Diễn viên Cát Tường:

Diễn viên Cát Tường: "Ở tuổi U40, bố mẹ vẫn lo lắng cho tôi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 14/03/2022 | 15:04
0
Ở tuổi 45, "Bà mai quốc dân" Cát Tường vẫn mơ về hạnh phúc gia đình. Chị tâm sự, dù lớn tuổi, bố mẹ chị vẫn lo lắng cho con...

Diễn viên Cát Tường sinh năm1977, chị là một diễn viên, người dẫn chương trình quen thuộc với khán giả ở chương trình Bạn muốn hẹn hò cùng MC Quyền Linh. Cát Tường tham gia điện ảnh lần đầu tiên với vai diễn phụ trong phim Gió qua miền tối sáng. Tuy nhiên vai diễn đầu tiên ghi dấu ấn của chị là Yến trong bộ phim Đồng tiền xương máu khi mới 19 tuổi. Chị nhận danh hiệu NSƯT năm 2019 sau 23 năm cống hiến nghệ thuật.

Văn hoá - Diễn viên Cát Tường: 'Ở tuổi U40, bố mẹ vẫn lo lắng cho tôi'

NSƯT - MC Cát Tường.

Sau khi lập gia đình và ly hôn rất nhanh, Cát Tường làm mẹ đơn thân của một cô con gái tên là Nguyễn Cát Tường An. Sau đó, chị quay lại làm nghệ thuật. Bên cạnh việc cộng tác tại sân khấu 5B, chị chăm chỉ đóng vai phụ trong nhiều phim truyền hình như: Nghề báo, Nhịp đập trái tim, Giá mua một thượng đế... Nhờ có nền tảng về giọng hát, Cát Tường cũng tranh thủ nhận show biểu diễn và từng ra mắt album đầu tay Cho nhau lần nữa để kiếm thêm thu nhập.

Chia sẻ về công việc của mình, chị cho Người Đưa Tin biết: "Trước dịch bệnh thì tôi cũng có công việc, thu nhập ổn định. Con gái du học ở Australia, nhưng tôi không buồn vì quỹ thời gian của mình kín từ sáng đến tối. Ban ngày, tôi đi quay chương trình, tối về livestream bán hàng trên mạng, trước khi đi ngủ lại trò chuyện video với con gái. Khi mới nghỉ Bạn muốn hẹn hò, tôi cũng hơi lo lắng vì đó là chương trình dài hạn, có nguồn thu nhập ổn định. Cũng may công việc kinh doanh suôn sẻ, tôi lấy nghề tay trái nuôi nghề tay phải. Nhưng gặp dịch bệnh nên mọi thứ cũng phải đình trệ. Hy vọng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi để cuộc sống người dân quay lại như xưa. Giờ tôi chỉ mong có một cuộc sống bình yên thôi".

Diễn viên Cát Tường chia sẻ, ở tuổi U40, chị vẫn được bố mẹ lo lắng hàng ngày: "Đúng là bố mẹ luôn cảm thấy con cái nhỏ bé dù bao nhiêu tuổi. Ở tuổi U40, bố mẹ vẫn lo lắng cho hạnh phúc của tôi. Tôi muốn lấy chồng, phần nào để họ yên tâm. Tôi là người gốc Huế, bố mẹ rất nghiêm khắc. Vì vậy, dù tôi tuổi 20 hay 40 vẫn phải cưới hỏi, làm lễ trước gia tiên rồi mới được theo người ta về nhà.

Trước đây, tôi nghĩ tình yêu không phân biệt tuổi tác. Nhưng bây giờ, tôi không muốn tiến tới với những người nhỏ tuổi hơn mình, vì sự thật họ không có ý định kết hôn. Họ còn trẻ, trong khi tôi đã yêu là nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Tôi cũng khôn tiếc nuối những chuyện trong quá khứ. Tình yêu cũng vậy, tôi yêu và thấy phù hợp với mình thì đeo đuổi đến cùng. Lúc vui và hạnh phúc tôi không chia sẻ với ai, thì lúc đau khổ tôi cũng tự chịu đựng.".

"Bà mối quốc dân" tâm sự thêm: "Những người phụ nữ nhìn bên ngoài mạnh mẽ, cá tính nhưng bên trong lại rất yếu đuối, điều này đúng với tôi. Rõ ràng, mọi người nhìn thấy tôi mạnh mẽ, nhưng chẳng ai biết được có những lúc tôi rất buồn, cô đơn và rất cần được chia sẻ.

Và, tôi đã vượt qua bằng cách nghĩ đến gia đình, con cái và “trút bầu” với những người bạn tri âm tri kỷ. Khi giải tỏa được những phiền muộn trong lòng, nỗi buồn sẽ vơi đi rất nhiều. Khoảnh khắc tôi yếu đuối lâu lâu mới xuất hiện thôi và chỉ đọng lại một thời gian rất ngắn. Khi vượt qua rồi tôi thấy mình mạnh mẽ hơn".

Văn hoá - Diễn viên Cát Tường: 'Ở tuổi U40, bố mẹ vẫn lo lắng cho tôi' (Hình 2).

Cát Tường và con cái của mình.

Cát Tường chia sẻ về con gái: "Tường An con gái tôi là một cô bé trong sáng, vô tư. Con biết chuyện tình yêu của tôi. Tôi kể hết để con rút được kinh nghiệm và biết cách chọn một người phù hợp nhất. Ngược lại, mỗi ngày, tôi được nghe con báo cáo hôm nay có anh nào theo đuổi, tán tỉnh không. Tôi không ngăn cấm Tường An yêu sớm, vì tình yêu rất đẹp. Tuy nhiên, tôi dạy con yêu thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học.

Hai mẹ con ở cách nhau quá xa, nếu mình khắt khe, con sẽ không dám chia sẻ gì. Khi con gái bảo muốn uống rượu thử, tôi đồng ý ngay và hẹn khi nào con đủ 18 tuổi, mẹ sẽ dắt con đi bar. Bởi thà để con biết đến mùi rượu từ mẹ còn tốt hơn là từ một cậu nhóc nào đó. Tôi luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho con trong chuyện tình cảm, giới tính".

Dù đã bước vào tuổi 45 nhưng Cát Tường vẫn khao khát về hạnh phúc gia đình: "Tuổi nào cũng cần tình yêu. Tôi vẫn khao khát chờ đợi nhưng không đi tìm kiếm, đau khổ vì điều đó. Cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên, rồi một ngày đẹp trời, tình yêu sẽ gõ cửa trái tim mình. Ở chương trình Bạn muốn hẹn hò, tôi cứ đi mai mối cho người khác, song tình duyên của bản thân lại không đi đến đâu. Nhưng, tình yêu không thể cưỡng cầu. Suốt bao nhiêu năm tôi tìm kiếm nhưng lại không xuất hiện. Biết đâu, một ngày nào đó tôi không còn quan tâm, để ý thì tình yêu sẽ đến rất nhẹ nhàng".

Văn hoá - Diễn viên Cát Tường: 'Ở tuổi U40, bố mẹ vẫn lo lắng cho tôi' (Hình 3).

Ở tuổi U40, Cát Tường vẫn mơ về hạnh phúc gia đình.

Trải qua nhiều biến cố, Cát Tường luôn tin vào duyên trời định: "Nếu như biết trước lấy chồng phải ly dị thì tôi đã không lấy. Mọi thứ như duyên số trời định vậy. Hiện tại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Con người không bao giờ có giá trị tuyệt đối, vậy nên tôi luôn cảm thấy hạnh phúc trong giá trị tương đối. Cứ nghĩ mình đang hạnh phúc, thì nhất định sẽ hạnh phúc".

NSƯT Tạ Tuấn Minh và Thuỳ Dương nhận giải nghệ sĩ xuất sắc năm 2021

Thứ 2, 21/02/2022 | 14:58
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã trao 31 giải thưởng cho nghệ sĩ, tác phẩm xuất sắc.

[E] "Bà mai quốc dân" Cát Tường: "Tôi như có "ma lực" khiến đàn ông bị cuốn hút"

Thứ 2, 13/07/2020 | 10:00
Đi qua bao dâu bể cuộc đời, ở tuổi 43 “bà mai” tài sắc có cái tên đặc biệt, Cát Tường, vẫn không nguôi giấc mơ hạnh phúc. Chị vẫn khao khát chờ đợi, một ngày đẹp trời, tình yêu sẽ gõ cửa trái tim mình…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.