Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ

Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 21/07/2020 | 10:12
0
Diễn giả Đào Ngọc Cường được xem là người có nhiều thành công trong lĩnh vực giáo dục. Anh từng được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận khi làm nhiều chương trình về giáo dục trong thời gian ngắn nhất.

Đào Ngọc Cường là một diễn giả nổi tiếng diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống cho các trường học. Sau 10 năm gắn bó với ngành Y, anh đã dũng cảm với cuộc rẽ đời mình sang một trang mới, quyết tâm thực hiện giấc mơ trở thành diễn giả sau một biến cố lớn xảy ra vào năm 2012. Trải qua 5 năm chính thức trở thành diễn giả truyền cảm hứng, Đào Ngọc Cường được hàng triệu người Việt Nam biết đến. Anh đã đến 42 tỉnh thành trên toàn quốc để truyền cảm hứng sống đẹp cho nhiều thế hệ người Việt.

Văn hoá - Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ

Đầu năm 2020, Đào Ngọc Cường được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Diễn giả được các trường mời diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống với nhiều chương trình nhất và trong thời gian ngắn nhất.

Đầu năm 2020, anh được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Diễn giả được các trường mời diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống với nhiều chương trình nhất và trong thời gian ngắn nhất

Nói về việc nhận kỷ lục, diễn giả Đào Ngọc Cường cho biết: "Danh hiệu cao quý này không chỉ là sự ghi nhận của xã hội mà còn là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa trong hành trình gieo hạt và thực hiện sứ mệnh trao đi nhiều những giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Thực sự từ sâu thẳm trái tim tôi mong muốn chia sẻ cho thật nhiều học sinh trong cả nước để các em thấu hiểu được sự hy sinh của cha mẹ. Từ đó các em có khát vọng mạnh mẽ nỗ lực vươn lên trong học tập, vượt qua mọi khó khăn. Tránh xa các tệ nạn xã hội, biến ước mơ thành hiện thực. Có như vậy các em mới đạt được những gì các em mong muốn".

Nhiều năm qua, anh đã mang những câu chuyện vô cùng giản dị từ chính cuộc đời của mình, anh đã gieo vào tiềm thức của thế hệ trẻ những khao khát, nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ, giúp các em biết sống có hoài bão, ước mơ, khát vọng và đặc biệt là cảm nhận được giá trị của tình yêu thương gia đình, của đạo hiếu - cội rễ nền tảng của truyền thống gia đình.

Với lối diễn thuyết gần gũi, giản dị, chân thành, một trái tim luôn nồng ấm và một nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi, những người yêu quý anh thường gọi anh là “diễn giả chân đất”.

Diễn giả này cho hay, anh đã gặp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gặp vấn đề về tâm lý, nhưng chính những giúp đỡ của anh, từ những buổi nói chuyện thân tình mà nhiều em học sinh đã vượt khó vươn lên, nhiều em thành học sinh giỏi, đỗ vào các trường Đại học Top đầu ở Việt Nam.

Văn hoá - Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ (Hình 2).

Diễn giả Đào Ngọc Cường (giữa) từng sinh ra trong nghèo khó và trở thành một người thành danh ở mảng phát triển giáo dục.

Mới đây, anh đã ra mắt cuốn sách Sống ước mơ và khát vọng kể những câu chuyện thật về hành trình vượt qua bao gian khó, tủi nhục và biến cố của mình. Sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh chị em, mẹ anh bị tâm thần hơn 30 năm và vô vàn khó khăn ngăn cản tác giả thực hiện ước mơ của mình. Cuộc sống khốn khó đã khiến một đứa trẻ phải bươn chải, đi làm thuê từ bé. Việc học hành gián đoạn liên tục khiến nhiều lần tưởng chừng không còn cơ hội để anh theo đuổi ước mơ. 

Những năm tháng khó khăn đã tôi luyện bản lĩnh và khát vọng cháy bỏng của tác giả. Nghị lực sống và sự kiên nhẫn, quyết tâm, ý trí kiên định… đã giúp anh qua mọi gian khó. Anh cũng từng có mặt tại các trại giam để giảng giải, chia sẻ, trao đổi với các phạm nhân. Chủ đề thường được anh chia sẻ là những ý nghĩa trong cuộc sống, cuộc sống tươi đẹp như thế nào, qua đó giúp họ cải tạo tốt nhanh chóng trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Đào Ngọc Cường cho biết, anh đã dành lợi nhuận từ cuốn sách và các hoạt động xã hội của mình để trao tặng những món quà ý nghĩa với trẻ em kém may mắn với tổng giá trị gần 190 triệu đồng.

 

Ra mắt cuốn sách đầu tay được viết bằng tiếng anh của học sinh Vinschool

Thứ 2, 14/10/2019 | 16:17
Ngày 12/10/2019, tại Phố sách Hà Nội, cuốn sách Anh ngữ đầu tay “So That I Will Roar You Gently” do các em học sinh ở độ tuổi trung học đến từ Vinschool sáng tác, đã chính thức ra mắt công chúng và độc giả cả nước. Qua những câu chuyện, cái nhìn đa chiều, nhiều màu sắc về các khía cạnh của xã hội, cuốn sách là 1 tuyên ngôn "chúng tôi viết về chúng tôi" tự tin và trí tuệ của lứa tuổi 10x. Cuốn sách cũng mở ra cơ hội tuyệt vời để các bậc phụ huynh bước vào thế giới của con em mình và gây bất ngờ trước sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Phụ huynh “săn đón” cuốn sách ra mắt trước các kỳ thi tuyển sinh 2019

Chủ nhật, 31/03/2019 | 11:23
Chiều 30/3, trong buổi tọa đàm ra mắt sách “Cùng con bước qua các kỳ thi” được tổ chức tại trường Quốc tế TH School, hai tác giả Bùi Ngọc Phúc và Nguyễn Thị Thanh Hải đã giao lưu và ký tặng sách.

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy ra mắt sách “Đường đến miền hạnh phúc”

Thứ 3, 02/01/2018 | 16:04
Tối ngày 1/1, tại số 55 Tú Xương (quận 3, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện ra mắt cuốn sách “Đường đến miền hạnh phúc” của tác giả Đoàn Thị Thu Thủy.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du khách sẽ ngập tràn trong lễ hội khi đến Tuyên Quang mùa hè này

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang muốn đưa hình ảnh quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.