Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại

Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại

Huỳnh Tấn Thọ
Thứ 2, 25/07/2022 | 12:42
0
HAGL đã nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 4 sau chiến thắng trước Thanh Hóa. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu.

HAGL trở lại cuộc đua vô địch

Trải qua 5 vòng đầu tiên không biết đến hương vị của chiến thắng, sức mạnh của HAGL bị nghi ngờ dữ dội bởi giới chuyên môn và người hâm mộ. Thậm chí, tính đến trước vòng đấu thứ 6, hàng công của đội bóng phố Núi chỉ mới ghi vỏn vẹn 3 bàn.

Dẫu vậy, chiến thắng nhọc nhằn trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà đã mở đầu cho chuỗi thành tích ấn tượng của HAGL tính đến thời điểm hiện tại. Ở những trận đấu sau đó, đội chủ sân Pleiku lần lượt có các chiến thắng trước TP.HCM, Bình Dương và đêm qua là trước Thanh Hóa, qua đó chính thức góp mặt trong top 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bóng đá Việt Nam - Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại

Trước mắt, đội bóng của HLV Kiatisak sẽ còn cơ hội để nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình khi chỉ phải làm khách trước Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 11. Sự trở lại của HAGL sẽ là tín hiệu cho thấy cuộc đua vô địch V.League 2022 ở mùa giải năm nay sẽ trở nên gây cấn và khốc liệt hơn.

Văn Toàn liên tục nổ súng

Có cùng phong độ với đội bóng của mình, mãi đến vòng 8, “khẩu trọng pháo” Văn Toàn mới chính thức “khai hỏa”. Cú đúp bàn thắng vào lưới Bình Dương dường như đã thức tỉnh bản năng săn bàn của chân sút người Hải Dương. Ở trận gặp Thanh Hóa vừa qua, Văn Toàn liên tục di chuyển, tích cực tham gia các đợt pressing. Điều này khiến cho các hậu vệ bên phía đội khách trở nên lúng túng và mắc sai lầm.

Bóng đá Việt Nam - Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại (Hình 2).

Người có công lớn nhất trong bàn thắng mở tỉ số cũng chính là Văn Toàn. Ở phút 24, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Văn Toàn bứt phá nhanh như một chiếc công thức 1 và Đức Lợi buộc phải kéo ngã tiền đạo của HAGL trong vòng cấm địa. Xuân Trường đương nhiên không thể từ chối món quà mà người đồng đội đã tặng cho mình.

Ở bàn thắng thứ 2, Văn Toàn di chuyển vô cùng khôn khéo để thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ ngoại binh bên phía Thanh Hóa, trước khi nhận đường căng ngang như đặt của Hồng Duy rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

3 bàn thắng sau 2 trận đấu cho thấy Văn Toàn đã dần tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. Chân sút người Hải Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu sắp tới để giúp cho đội bóng của mình bay cao trên bảng xếp hạng.

Nhạc trưởng Tuấn Anh tỏa sáng

Khoảng thời gian từ phút 60 đến 70 của trận đấu được xem là dấu mốc để HLV Kiatisak rút Tuấn Anh ra nghỉ. Bởi lẽ, ở mùa giải năm nay, rất nhiều lần chiến lược gia người Thái Lan thực hiện những sự thay đổi tương tự như vậy để đảm bảo thể trạng cho cậu học trò.

Bóng đá Việt Nam - Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại (Hình 3).

Tuy nhiên, đã 2 trận đấu liên tiếp, Tuấn Anh được Ban huấn luyện tin tưởng, trao cơ hội thi đấu suốt 90 phút. Ở trận gặp Thanh Hóa, với vai trò điều tiết lối chơi, Tuấn Anh di chuyển không biết mệt mỏi trên khắp sân để nhận bóng và phân phối cho các đồng đội. Ngoài Văn Toàn, Tuấn Anh là một trong số ít các cầu thủ còn tích cực pressing, đeo bám các mục tiêu bên phía Thanh Hóa để đoạt lại quả bóng.

Có thể, Tuấn Anh vẫn chưa trở lại với đúng phong độ vốn có của mình. Nhưng anh đã nỗ lực hết mình để cải thiện bản thân, hạn chế những yếu điểm còn mắc phải và trở thành chỗ dựa vững chắc cho tuyến giữa của đội bóng phố Núi.

Màn ra mắt thành công của trung vệ Ahn Sae Hee

Kể từ vòng đấu thứ 9 V.League 2022, HAGL đã bổ sung thêm 2 ngoại binh chất lượng là trung vệ người Hàn Quốc Ahn Sae Hee và tiền đạo người Brazil Bruno Henrique. Nhưng ở trận đấu gặp Thanh Hóa, chỉ trung vệ Ahn Sae Hee được HLV Kiatisak đăng ký thi đấu.

Nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện, Ahn đã để lại rất nhiều dấu ấn trên sân không chỉ trong phòng ngự mà còn cả trên mặt trận tấn công. Khả năng thi đấu xông xáo, đọc tình huống tốt, ra vào hợp lý, chủ động trong các tình huống phòng ngự là điểm mạnh của trung vệ này. Cùng với Mauricio, Ahn Sae Hee đã trở thành chốt chặn kiên cố trước khung thành của thủ môn Dương Văn Lợi.

Bóng đá Việt Nam - Điểm nhấn HAGL vs Thanh Hóa: Phố Núi thăng hoa; “Máy săn bàn” trở lại (Hình 4).

Ngoài ra, trong các tình huống triển khai bóng từ phần sân nhà, trung vệ sinh năm 1991 còn vô cùng tự tin với các pha đi bóng và hỗ trợ tạo khoảng trống cho hậu vệ Văn Sơn khoét vào lỗ hổng bên phía cánh trái của Thanh Hóa.

Đánh giá về cậu học trò ở trận ra mắt, HLV Kiatisak bày tỏ sự hài lòng: “Chúng tôi không đặt quá nhiều kì vọng để cho cậu ấy thấy áp lực. Trong quá trình tập luyện, Ahn Sae Hee cũng cho thấy sự thích nghi rất nhanh. Thực tế thì cậu ấy đã thích tốt. Đây là sự bổ sung phù hợp cho hàng phòng ngự của HAGL”.

Tag: HAGL

HLV Kiatisuk: “HAGL có 5 đội trưởng! Ai mất tự tin thì cho băng"

Chủ nhật, 24/07/2022 | 20:57
HLV Kiatisuk Senamuang của HAGL tiết lộ về cách chọn đội trưởng cực “dị” sau chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa ở vòng 9 V-League 2022.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.