Điểm nhấn Việt Nam 3-0 Malaysia: Đơn giản là “Out trình”

Điểm nhấn Việt Nam 3-0 Malaysia: Đơn giản là “Out trình”

Chủ nhật, 12/12/2021 | 22:04
0
Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng dễ dàng trước Malaysia ở trận đấu mà đơn giản, các tuyến của đội tuyển Việt Nam đều hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình.

 

QUẾ NGỌC HẢI - BONUCCI CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Thể thao - Điểm nhấn Việt Nam 3-0 Malaysia: Đơn giản là “Out trình”

Sự trở lại của Hải Quế (3) giúp cho hàng thủ ĐT Việt Nam chắc chắn hơn.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải rõ ràng đã mang tới “làn gió mới” cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Không đơn giản chỉ là làm vững chắc hơn hàng thủ của chúng ta, đội trưởng mang áo số 3 của đội tuyển Việt Nam luôn biết cách khiến người hâm mộ nhớ đến mình với những tình huống phất bóng dài chuẩn xác lên tuyến trên, tạo cơ hội cực kỳ rõ ràng cho hàng công của chúng ta hoạt động hết công sức.

Luôn có mặt có những điểm nóng trên sân, sẵn sàng giải vây cho khung thành của Nguyên Mạnh và bất ngờ có những đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự của Malaysia, Quế Ngọc Hải chứng tỏ vì sao anh luôn là sự lựa chọn không thể thay thế của HLV Park Hang-seo ở trung tâm hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

CÁI DUYÊN CỦA QUANG HẢI VỚI MALAYSIA

Thể thao - Điểm nhấn Việt Nam 3-0 Malaysia: Đơn giản là “Out trình” (Hình 2).

Quang Hải tiếp tục là khắc tinh của Malaysia

Quang Hải tiếp tục thể hiện cái duyên của mình mỗi khi đối đầu với Malaysia. Trước đó, giới truyền thông đã quan ngại về khả năng săn bàn của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 khi mà đã rất lâu rồi, số 19 của đội tuyển Việt Nam không biết cách ghi bàn vào lưới đối phương.

Nhưng rồi, cái gì đến cũng phải đến. Trước một đối thủ ưa thích như Malaysia, Quang Hải đã khiến cho tất cả vỡ òa với tuyệt phẩm dứt điểm khiến cho thủ thành Khairul chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Trước đó vào ngày 10/10/2019, Quang Hải cũng đã có một tuyệt phẩm volley vào lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Và hôm nay, ngày 12/12/2021, ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục khiến cho “Những chú hổ” phải ôm hận.

Chưa dừng lại ở đó, Quang Hải còn khiến tất cả ngây ngất với pha giật gót kiến tạo siêu đẳng giúp cho Công Phượng ghi bàn thắng thứ 2 của mình ở giải đấu lần này.

ĐẲNG CẤP CỦA HOÀNG ĐỨC - TUẤN ANH

Hoàng Đức tiếp tục là linh hồn tuyển Việt Nam. Cùng với Tuấn Anh, bộ đôi này đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trên và dễ dàng làm chủ tuyến giữa của trận đấu.

Thể thao - Điểm nhấn Việt Nam 3-0 Malaysia: Đơn giản là “Out trình” (Hình 3).

Tuấn Anh và Hoàng Đức hoàn toàn bóp nghẹt tuyến giữa của đối thủ Malaysia

Với Tuấn Anh, tiền vệ của HAGL chứng minh vì sao anh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo mỗi khi khỏe mạnh. Khả năng pressing và thu hồi bóng của Tuấn Anh giúp cho chúng ta có được thế trận dễ dàng trước Malaysia. Bên cạnh đó, chính Tuấn Anh là người đã có đường chuyền quyết định để Quang Hải mở tỷ số trận đấu, qua đó giúp cho “Những chiến binh sao vàng” dễ dàng chơi bóng theo ý mình.

Nếu như Tuấn Anh mạnh ở khả năng thu hồi bóng thì người thi đấu bên cạnh anh, Hoàng Đức luôn có những đường rót bóng mang lại sức sát thương cực cao. Ở trận đấu với Malaysia, Hoàng Đức tiếp tục thể hiện nhãn quan chiến thuật siêu phàm của mình với không ít những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của đội tuyển Malaysia – điều mà anh đã làm rất tốt ở trận ra quân với tuyển Lào. Tiền vệ của Viettel kết thúc ngày trình diễn tuyệt vời của mình bằng pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-0 cho nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

TẦM NHÌN CỦA THẦY PARK

Thầy Park làm đảo lộn mọi dự đoán khi xếp đội hình cho trận đại chiến Malaysia. Tiền đạo Tiến Linh dự bị, nhường chỗ cho sự trở lại của Quang Hải. Theo đó, Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức là bộ ba tấn công của "Những chiến binh sao vàng" ở trận này.

Sơ đồ này đã phần nào gây bất ngờ cho đối thủ của chúng ta. Thầy Park hiểu, lối chơi của Tiến Linh, vốn dựa vào khả năng băng cắt và càn lướt, không phù hợp với hàng phòng ngự cao to và thể lực tốt như Malaysia. Chính vì thế, ông đã quyết định chọn Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức – là bộ ba có khả năng xoay sở và phối hợp nhóm tốt nhằm phá vỡ bức tường phòng ngự của đối thủ.

Rõ ràng, sơ đồ của thầy Park đã mang lại hiệu quả bất ngờ. Sự tinh quái của Công Phượng, khả năng đột phá và nhãn quan chiến thuật của Quang Hải, tốc độ của Văn Đức cùng sự hỗ trợ tuyệt vời của những cầu thủ tuyến dưới đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có một thế trận trên cơ hoàn toàn so với Malaysia.

Suốt 90 phút thi đấu chính thức, chúng ta hoàn toàn chơi trên chân đối thủ. Các học trò của thầy Park chủ động pressing với cường độ cao và liên tục đặt khung thành của Khairul vào tình trạng báo động đỏ. Cũng chính Công Phượng và Quang Hải là 2 cái tên đã điền lên mình lên bảng tỷ số trước khi Hoàng Đức ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho chúng ta.

Và rõ ràng, 3 bàn thắng là quá ít so với số cơ hội mà đội tuyển Việt Nam đã tạo ra.

VIỆT NAM THỰC SỰ QUÁ MẠNH

Những trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã phần nào đó khiến cho NHM cảm thấy lo lắng về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước khi AFF Cup 2021 khởi tranh. Tuy nhiên, ở một sân chơi cấp độ thấp hơn, sức mạnh của chúng ta mới được phô diễn 100%. Không nói đến trận đấu với Lào khi mà thầy Park đã thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm chiến thuật, đẳng cấp của đội tuyển đã được thể hiện rõ khi phải đối đầu với Á quân AFF Cup 2018 – đội tuyển Malaysia.

Trước một đối thủ đã quá quen mặt và từng gây rất nhiều khó khăn cho chúng ta trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện một trình độ khác hẳn. Thống kê cho thấy, chúng ta hoàn toàn vượt trội về mọi mặt, từ số đường chuyền, khả năng kiểm soát bóng cho đến số lượng cú dứt điểm nguy hiểm… Suốt 90 phút thi đấu chính thức, các học trò của HLV Tang Cheng Hoe chẳng biết làm gì ngoài việc “nằm im chịu trận”, để mặc các cầu thủ áo đỏ thỏa sức bắn phá và phô diễn kĩ thuật cá nhân của mình.

Cũng cần phải thông cảm cho Malaysia khi mà đối thủ của chúng ta không có được lực lượng mạnh và đầy đủ nhất cho cuộc đối đầu được xem là chung kết của bảng đấu. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho Malaysia chỉ có vỏn vẹn 18 cầu thủ cho trận đấu này. Và rõ ràng, dù rất muốn, HLV Tang Cheng Hoe cũng không có đủ nhân sự để thực hiện ý đồ của mình khi mà ở phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện một sự khác biệt rõ ràng về mặt trình độ.

ANH VIỆT

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia: Chờ cái duyên của Công Phượng

Chủ nhật, 12/12/2021 | 14:15
So với trận đấu gặp Lào, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong cuộc đối đầu với Malaysia vào đêm nay (12/12).

Lương Xuân Trường chỉ ra phương án giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia

Thứ 7, 11/12/2021 | 12:35
Tiền vệ Lương Xuân tỏ ra khá e dè với hàng công của Malaysia. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định sẽ cùng ĐT Việt Nam thi đấu hết mình để đem về 3 điểm.

Điểm tên dàn sao nhập tịch, thi đấu tại AFF Cup 2020

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:23
Billy Ketkeophomphone (Lào), Thanawat (Thái Lan), Egy Maulana (Indonesia) là những gương mặt nhập tịch đáng chú ý xuất hiện tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam có sự bổ sung của "Hùng Dũng đệ nhị" tại AFF Cup 2020

Thứ 3, 07/12/2021 | 18:21
Lý Công Hoàng Anh đã được phía ban tổ chức gửi thư mời tham dự AFF Cup 2020 lần thứ 2. Điều đó đồng nghĩa với việc, anh sẽ hội quân cùng ĐT trong vài ngày tới.

ĐT Philippines mơ vô địch AFF Cup như Việt Nam hay Thái lan

Thứ 7, 04/12/2021 | 15:48
Các thành viên trong ĐT Philippines tỏ rõ quyết tâm lọt vào bán kết và xa hơn là chung kết AFF Cup 2020.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.