Diễn biến mới vụ tàu chở hơn 4.500 ô tô bốc cháy ngoài khơi biển Vũng Tàu

Thứ 7, 11/02/2023 | 11:39
0
Lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường vụ cháy trên tàu AH SHIN và đang trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ngày 11/2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đám cháy trên tàu AH SHIN đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ cháy tàu AH SHIN. Ảnh TPO

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy không còn dấu hiệu của sự cháy. Các khu vực có cháy xảy ra gồm các tầng 6, 7, 8, 9 và 10, trong đó khu vực cháy mạnh nhất tập trung ở nửa khoang phía sau tầng 8 thông với tầng 7 và 9.

Khu vực các tầng 5, 11 và 12 không xảy ra cháy, chỉ chịu tác động của sản phẩm cháy là muội than, ám khói vào ô tô trên tàu.

Hiện công tác kiểm tra, thống kê thiệt hại và đánh giá nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được các bên liên quan phối hợp điều tra.

Để bảo đảm công tác an toàn PCCC và phòng ngừa sự cố cháy trở lại, lực lượng chức năng đề nghị thuyền trưởng và chủ tàu AH SHIN không cho người vào các khu vực tầng hầm hàng nếu không có thiết bị bảo hộ chống độc an toàn; không mở cửa các khoang hàng của tàu tại khu vực xảy ra cháy để giảm thiểu nguy cơ phát sinh cháy; bổ sung kịp thời chất chữa cháy phù hợp cho hệ thống PCCC của tàu để sẵn sàng xử lý sự cố trong trường hợp đám cháy phát sinh.

Thuyền trưởng, chủ tàu chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, tài liệu và xử lý hậu quả đám cháy theo quy định.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra, trinh sát nắm tình hình các tầng hầm. Ảnh Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Trước đó, tối 4/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III về việc tàu AH SHIN đang trên đường hành trình từ Hàn Quốc đến Singapore đã bất ngờ bốc cháy.

Tàu giảm máy, thả trôi tại vị trí có tọa độ khoảng cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về phía Đông Nam, tốc độ trôi dạt khoảng 1,2 hải lý/giờ.

Biết con tàu chuyển hướng hành trình về phía cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để xác minh. Khoảng 3 giờ ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã liên lạc được với thuyền trưởng tàu này.

Nhằm đảm bảo công tác phối hợp xử lý, ứng phó kịp thời với vụ việc, sáng 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh sẵn sàng các phương án, bố trí lực lượng, phương tiện để hỗ trợ chữa cháy tàu AH SHIN.

Do các thuyền viên của tàu đã sử dụng 50 tấn CO2 của tàu để chữa cháy nên công tác cứu hộ phải diễn ra thận trọng. Nếu mở cửa lên tàu ngay có thể khiến đám cháy bùng lên hoặc lực lượng cứu hộ có thể gặp khí độc nguy hiểm.

Tàu AH SHIN mang quốc tịch Panama. Tàu dài 199m, rộng 32m, cao 23,5m, tải trọng 21.503 tấn, đang chở 4.530 chiếc ô tô. Trên tàu có thuyền trưởng quốc tịch Panama và 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Nga. Tất cả các thuyền viên đều an toàn.

Quang Triệu

Cùng chuyên mục

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

Moscow có tuyên bố mới về cuộc tập trận lớn của NATO sát biên giới Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:54
Ngoài tuyên bố về cuộc tập trận kéo dài 4 tháng của NATO, Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách đánh lạc hướng chú ý khỏi các hoạt động của khối này.

Tin tức 24h qua: 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:08
5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường; Đôi nam nữ tử vong dưới ao ở Bắc Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

"Gái nhảy" Minh Thư diện áo cúp, váy ngắn trên sân khấu, đẹp quyến rũ mà không phô

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:54
Minh Thư nhận được nhiều quan tâm với gu thời trang cuốn hút, quyến rũ.

"Ông vua mỏ vàng" U70 lấy vợ đẹp kém 25 tuổi từng gây bão MXH giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:52
Cuộc hôn nhân cách biệt tuổi tác của cặp đôi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.