Diễn biến mới vụ Phó Công an xã chĩa súng vào mặt dân: Nhiều người dân sẽ bị điều tra, xử lý

Diễn biến mới vụ Phó Công an xã chĩa súng vào mặt dân: Nhiều người dân sẽ bị điều tra, xử lý

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 16/10/2019 | 15:17
0
Cơ quan chức năng ban đầu xác định hành động của vị Phó Trưởng Công an xã Tiên Lãnh là không sai. Bên cạnh đó, nhiều người dân sẽ bị điều tra, xử lý theo quy định về hành vi lăng mạ, chống người thi hành công vụ.

Ngày 16/10, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị này đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ Phó Trưởng Công an xã chĩa súng vào mặt dân.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, khẩu súng mà ông Phạm Hồng Tiền, Phó Trưởng Công an xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước rút ra không phải là súng quân dụng mà chỉ là súng bắn hơi cay, dạng công cụ hỗ trợ.

Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Nam xác định, hành vi của ông Tiền không sai. Ngược lại, một số người dân trong sự việc này có dấu hiệu lăng mạ, chống đối người thi hành công vụ. 

An ninh - Hình sự - Diễn biến mới vụ Phó Công an xã chĩa súng vào mặt dân: Nhiều người dân sẽ bị điều tra, xử lý

Đoạn clip ghi lại cảnh Phó Trưởng Công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tiền chĩa súng vào người dân.

Nguồn tin từ phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, diễn biến cụ thể vụ việc nêu trên như sau:

Lúc 9h, ngày 14/10, tổ công tác của UBND xã Tiên Lãnh do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng thực hiện theo kế hoạch của UBND xã về cắm mốc, xác định vị trí mặt bằng để làm khu chợ Tiên Lãnh.

Khi đang tiến hành kéo dây xác định tọa độ thì bà Lê Thị Chuyền cùng con trai là Trần Văn Dần, trú thôn 3, xã Tiên Lãnh đến ngăn cản, có lời nói lăng mạ, xúc phạm tổ công tác, đồng thời dùng tay nhổ trụ, phá đường dây xác định ranh giới đất chợ mà tổ công tác đang thực hiện.

Nguyên nhân việc làm của số người dân này được cho là vì chưa thống nhất việc giải tỏa đền bù.

Do tình hình phức tạp nên tổ công tác điện báo cho lực lượng Công an xã Tiên Lãnh đến hỗ trợ. Cùng thời điểm này ông Phùng Thanh Cảnh, SN 1981, trú thôn 5 xã Tiên Lãnh – là con rể của bà Chuyền, chở vợ là bà Trần Thị Tỵ trên xe mô tô chạy đến.

Tại đây, ông Cảnh có nhiều hành vi không đúng chuẩn mực như chỉ tay vào mặt Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh Phạm Tiến Dũng. Cùng với, ông Cảnh có một số phát ngôn như: “Mày thích cái chi, mày thích chết hả, tao sẽ cho mày chết”,...

Ông Cảnh sau đó đã xô ngã ông Dũng.

Thời điểm này, Phó Trưởng Công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tiền có mặt và vào can ngăn.

Sự việc diễn biến phức tạp khi ông Cảnh tấn công, nắm, bứt cầu vai quân phục ông Tiền. Chưa dừng lại ở đó, ông Cảnh dùng xẻng ra uy hiếp: "Tao sẽ giết thằng Tiền Công an xã”,...

Phó Trưởng Công an xã Tiên Lãnh yêu cầu ông Cảnh bỏ xẻng xuống nhưng người này không chấp hành mà tiếp tục dọa đánh.

Bấy giờ ông Tiền mới rút súng bắn đạn hơi cay ra (loại súng G88 – công cụ hỗ trợ có giấy phép sử dụng), hướng về phía ông Cảnh và nói: “Yêu cầu ông Cảnh không được chống người thi hành công vụ”.

Ngay sau đó, ông Trần Triệu Hổ, Trưởng Công an xã Tiên Lãnh có mặt, chỉ đạo các lực lượng ổn định tình hình, lập biên bản sự việc. Đến 9h30 cùng ngày thì sự việc kết thúc.

Cũng theo phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, ngay khi nắm được thông tin vụ việc Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Phước phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh vụ việc.

Dựa theo kết quả báo cáo ban đầu và tài liệu thu được, cơ quan chức năng sẽ điều tra một cách khách quan để làm rõ vụ việc, hành vi cản trở, lăng mạ và chống người thi hành công vụ để kịp thời xử lý các trường hợp sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 15/10, mạng xã hội xôn xao clip về việc chính quyền xã Tiên Lãnh thực hiện nhiệm vụ và xảy ra xô xát với người dân. Trong lúc xảy ra xô xát, ông Phạm Hồng Tiền, Phó Trưởng Công an xã đã chĩa súng vào người dân.

Trước đoạn clip chưa rõ ràng, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vụ việc.

Cần khởi tố vụ án đối với công ty nước sạch Sông Đà về việc nước ô nhiễm vẫn cung cấp cho người dân sử dụng

Thứ 4, 16/10/2019 | 11:20
Theo luật sư, cơ quan CSĐT nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ động cơ, mục đích của cá nhân, đơn vị gây ra sự việc ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt trên, cũng như khi nguồn nước bị ô nhiễm mà vẫn cung cấp cho người dân sử dụng.

Diễn biến mới nhất vụ phó công an xã Tiên Lãnh cầm súng chĩa vào người dân

Thứ 3, 15/10/2019 | 15:17
Mạng xã hội lan truyền clip phó công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tuyền cầm súng chĩa vào người dân, ông Bùi Sang – Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã xác nhận sự việc.

Gia Lai: Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Thứ 6, 12/04/2019 | 12:21
Sau khi mâu thuẫn với bà chủ quán cơm, đối tượng Giang đập phá hư hỏng nhiều đồ đạc trong quán. Khi lực lượng chức năng đến can thiệp, đối tượng này hung hăng hành hung một công an viên.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.