Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả

Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả

Thứ 5, 30/07/2020 | 13:00
0
Trước khi phải nhận án phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo về dịch COVID-19, Hòa Minzy từng có không ít lần "vạ miệng" và phải nhận sự chỉ trích gay gắt của dư luận.

Gần đây, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang thu hút sự quan tâm lớn của người dân cả nước. Những thông tin về tình hình dịch bệnh luôn trở thành tin nóng được mọi người liên tục cập nhật và chia sẻ rộng rãi. Là những người có sức ảnh hưởng, nhiều nghệ sĩ trong Vbiz cũng lên tiếng nhắc nhở fan hâm mộ nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe bản thân lẫn cộng đồng.

Tuy nhiên, giữa thời điểm cả nước đang khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp chống dịch việc nữ ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ thông tin giả về phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến dịch Covid-19 trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên MXH. Nhưng khi nhìn lại những lần "lỡ miệng" và hành động thiếu suy nghĩ trước đó của người đẹp, nhiều người tỏ ra không mấy bất ngờ.

Tháng 8/2018, cái tên Hòa Minzy trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng xoay quanh ồn ào liên quan đến BTS. Cụ thể, là một fan cứng của nhóm nhạc đình đám xứ Hàn, nữ ca sĩ đã đến tham dự lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards 2018 và có cơ hội gặp gỡ thần tượng.

Ngôi sao - Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả

Đáng nói, giọng ca sinh năm 1995 đã tự ý dùng thẻ nhân viên của BTC để được thỏa mãn mong ước gặp mặt các thành viên BTS khiến cư dân mạng đồng loạt "dậy sóng". Cộng đồng fan BTS cho rằng hành động của Hòa Minzy là xâm phạm đời tư nghệ sĩ. Tuy nhiên đối mặt với sự giận dữ của fan BTS thái độ thách thức của Hòa Minzy như càng “đổ thêm dầu vào lửa”.

Trên trang cá nhân, cô đáp trả bằng những lời lẽ gay gắt: “Máy ảnh tôi mang đi để chụp ngoài sân khấu. Và với ống len kia có chụp gần cũng không nổi. Tôi biết thế nào là đúng và nên". Cuối cùng trước sức ép của dư luận, Hòa Minzy mới gỡ bỏ bài viết, sau đó đăng tải lời xin lỗi, đồng thời khóa trang cá nhân.

Ngôi sao - Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả (Hình 2).

Khi ồn ào chưa kịp lắng xuống, một phát ngôn khác của Hòa Minzy về anti fan lại trở thành đề tài gây tranh cãi dữ dội. Cụ thể, khi một anti fan bình luận về kế hoạch ra mắt light stick của Hòa Minzy, nữ ca sĩ tỏ thái độ không mấy lịch sự trên trang cá nhân, thậm chí còn xưng "mày - tao" khiến khán giả vô cùng thất vọng: "Mày im ngay. Tao làm lightstick thứ 1 là vì tao muốn, thứ 2 fans tao nghèo và còn bé, thứ 3 là vì tao thương fans tao! Fans tao vui, tao vui. Thế tự dưng mày khó chịu, mày bị dở à...". Dù vẫn có người bênh vực nhưng phần lớn công chúng vẫn không đồng tình với màn đáp trả thiếu tinh tế và có phần thô lỗ của nữ ca sĩ.

Năm 2019, giọng ca Bắc Ninh tiếp tục khiến chính fan của mình thất vọng. Theo đó, khi người hâm mộ để lại góp ý chân thành về sản phẩm mới, Hòa Minzy đã đáp trả không mấy thân thiện: "Lần thứ 2 chị muốn nói với em đừng dạy bảo chị phải làm gì". Hành động này của nữ ca sĩ lập tức gặp phải làn sóng chỉ trích. Sau đó, Hòa Minzy phải lên tiếng xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm.

Ngôi sao - Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả (Hình 3).

Nhưng một lần nữa Hòa Minzy lại “vạ miệng” trong đám cưới của Võ Hạ Trâm: "Cô dâu ơi, em đã nói dối với chị là em không đến nhưng thực ra em vẫn đến. Nhưng thực ra cũng không phải nói dối vì em đi làm về sớm nên em quyết định đến đây... Bộ trang phục này là bộ trang phục em mới đi quay hình chứ không phải dành riêng cho chị hôm nay. Chị cũng đừng quá vui vẻ và hạnh phúc khi em quá xinh đẹp khi đến đây". Có thể đây chỉ là lời đùa với đàn chị thân thiết nhưng cách đùa kém duyên của nữ ca sĩ trong ngày vui của Võ Hạ Trâm bị chỉ trích là không tôn trọng đàn chị.

Sau 2 năm yên ắng, Hòa Minzy đã có sự trở lại hoành tráng với bản hit Không thể cùng nhau suốt kiếp. Đây là một trong những ca khúc được yêu thích nhất nửa đầu năm 2020. Cùng với màn comeback thành công, nữ ca sĩ cũng dần lấy lại được thiện cảm và sự ủng hộ của công chúng khi cẩn trọng trong từng phát ngôn.

Ngôi sao - Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả (Hình 4).

Thông tin sai sự thật được Hòa Minzy đăng tải.

Thế nhưng động thái mới đây của Hòa Minzy lại khiến cô tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng. Cụ thể, Hòa Minzy đã chia sẻ trên trang cá nhân thông tin sai lệch về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với nội dung khuyến cáo người dân nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm Đà Nẵng và Quảng Ngãi xuất hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19.

Ngôi sao - Điểm lại loạt phát ngôn “vạ miệng” của Hòa Minzy trước khi bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả (Hình 5).

Bộ Y tế đã xác nhận đây là thông tin không chính xác.

Tuy nhiên sau đó Bộ Y tế đã xác nhận đây là thông tin không chính xác, đồng thời khẳng định: Các phát ngôn chính thức của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, và Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau đó, Hòa Minzy đã chủ động gỡ bài đăng và liên hệ với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để nhận lỗi về hành vi đăng thông tin giả, đồng thời nộp phạt 7,5 triệu đồng.

Mặc dù đã nhận sai và nộp phạt song nhiều người vẫn không ngừng chỉ trích cô đã vô tình tiếp tay cho sự lan truyền của tin giả khiến dư luận hoang mang, gây khó khăn cho quá trình ứng phó với dịch bệnh dù mục đích có thể xuất phát từ thiện ý muốn mọi người cảnh giác hơn.

Qua sự việc của Hòa Minzy, khán giả hy vọng đây sẽ là bài học để các sao Việt và tất cả người dùng mạng xã hội rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn thông tin để tiếp nhận và chia sẻ.

Minh Hoa (t/h)

Hòa Minzy đăng hình nhập viện khiến dân mạng xôn xao

Thứ 5, 30/07/2020 | 08:46
Sau khi chia sẻ thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19, ca sĩ Hòa Minzy đã bị phạt 7,5 triệu đồng.

Hòa Minzy nhận lỗi vì chia sẻ phát ngôn giả về dịch Covid-19

Thứ 4, 29/07/2020 | 10:49
Bài chia sẻ của Hòa Minzy về dịch Covid-19 nhanh chóng được chú ý và lan truyền. Tuy nhiên, sau khi biết nguồn tin đó là giả, nữ ca sĩ đã gỡ bài đăng.

Nam chính đóng Vua Bảo Đại trong MV của Hòa Minzy: Gương mặt gắn liền với vai phản diện, đểu cáng

Chủ nhật, 17/05/2020 | 10:32
Nam chính đảm nhận vai Vua Bảo Đại trong MV mới của Hòa Minzy chính là diễn viên Xuân Phúc - một gương mặt vừa lạ vừa quen với khán giả.

Hoà Minzy lên tiếng sau tin đồn bí mật sinh con cho thiếu gia: "Phải có hai đứa tôi mới kết hôn"

Thứ 5, 13/02/2020 | 18:44
Thời gian gần đây, ca sĩ Hòa Minzy vướng tin đồn đã sinh con cho bạn trai giàu có nhưng cô dường như không lên tiếng về việc này. Mới đây, cô gây chú ý lớn với những chia sẻ về chuyện kết hôn.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.