Điểm tin tối 15/12: Tổng thống Pháp muốn Deschamps ở lại Les Bleus

Điểm tin tối 15/12: Tổng thống Pháp muốn Deschamps ở lại Les Bleus

Thứ 5, 15/12/2022 | 21:03
0
Tin bóng đá tối hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong hôm nay 15/12.

Tổng thống Pháp muốn HLV Deschamps tiếp tục dẫn dắt ĐTQG

Đích thân tổng thống Emmanuel Macron muốn Liên đoàn Bóng đá Pháp trao hợp đồng mới cho HLV Didier Deschamps sau World Cup 2022. "Cảm ơn HLV của chúng tôi, Deschamps và tập thể tuyển Pháp. Với Deschamps là 3 trận chung kết và đều chiến thắng. Chúng ta đã thắng hai lần, không thể không có lần thứ 3. Pháp sẽ lại mang cúp về nhà và Deschamps phải tiếp tục gắn bó với tuyển. Đây là đội tuyển khiến tôi rất tự hào", ông Macron chia sẻ.

Theo L'Equipe, Liên đoàn Bóng đá Pháp ấn tượng vì những gì đội tuyển thể hiện tại World Cup 2022. Bất chấp kết quả trận chung kết ra sao, HLV Deschamps đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khả năng Deschamps được gia hạn hợp đồng vì thế là rất cao.

Pháp đón cả tin xấu và tốt trước trận chung kết World Cup

HLV Didier Deschamps cho biết ngoài Rabiot và Upamecano, tuyển Pháp còn có một cầu thủ nữa bị cúm do nhiễm virus "lạc đà" là Kingsley Coman. Tuy nhiên, ông Deschamps lạc quan là Upamecano sẽ trở lại tập luyện kịp thời và sẵn sàng cho trận đấu với Argentina. Rabiot cũng được chờ đợi có thể kịp bình phục cho trận chung kết World Cup. Riêng Coman vẫn chưa được xác định có kịp bình phục để sẵn sàng để đá trận gặp Argentina hay không.

Ronaldo bị chỉ trích vì cách hành xử ở World Cup

Dietmar Hamann đã ca ngợi phẩm giá của các cầu thủ Ma rốc dù họ vừa bị Pháp loại khỏi bán kết World Cup 2022. Ông cũng không quên chỉ trích cách hành xử của Cristiano Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha thua trận tuần trước.

Hamann nói trên RTE: "Bạn đang nói về những siêu sao này, những người kiếm được nhiều tiền nhất, những cầu thủ hàng đầu và một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, người đã rời khỏi sân đấu khoảng một tuần trước, chính là Ronaldo. Cậu ấy thậm chí không thể chúc mừng Ma rốc sau trận đấu. Ma rốc đã thắng trận đấu đó, họ đã làm được điều gì đó lịch sử và Ronaldo thậm chí không chúc mừng họ vì những gì họ đã đạt được".

Đồng đội gọi Messi là "quái thú"

Rodrigo de Paul đã ca ngợi Lionel Messi là "quái thú" vì đã truyền cảm hứng giúp Argentina tiến đến trận chung kết World Cup 2022. Cầu thủ của Atletico Madrid chia sẻ: "May mắn thay, chúng tôi có một quái thú. Chúng tôi chơi cho đất nước của mình, nhưng đối với chúng tôi, Leo là đội trưởng, thủ lĩnh của chúng tôi. Anh ấy giống như một người anh trai, tôi sẽ luôn bảo vệ anh ấy".

"Ít ai biết anh ấy đã làm gì để luôn trở thành người giỏi nhất và tôi rất mừng cho anh ấy. Sau tất cả những gì đã xảy ra, tôi muốn anh ấy là người tận hưởng cảm xúc nhiều nhất. Anh ấy xứng đáng với điều đó".

Messi, Griezmann giúp Barca có thêm tiền từ World Cup 2022

Theo Mundo Deportivo, Barca được FIFA trả 3,88 triệu euro khi có 17 tuyển thủ dự World Cup 2022. Đây là khoản phí FIFA chi để hỗ trợ các CLB có cầu thủ cống hiến cho sân chơi World Cup. Bên cạnh đó, Barca nhận thêm một khoản tiền từ Lionel Messi, Antoine Griezmann và 5 cựu cầu thủ khác. Lý do bởi những những cầu thủ trên từng khoác áo Barca trong giai đoạn khởi động World Cup 2022 từ vòng loại.

FIFA công khai tiền thưởng World Cup

Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận thưởng 42 triệu USD, đội á quân nhận 30 triệu USD. Như vậy, một trong hai đội Pháp hoặc Argentina sẽ được thưởng 42 triệu USD, đội còn lại nhận 30 triệu. Đội xếp hạng 3 sẽ nhận 27 triệu USD, đội hạng 4 nhận 25 triệu. 4 đội bị loại ở tứ kết là Brazil, Anh, Bồ Đào Nha và Hà Lan mỗi đội được thưởng 17 triệu USD. Các đội bị loại ở vòng 1/8 gồm Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Ba Lan, Thuỵ Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ, Senegal mỗi đội được thưởng 13 triệu USD. Các đội bị loại sau vòng bảng mỗi đội vẫn được thưởng 9 triệu USD.

LĐBĐ Anh giục Southgate quyết định tương lai

Theo tờ Daily Mail, LĐBĐ Anh đang thúc giục HLV Gareth Southgate quyết định tương lai. Ông thầy người Anh úp mở chuyện rời "Tam sư" sau khi thua Pháp ở tứ kết World Cup 2022. Nguyên nhân khiến FA vội vàng là bởi chỉ còn 2 tháng nữa là vòng loại EURO 2024 sẽ bắt đầu. 

Pogba so sánh Griezmann với Kante

Antoine Griezmann đang chơi cực hay trong màu áo ĐT Pháp tại World Cup 2022. Cầu thủ này chơi như một tiền vệ con thoi trong trận đấu với Morocco nhưng vẫn giữ được hiệu quả cần thiết. Chứng kiến màn trình diễn của Griezmann, Paul Pogba không ngần ngại tiền vệ này với Kante, một chuyên gia đánh chặn của ĐT Pháp.

Tag: World Cup

Amrabat tiết lộ chiến thuật siêu lạ lùng của ĐT Pháp

Thứ 5, 15/12/2022 | 17:42
Tiền vệ Sofyan Amrabat của ĐT Morocco thừa nhận anh bất ngờ khi bị tiền đạo Olivier Giroud theo sát trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Tổng thống Pháp Macron xuất hiện trên khán đài, tự hào khi Pháp lọt vào chung kết World Cup

Thứ 5, 15/12/2022 | 07:42
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói mình "vô cùng tự hào" khi Pháp đã lọt vào chung kết World Cup. Ông Macron có mặt trên khán đài sân vận động Al Bayt để cổ vũ cho các cầu thủ Pháp trong trận đấu với đội tuyển Ma Rốc.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.