Diễn biến mới nhất vụ Thanh tra Bộ Xây dựng

Diễn biến mới nhất vụ Thanh tra Bộ Xây dựng "vòi tiền" doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc

Thứ 2, 24/06/2019 | 21:59
1
Thông tin mới nhất, Bộ Xây dựng hiện đã tạm đình chỉ công tác với 3 thành viên còn lại của đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng "vòi" tiền doanh nghiệp để phục vụ công tác điều tra. Phía Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa ký văn bản yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan.

Liên quan đến vụ Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản vì "vòi" tiền doanh nghiệp, nguồn tin trên báo Tiền Phong, Bộ Xây dựng đã cử một đoàn thành tra mới gồm 11 thành viên lên Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để tiếp tục thanh tra. Theo đó, ngày 14/6, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng ban hành Quyết định gia hạn thanh tra, trong đó gia hạn thanh tra 25 ngày làm việc kể từ ngày 18/6/2019.

Chiều 24/6, theo nguồn tin của báo Tiền Phong, đoàn thanh tra mới của Bộ Xây dựng đã tiếp xúc với hồ sơ tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) và không gặp khó khăn gì trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Các thành viên của đoàn đi về trong ngày và không nhất thiết phải ở lại huyện sau giờ làm việc.

Cũng theo nguồn tin này: “Việc thay thế trưởng đoàn, thành viên đoàn thanh tra khi xảy ra vụ việc trên hoàn toàn đúng theo căn cứ của luật. Đoàn thanh tra mới tiếp tục thanh tra với nội dung như trong quyết định ban đầu nằm trong kế hoạch thanh tra được lãnh đạo Bộ phê duyệt”.

Nguồn tin cũng khẳng định, không có sự trùng lặp nội dung thanh tra với các đoàn thanh tra trước đó.

Tin nhanh - Diễn biến mới nhất vụ Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền' doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 12/6/2019, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vì "vòi" tiền doanh nghiệp. Ngày 18/6, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với bà Nguyễn Thị Kim Anh (Trưởng đoàn thanh tra) cùng hai thành viên là ông Đặng Hải Anh và Nguyễn Thuỷ Linh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo thông tin mới nhất trên Tiền Phong, 3 thành viên còn lại của đoàn thanh tra được cho về nhà nhưng hiện Bộ Xây dựng đã tạm đình chỉ công tác với 3 thành viên này để phục vụ công tác điều tra.

Về phía Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, thông tin trên báo Dân Trí, ông Trần Văn Vinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc vừa ký văn bản gửi Ban cán sự Đảng, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các sở ban ngành và Thường trực các huyện yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan.

“Người đứng đầu các cấp, thủ trưởng từng cơ quan thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá, kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan mình, đặc biệt là trong các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng (thanh tra, kiểm tra, công an, viện kiểm sát, công an…), đảm bảo những cán bộ trực tiếp làm việc trong các cơ quân này phải thực sự liêm chính, trong sạch”- văn bản nêu rõ.

Đặc biệt, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đoàn kiểm tra, thanh tra, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ và hạn chế thấp nhất những sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thanh tra, kiểm tra.

Trong đó, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc nhấn mạnh: “Đảng uỷ Công an tỉnh, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh, Ban cán sự đảng TAND tỉnh phối hợp tổ chức điều tra, kết luận rõ vụ án nhận hối lộ của một số cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, đảm bảo khách quan, chặt chẽ, toàn diện, đúng pháp luật và xử lý nghiêm theo quy định”.

Mộc Miên (Tổng hợp)

An ninh hình sự 24h: Nhiều đối tượng bỏ trốn vụ giang hồ vây công an; Không lập đoàn thanh tra mới vụ thanh tra Bộ xây dựng "vòi tiền" doanh nghiệp?

Chủ nhật, 23/06/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Không lập đoàn thanh tra mới vụ thanh tra Bộ xây dựng "vòi tiền" doanh nghiệp?; Nhiều đối tượng bỏ trốn vụ giang hồ vây công an; Lộ nguyên nhân người đàn ông sát hại vợ “hờ” rồi treo cổ tự sát...

Vụ thanh tra Bộ xây dựng "vòi tiền" doanh nghiệp: Không lập đoàn thanh tra mới?

Chủ nhật, 23/06/2019 | 11:56
Liên quan đến vụ cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng "vòi tiền" doanh nghiệp, mới đây, thanh tra Bộ Xây dựng có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng việc thay đổi Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.