Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước…

Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước…

Chủ nhật, 31/05/2020 | 20:00
0
Tin tức pháp luật cuối tuần: Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước sau khi bị tuyên 3 năm tù; Bắt tạm giam người đàn ông bạo hành con gái ruột dã man ở Sóc Trăng; Mâu thuẫn khi mua cơm, chủ quán cà phê bị đánh dã man…

Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị gia đình trói tay vào thùng xe tải đánh đập

Ngày 31/5, ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an huyện đã vào cuộc làm rõ vụ việc bé gái 12 tuổi bị gia đình trói 2 tay sau thùng xe ô tô dựng ngoài đường rồi đánh đập vì nghi cháu trộm tiền.

An ninh - Hình sự - Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước…

Hình ảnh cháu T. được đăng tải trên mạng xã hội.


Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều 29/5 tại nhà ông Nguyễn Văn Chánh (62 tuổi), ở thôn 10, xã Lý Trạch.

Chị Nguyễn Thị Mai Th. (33 tuổi), là con ông Chánh, do bức xúc đã dùng dây buộc hai tay của con gái mình mới 12 tuổi là N.T.T. vào sau thùng xe ôtô tải loại 2,5 tấn của gia đình.

Thời điểm xảy ra sự việc, một số người dân khi đi qua đường nhìn thấy cháu bé bị bạo hành đã rất bức xúc liền can ngăn và tháo dây trói cho cháu bé nhưng gia đình không cho. Sau đó, một số người đã dùng điện thoại quay phim, chụp hình và đưa lên mạng xã hội.

Hình ảnh cho thấy cháu T. bị trói hai chân bằng dây vải, còn hai tay bị trói quặp ra sau rồi buộc vào thùng của xe tải bằng dây thừng.

Đặc biệt, trên cửa thùng xe phía ngay vị trí cháu bé bị trói có ghi dòng chữ “phạt trộm tiền”, dưới đất chỗ cháu bé đứng có tấm bìa ghi chữ “phạt trộm”.

Xem thêm tại đây.

Bắt tạm giam người đàn ông bạo hành con gái ruột dã man ở Sóc Trăng

Chỉ vì thấy con gái đổ gạo vào đống cát để đùa nghịch, người đàn ông này đã đánh đập con gái ruột của mình một cách dã man như thời trung cổ khiến nhiều người phẫn nộ.

Tờ Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Danh Đa (SN 1997, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu) về hành vi hành hạ con ruột của mình là bé Danh Thị N. (SN 2014).

An ninh - Hình sự - Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước… (Hình 2).

Danh Đa tại cơ quan công an

Như thông tin đã đưa, vào chiều ngày 28/5, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài gần 4 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông đang trói tay một bé gái rồi đánh đập khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Theo hình ảnh ghi lại được, người đàn ông liên tục quát mắng rồi lao vào đánh đập một bé gái. Chưa dừng lại ở đó, người này còn dùng dây trói tay bé gái lại rồi cầm roi đánh tới tấp. Khi bé gái bỏ chạy, hắn còn quăng quật rồi dùng chân đạp vào người bé.

Chứng kiến sự việc, hàng xóm đã lên tiếng can ngăn nhưng người đàn ông vẫn không chịu dừng tay lại. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng, nhiều cư dân mạng đã không khỏi "sôi máu" trước hành động tàn nhẫn của người đàn ông.

Sau khi xem clip, cơ quan công an ở Vĩnh Châu khẩn trương vào cuộc xác minh và xác định được danh tính người đàn ông trong clip là Danh Đa nên đưa thanh niên này về trụ sở Công an xã Lai Hòa để làm việc. Bé N. sau đó được cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị.

Xem thêm tại đây.

Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước sau khi bị tuyên 3 năm tù

Nhận bản án quyết định của Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ với mức phạt 3 năm tù. Ông Lương Hữu Phước cho rằng bản án không đúng bản chất sự việc và không thấy tình đạt lý. Quá uất ức, ông tìm đến trụ sở Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước tự tử để “thức tỉnh” nền Tư pháp.

An ninh - Hình sự - Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước… (Hình 3).

Hiện trường nơi ông Phước tự tử.

Ngày 31/5, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận, trên địa bàn tỉnh xảy ra vụ nhảy lầu tự tử bên trong khuôn viên trụ sở Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước.
Nạn nhân là ông Lương Hữu Phước, SN 1965, ngụ phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chiều ngày 29/5, những người đang bên trong khu vực khuôn viên Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước nghe tiếng động lớn bên ngoài sân, đi kiểm tra tá hoả phát hiện một người đàn ông đang nằm bất động dưới đất.

Người dân liền gọi bảo vệ toà án đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Lực lượng Công an TP.Đồng Xoài, Công an tỉnh Bình Phước và các phòng nghiệp vụ nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh nhanh, lực lượng công an ghi nhận nạn nhân là Lương Hữu Phước, bị Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước tuyên phạt mức án 3 năm tù vì tội danh Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Ông Phước không đồng ý với quyết định của Toà nên yêu cầu khiếu nại.

Khi kết thúc buổi xét xử, ông Phước có lên mạng xã hội thông tin về việc, ông này cho rằng Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử sai người, sai tội khiến ông bị oan nhiều năm không thể giải quyết.

Ngoài ra, ông này còn viết trên Facebook cá nhân của mình rằng: “Nếu như một cái chết của tôi, thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chứ”.

Đến chiều tối cùng ngày ông Phước vào trụ sở Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước, lên lầu 2 và nhảy xuống tự tử.

Xem thêm tại đây.

Mâu thuẫn khi mua cơm, chủ quán cà phê bị đánh dã man

PLO đưa tin, ngày 31/5, lãnh đạo công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, đơn vị đang lấy lời khai, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh vụ việc chủ quán cơm trên địa bàn bị 2 đối tượng côn đồ hành hung dã man. Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Quốc T. (37 tuổi) là chủ quán cà phê Ban Mai (số 7B, phường Trị Đông B).

An ninh - Hình sự - Điểm tin pháp luật cuối tuần: Sự thật về thông tin bé gái 12 tuổi bị trói đánh đập; Ẩn tình người đàn ông nhảy lầu tự tử ở Toà án Bình Phước… (Hình 4).

Hình ảnh được camera ghi lại sự việc

Cụ thể, vào chiều 29/5, khi anh T. đang ngồi trông quán thì có 2 thanh niên đến mua 2 đĩa cơm, hai người này yêu cầu anh T. mang cơm qua bãi xe đối diện quán. Tại thời điểm quán anh T. lúc đó không có nhân viên làm nên anh T. đã yêu cầu 2 người này ngồi ăn tại chỗ. Sau lời qua tiếng lại, 2 thanh niên này đã lao vào hành hung anh T. không dừng lại ở đó, nhóm người này còn dùng các đồ vật trong quán để tấn công anh T.

Theo báo Giao Thông, ngay sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người xung quanh đã can ngăn đồng thời trình báo sự việc tới cơ quan công an, 2 thanh niên bỏ đi về phía bãi xe. Vụ việc khiến anh T. bị thương, nhiều bàn ghế, vật dụng trong quán bị đập phá hư hỏng.

Xem thêm tại đây.

Tin tức pháp luật cuối tuần được cập nhật 20h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người đưa tin Pháp luật.

Trúc Chi (T/H)

Hàng loạt “nữ quái” người dân tộc rơi vào cạm bẫy của thế giới ngầm ma túy

Chủ nhật, 31/05/2020 | 07:10
Thời gian vừa qua nhiều vụ án buôn bán vận chuyển ma túy bị triệt phá ở vùng núi nước ta. Đặc biệt, có không ít phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia vào đường dây buôn bán “cái chết trắng” này.

Thanh Hóa: Vào cuộc điều tra hai người đàn ông lạ mặt xuất hiện, 4 con bò của hộ dân bỗng lăn ra chết

Thứ 7, 30/05/2020 | 20:50
Sau khi chó sủa gia đình ông Nhì ở Thanh Hóa thấy có 2 người lạ mặt xuất hiện, một lúc sau 4 con bò nhà ông chết bất thường.

Mất 75 triệu đồng chỉ vì tin lời chủ shop, truy cập đường link lạ

Thứ 7, 30/05/2020 | 14:24
Nhóm đối tượng lập tài khoản ảo sau đó vờ hỏi mua hàng online và gửi đường link, chủ shop truy cập và làm theo hướng dẫn thì 75 triệu đồng trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Thông tin bất ngờ về vụ mẹ kế bạo hành dã man con riêng 5 tuổi của chồng

Thứ 6, 29/05/2020 | 14:09
Liên quan đến clip một người phụ nữ có hành vi bạo hành dã man một bé trai khoảng 5 tuổi gây bức xúc dư luận, khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo pháp luật đã phát hiện người đàn bà này bị bệnh tâm thần.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.

Lời khai của kẻ giết người, cướp tài sản và dựng hiện trường giả

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:16
Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng Nam đã tạo dựng hiện trường giả nạn nhân tự tử bằng dây diện, sau đó lấy đi 2 điện thoại và 1 chiếc nhẫn vàng.