2023 | 14:30
0
Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Ngô Lỗi, Lưu Hạo Nhiên,… là những ngôi sao trẻ được công chúng yêu thích và thu hút sự chú ý của truyền thông trong năm 2022.

Cuối năm 2022, trang tin tức Sina của Trung Quốc đã công bố kết quả cuộc bình chọn các diễn viên thuộc thế hệ sinh sau năm 1995 đang được yêu thích và có tiềm năng nhất làng giải trí.

Thống kê này dựa trên đánh giá từ phía nhà sản xuất của các nền tảng video, truyền thông, giới chuyên môn và phiếu bầu từ khán giả. Do đó, những nghệ sĩ lọt top đều là những tên tuổi nổi lên trong thời gian gần đây. Họ được đánh giá là nhóm nghệ sĩ trẻ sẽ thống trị Cbiz trong tương lai.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ

Về phía nữ, Triệu Lộ Tư dẫn đầu với 62,12% tổng lượt bình chọn. Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nữ diễn viên sinh năm 1998 thường được chọn vào những vai diễn có tính cách hồn nhiên, đáng yêu. Những tác phẩm giúp Triệu Lộ Tư khẳng định tên tuổi gồm Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Trường Ca hành, Tinh hán xán lạn.

Sao nữ họ Triệu được truyền thông Hoa ngữ gọi là "mỹ nữ xuyên không" và kết đôi với nhiều mỹ nam của làng giải trí như Tống Uy Long, Tiêu Chiến, Lý Hoành Nghị, Cốc Gia Thành, Từ Chí Hiền, Hứa Khải, Vương Dĩ Luân, Trịnh Nghiệp Thành.

Năm 2022, sự thành công của Tinh hán xán lạn giúp Triệu Lộ Tư thăng hạng về địa vị trong giới giải trí. Cô là diễn viên sinh sau năm 1995 hiếm hoi nhận được hợp đồng quảng cáo của thương hiệu xa xỉ. Người đẹp cũng được nhà sản xuất ưu ái giao vai nữ chính của các dự án đầu tư lớn như Vụng trộm không thể giấu, Thần ẩn.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 2).

Đứng thứ hai trong danh sách là Ngu Thư Hân với 53,13% bình chọn. Nhờ thành công của show giải trí Thanh xuân có bạn 2, mỹ nhân sinh năm 1995 đã thu hút được lượng lớn fan hâm mộ cuồng nhiệt. Bên cạnh đó, cô cũng có những bộ phim thành công như Trạm kế tiếp là hạnh phúc, Khúc biến tấu ánh trăng, Khu rừng nhỏ của hai người.

Đặc biệt, dự án cổ trang Thương lan quyết có sự góp mặt của Ngu Thư Hân được đánh giá là một trong những tác phẩm hot nhất năm 2022. Nữ nghệ sĩ đang hoạt động ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Người đẹp vừa đóng máy bộ phim Tiên kiếm 6.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 3).

Xếp thứ ba trong danh sách là nữ diễn viên Tống Tổ Nhi với 49,51% bình chọn từ các nhà sản xuất, truyền thông và khán giả. Tống Tổ Nhi chiếm được cảm tình của khán giả nhờ ngoại hình sáng, vẻ đẹp tựa các minh tinh Hong Kong thập niên 80-90.

Trong nhóm diễn viên 1995, Tống Tổ Nhi được gọi là "thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" và được đánh giá cao về diễn xuất. Năm 2021, cô được khen ngợi nhờ vai diễn Kiều Tứ Mỹ trong phim Những đứa con nhà họ Kiều.

Tuy nhiên, Tống Tổ Nhi vẫn cần những tác phẩm bùng nổ hơn để nâng cao danh tiếng và thu hút thêm lượng fan trẻ. Sở hữu ngoại hình phù hợp với dòng phim ngôn tình, nhưng cô chưa đạt được thành công ở thể loại này, vì vậy cô để Triệu Lộ Tư và Ngu Thư Hân vượt lên. Tuy nhiên, Tống Tổ Nhi vẫn được nhà sản xuất, làm phim tin tưởng.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 4).

Xếp thứ 4 trong danh sách là "con gái quốc dân" Quan Hiểu Đồng. Gia nhập làng giải trí từ khi mới 4 tuổi, nữ diễn viên 25 tuổi đã có trong tay hơn 100 vai diễn lớn nhỏ. Các bộ phim có sự góp mặt của cô có thể kể tới Hiên viên kiếm: Hán chi vân, Tiểu trượng phu, Điềm mật bạo kích...

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, Quan Hiểu Đồng có sự nghiệp diễn xuất có phần trầm lắng ở tuổi trưởng thành do nữ diễn viên chọn vai diễn chưa phù hợp. Bên cạnh những bộ phim đạt chất lượng cao như Người đàn ông tốt, Hai mươi bất hoặc, Ngõ nhỏ, Quan Hiểu Đồng cũng có dự án bị chê như Ta chính là cô nương như thế.

Ngoài diễn xuất, Quan Hiểu Đồng còn được chú ý nhờ tình yêu lâu năm với nam ca sĩ Lộc Hàm. Họ là những ngôi sao trẻ hiếm hoi dám công khai tình yêu khi cả hai đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Sau 5 năm bên nhau, cả hai vẫn hạnh phúc. Giờ đây, họ nhận được sự ngưỡng mộ của đông đảo khán giả.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 5).

Ở phía nam, vị trí đầu tiên thuộc về Ngô Lỗi với 66,4% tổng lượt bình chọn.

Nam diễn viên sinh năm 1999 bắt đầu đóng phim khi mới 7 tuổi và nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh với vai Na Tra trong bộ phim Phong thần bảng (năm 2007).

Tuy nhiên để chuyển từ hình tượng sao nhí đến người đàn ông trưởng thành không hề dễ dàng. Khán giả đã quá quen với hình ảnh cậu bé dễ thương, chuyên đóng phụ trong các bộ phim vì vậy người xem không thấy anh phù hợp với vai trò nam chính trong các dự án ngôn tình. Chỉ sau thành công của hai bộ phim Trường Ca hành, Tinh hán xán lạn, Ngô Lỗi mới trở thành "người tình trong mộng" của nhiều chị em.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 6).

Xếp thứ hai là nam diễn viên sinh năm 1997 Lưu Hạo Nhiên. Lưu Hạo Nhiên phát triển mạnh ở mảng điện ảnh hơn truyền hình. Anh nổi tiếng nhờ loạt phim Thám tử phố Tàu, bộ phim đạt tổng doanh thu phòng vé 10 tỷ NDT (34 tỷ đồng). Thành tích này giúp anh trở thành ông hoàng phòng vé trẻ nhất Trung Quốc.

Lưu Hạo Nhiên được nhà sản xuất và công chúng đánh giá cao nhờ khả năng diễn xuất tốt. Bên cạnh đó, nam diễn viên không có scandal về đời tư và luôn là gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ diễn viên 9X trong nhiều năm qua.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 7).

Vương Hạc Đệ là cái tên xếp thứ ba trong danh sách với 55,81% tổng lượt bình chọn.

Năm 2021, anh bị chỉ trích nặng nề là diễn đơ, biểu cảm như người máy trong phim Ngộ Long. Nhưng năm 2022, tài tử sinh năm 1998 có màn lội ngược dòng thành công với bộ phim Thương lan quyết. Hiện, Vương Hạc Đệ đang là một trong những nam thần tượng được yêu thích nhất của giới giải trí Hoa ngữ. Theo Sina, để giữ vững vị trí, Vương Hạc Đệ cần cải thiện diễn xuất và có thêm những thành công khác trong tương lai.

Giải trí - Điểm danh những gương mặt diễn viên trẻ đình đám nhất showbiz Hoa ngữ (Hình 8).

Vương Nhất Bác là cái tên xếp thứ 4 trong danh sách. Sau thành công của bộ phim đam mỹ Trần Tình Lệnh 2019, Vương Nhất Bác chuyển dần sang mảng phim điện ảnh. Anh là cái tên được nhà sản xuất ưu ái, hết lòng lăng xê và được đóng chung với những tên tuổi lớn như Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Châu Đông Vũ. Vương Nhất Bác cũng có lượng người hâm mộ hùng hậu nhất nhì giới giải trí Hoa ngữ.

Tuy nhiên, điểm yếu của Vương Nhất Bác là diễn xuất chưa thuyết phục người xem. Năm 2022, Vương Nhất Bác có hai phim truyền hình phát sóng là Phong khởi Lạc DươngBăng vũ hỏa, anh chưa thể hiện được nhiều sự tiến bộ trong diễn xuất.

Minh Hoa (t/h)

Những khoảnh khắc phát ngượng khiến sao Hoa ngữ muốn "độn thổ"

Thứ 2, 19/10/2020 | 07:00
Ai trong số chúng ta đều có lúc gặp phải tình huống ngại ngùng, xấu hổ và các nghệ sĩ cũng không phải ngoại lệ.

Lật tẩy chiêu thức "ăn gian" chiều cao của sao nam Hoa ngữ

Thứ 4, 07/10/2020 | 11:47
Không chỉ diễn viên nữ, nhiều sao nam trong làng giải trí cũng sử dụng giày độn để “ăn gian” chiều cao, cải thiện vóc dáng.

Bí mật khó nói của sao nam Hoa ngữ khi quay cảnh "giường chiếu" cùng bạn diễn

Thứ 6, 02/10/2020 | 06:18
Không chỉ nữ diễn viên, nhiều sao nam cũng “toát mồ hôi” và không hề cảm thấy thoải mái khi thực hiện những phân cảnh giường chiếu “nóng bỏng”.

Những sao nam Hoa ngữ cùng tuổi nhưng thường bị nhầm là chú cháu

Chủ nhật, 27/09/2020 | 07:15
Có cùng năm sinh nhưng các sao nam Hoa ngữ lại sở hữu ngoại hình, thần thái, phong cách hoàn toàn khác biệt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.