Chào Hoàng Yến, chị nghĩ thế nào về việc nghệ sĩ lấn sân sang kinh doanh?
Tôi nghĩ, không chỉ riêng nghệ sĩ mà nhiều người cũng lấn sân sang kinh doanh nếu có cơ hội làm ăn tốt. Với tôi, hai từ “kinh doanh” rất thiêng liêng, đây là một công việc tuyệt vời, ngay từ khi trở thành doanh nhân, tôi mới hiểu rằng, việc thuyết phục người khác rất khó, thuyết phục người khác mua sản phẩm của mình khó hơn. Nhưng nếu bán hàng tốt là bạn đã biết cách thuyết phục người khác rồi đấy. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ kinh doanh thành công, chứng tỏ họ có tài làm kinh tế.

Ngoài công việc diễn viên, Hoàng Yến còn là một doanh nhân.
Chị được biết đến là một diễn viên, khi nói đến việc chị kinh doanh, người ta sẽ bảo chị “amater –( không chuyên- PV)”, chị nói sao về nhận xét này?
Ít người biết rằng, cách đây 3 năm, tôi đã phải bỏ 1 tỷ đồng ra để học kinh doanh. Nhiều người bảo, nghệ sĩ lấy “nhãn mác” của mình ra để kinh doanh thì sẽ “amater” lắm. Tôi không biết có ai như vậy không, nhưng Hoàng Yến thì không thế. Khi đang có bầu con gái thứ 3, tôi được sử dụng một sản phẩm tốt. Khi đó, tôi giới thiệu sản phẩm cho nhiều người, thấy nhiều người tin dùng nên bạn quản lý bên đó có nói, sao chị không kinh doanh đi. Vì thế tôi đã quyết định kinh doanh mầm đậu nành vì thấy sản phẩm có thể giúp được nhiều phụ nữ.
Bắt tay vào kinh doanh, tôi mới hiểu được câu “phi thương bất phú”. Tôi không thích có người nói “nghèo lắm”, “không có tiền”, sinh ra nếu không có tiền, thì phải vươn lên, phải làm giàu chứ đừng đổ lỗi do số phận, chỉ là do năng lực của bạn hạn chế thôi. Tôi vẫn thấy có người quảng cáo sai sự thật để bán hàng và họ thành công. Nhưng tôi thấy rằng, thành công mà tâm không an thì khó bền. Cứ làm thật thì sẽ có sự bền vững.

Hoàng Yến đang kinh doanh các sản phẩm về làm đẹp cho phụ nữ.
Nhưng cũng không thể phủ nhận vì là nghệ sĩ nên chị kinh doanh tốt hơn chứ?
Đúng là nghệ sĩ kinh doanh thì nhiều người tin dùng sản phẩm hơn, đó chỉ là bước ban đầu thôi, bạn cần phải nỗ lực để niềm tin ấy được đặt xứng đáng. Hình ảnh bên ngoài chỉ là sự tiếp xúc đầu tiên, nếu bạn kinh doanh không có tâm, sản phẩm không tốt thì mọi người cũng sẽ quay lưng. Hiện tại tôi đang kinh doanh những sản phẩm liên quan đến sức khỏe của phụ nữ như: mầm đậu nành, nước cần tây, mỹ phẩm… đó là những sản phẩm phái đẹp thích và tin dùng.
Khi bắt đầu kinh doanh, chị có gặp khó khăn và thất bại nào không?
Từ điển của tôi không có từ khó khăn. Tôi thường gặp may mắn trong kinh doanh. Một buổi chia sẻ bán sản phẩm đầu tiên của tôi đã có hơn 40.000 người xem và mua. Nói thế thôi chứ cũng có những lúc năng lượng tích cực của mình bị ảnh hưởng nhưng tôi cố gắng nuông chiều bản thân để mình không buồn bã, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.