Điện lực Đắk Nông thăm hỏi cháu bé bị tai nạn điện

Điện lực Đắk Nông thăm hỏi cháu bé bị tai nạn điện

Thứ 4, 10/07/2019 | 15:16
0
Ngày 9/7, đại diện công ty Điện lực Đắk Nông đã đến thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình cháu H. - nạn nhân trong vụ tai nạn điện.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 8/7, cháu Nguyễn Hoàng Sơn H. (8 tuổi) trú thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Săk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông  cùng một số bạn sang nhà ông Hoàng Đình Th. - hàng xóm chơi. Trong lúc vui đùa, cháu S. bị điện giật. Sau khi phát hiện, gia đình đã đưa cháu đi cấp cứu song nạn nhân đã không qua khỏi.

Theo báo cáo của công ty Điện lực Đắk Mil, khi kiểm tra hiện trạng lưới điện, đơn vị xác định, tại nhà  ông Th., có kéo điện từ trong nhà bằng dây xúp ra nhà kho phía sau nhà để thắp sáng. Do dây điện sử dụng lâu ngày bị bong tróc vỏ nên đã chạm vào máng nước gây rò điện xuống bồn nước inox của gia đình. Từ đó dẫn  đến vụ tai nạn nói trên.

Vị lãnh đạo công ty Điện lực Đắk Nông cho biết thêm rằng, đơn vị luôn luôn chú trọng công tác an toàn.

Truyền thông - Điện lực Đắk Nông thăm hỏi cháu bé bị tai nạn điện

Đại diện công ty Điện lực Đắk Nông cho biết: "Đơn vị luôn luôn chú trọng công tác an toàn. Chúng tôi có nhiều văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông; Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Nông; UBND các huyện, thị xã Gia Nghĩa; Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã; UBND các xã, phường; và người dân dùng điện để tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang bảo vệ an toàn lưới điện”.

“Bản thân các đơn vị trong công ty luôn được chỉ đạo tăng cường công tác quản lý bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn, tăng cường công tác phòng ngừa tai nạn lao động tái diễn do hàn điện,  tuyên truyền phòng tránh tai nạn điện trong dân, đã in 10.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện và đã gửi về cho các đơn vị", đại diện công ty Điện lực Đắk Nông nói thêm. 

Truyền thông - Điện lực Đắk Nông thăm hỏi cháu bé bị tai nạn điện (Hình 2).

Người dân tự ý kéo điện đã gây ra sự cố 

Trả lời PV, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Săk cho biết, sau khi nắm được sự việc, chính quyền đã đến kiểm tra, lập biên bản. Bước đầu, chính quyền và công an địa phương xác định, hộ ông Th., mới tách ra dựng nhà gỗ ở riêng nên có kéo dây điện ra vườn để phục vụ trồng trọt, chăn nuôi.

"Ngành điện và địa phương có tuyên truyền vận động nhiều nhưng người dân còn chưa nắm hết, hơn nữa ở nông thôn nên các hộ dân hay lén phải kéo dây điện ra vườn để nuôi heo. Do dây cũ nên dẫn điện vào bồn nước khiến cháu bé bị giật", ông Hải nói.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND xã, ngoài thăm hỏi động viên gia đình, hiện địa phương đang xem xét các gói bảo hiểm tai nạn trong kỳ nghỉ hè của cháu bé để hỗ trợ gia đình. 

"Tới đây, chúng tôi sẽ tuyên truyền mạnh để người dân ý thức hơn. Về phần gia đình em H., họ cũng hiểu nên không có ý kiến hay khiếu nại gì về vụ tai nạn này", ông Hải thông tin thêm. 

NHÂM THÂN

Nhìn lại chặng đường 15 và những dấu ấn của công ty Điện lực Đắk Nông

Chủ nhật, 30/06/2019 | 09:00
15 năm qua cùng với việc nỗ lực lao động, sản xuất kinh doanh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ chính trị được giao, công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công ty Điện lực Đắk Nông: Nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện

Thứ 2, 24/06/2019 | 15:43
“Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” đó là chủ đề năm 2019 của EVN và được Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) chú trọng thực hiện xuyên suốt trong năm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.