Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa”

Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 09/04/2022 | 08:00
0
Huyền Lizzie đang ghi dấu ấn trong bộ phim Thương ngày nắng về, cô chia sẻ, mình đang hài lòng với cuộc sống vừa làm bố, vừa làm mẹ của mình...

Tôi đã phải cố gắng 100 % sức lực để diễn xuất

Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) sinh năm 1990 tại Hà Nội. Cô được biết đến qua nhiều bộ phim như: Bộ tứ 10A8, Lời thú nhận của Eva, Ngược chiều nước mắt, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu

Mới đây, Huyền Lizzie đánh dấu sự trở lại màn ảnh với vai chính Vân Trang trong bộ phim Thương ngày nắng về - một cô gái mạnh mẽ, độc lập sau khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Với Huyền Lizzie, vai diễn này có những điểm tương đồng khi cô cũng là người đã đi qua những thăng trầm của cuộc đời để ngày càng quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Cô đã có những tâm sự chân thành với Người Đưa Tin về công việc và cuộc sống của mình…

Văn hoá - Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa”

Diễn viên Huyền Lizzie.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Huyền Lizzie, với phần 2 của phim Thương ngày nắng về, khán giả có thể hình dung thế nào về vai Vân Trang mà chị đóng? Ở phần 2 của phim, chị có còn khóc nhiều nữa không?

Diễn viên Huyền Lizzie: Phần 2 của phim đã lên sóng này 4/4 vừa qua, phần này mở ra nhiều câu chuyện hơn, như chuyện Vân Trang nhận lại mẹ, chuyện tình cảm giữa Duy và Trang. Câu chuyện ở phần 2 có nhiều thứ phải nói hơn là phần 1, tất cả những drama đều nằm ở phần 2. Tính cách của nhân vật thì vẫn thế, nhưng được thể hiện rộng hơn, có chiều sâu hơn.

Phần 2 này, nhân vật tôi đóng khóc rất nhiều. Như cảnh Vân Trang từ bỏ việc nhận mẹ cũng rất nặng, cảnh mẹ Nga béo biết Vân Trang vẫn âm thầm đi tìm mẹ thì cũng buồn. Khi diễn, tôi đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ.

Hầu hết những cảnh tâm lý tôi đều tập trung hết sức để diễn, những cảnh nặng, tôi đã cố gắng diễn để 1 đúp là được luôn, vì cảm xúc chỉ đến được lúc đầu thôi. Tôi đã phải cố gắng 100 % sức lực để diễn xuất.

Văn hoá - Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa” (Hình 2).

Huyền Lizzie và NSƯT Thanh Quý.

NĐT: Diễn xuất bên cạnh 2 nghệ sĩ gạo cội là NSND Minh Hòa và NSƯT Thanh Quý, chị có cảm xúc như thế nào?

Diễn viên Huyền Lizzie: Tôi rất thích diễn với 2 nghệ sĩ này. Trong phim này, tôi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với NSƯT Thanh Quý. U Thanh Quý vào vai mẹ Nga béo, người đã nhận nuôi và chăm sóc Vân Trang từ nhỏ tới lớn, chúng tôi có rất nhiều phân cảnh tình cảm. Thú thực, diễn cùng NSƯT Thanh Quý rất thích. Vì u Quý diễn rất đời, rất cống hiến cho các bạn diễn trẻ. Chỉ nhìn thấy U thôi là tôi đã chảy được nước mắt rồi.

Còn với NSND Minh Hoà thì tới phần 2 này tôi mới diễn với U nhiều hơn, có nhiều đoạn tâm lý hơn, hai U con ngấm dần cảnh diễn với nhau, diễn ăn ý hơn nhiều. Tôi tin, khi khán giả xem sẽ cảm nhận được tình cảm của hai U con dành cho nhau. 

NĐT: Bạn diễn cặp của Huyền Lizzie trong Thương ngày nắng về là Đình Tú, chị có ngại khi thể hiện cảnh tình cảm với bạn diễn nam đã có bạn gái?

Diễn viên Huyền Lizzie: Diễn với Tú tôi thấy rất thoải mái dễ chịu. Trước đó chúng tôi đã chơi với nhau rồi nên không quá ngượng. Tú là người tinh tế, lắng nghe bạn diễn. Chúng tôi đã quay với nhau được 8 tháng, tôi thấy nhân vât Duy rất hợp với Tú, Vân Trang hợp với tôi.

Ngoài đời, tôi và Đình Tú là 2 chị em, còn trên phim, chúng tôi chỉ đang thực hiện công việc mà thôi. Hơn nữa, trong phim, cảnh tình cảm của Vân Trang và Duy cũng khá nhẹ nhàng chứ không quá nóng bỏng.

Văn hoá - Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa” (Hình 3).

Diễn viên 9X và bạn diễn Đình Tú trong phim.

Tôi bắt đầu hái được quả ngọt ở nghề diễn

NĐT: Chị từng nói rằng, mình bớt vô tư với Đình Tú sau tin đồn yêu đương, nếu như vậy, khán giả sợ chị và nam diễn viên diễn sẽ... không tới thì sao?

Diễn viên Huyền Lizzie: Với tôi, việc bạn diễn nam dù họ đã có bạn gái hay chưa có bạn gái cũng không ảnh hưởng gì đến diễn xuất hay cảm xúc của tôi. Vì nhiệm vụ của người diễn viên vẫn là hoàn thành tốt công việc, mọi phân cảnh tình cảm, va chạm cũng chỉ là yêu cầu công việc mà thôi.

Tôi nghĩ, chúng ta cần phân biệt rõ ràng. Khi làm phim là việc diễn viên thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, không phải vì có người yêu bên ngoài mà không hết lòng với vai diễn của mình.

NĐT: Khán giả thấy chị trưởng thành lên nhiều qua từng bộ phim: Từ Ngược chiều nước mắt, Tình yêu tham vọng, Hồ sơ cá sấu giờ lại đến Thương ngày nắng về. Chị nghĩ mình có may mắn không khi góp mặt với nhiều dự án phim hot của VTV?

Diễn viên Huyền Lizzie: Tôi thấy rất may mắn, nhưng may mắn nhất là được vào vai Vân Trang trong phim Thương ngày nắng về vì 2 năm rồi, tôi chưa được vào vai chính trong phim nào cả. Khi nhận vai nặng ký này, tôi hạnh phúc nhưng khá lo vì sợ mình không đủ khả năng làm vai diễn này, vai Trang như con dao 2 lưỡi với tôi: Nếu làm không tốt thì là bước thụt lùi, nếu làm tốt cũng là áp lực, là bước đổi đời của mình. Vì thế, khi làm phim, tôi luôn ý thức để làm tốt nhất công việc của mình.

Tính đến thời điểm này, tôi thấy sự cố gắng của mình đã được đền đáp, tôi bắt đầu hái được quả ngọt ở nghề diễn. Nhưng không vì thế mà tôi chủ quan hay ngủ quên trên chiến thắng.

Văn hoá - Diễn viên Huyền Lizzie: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa” (Hình 4).

Cô chia sẻ, mình đã tập trung 100% sức lực để làm phim.

NĐT: Sau khi ly hôn, khán giả thấy Huyền Lizzie mạnh mẽ hơn lột xác hơn, động lực gì khiến chị tự tin vậy?

Diễn viên Huyền Lizzie: Chúng ta cũng chẳng thể buồn mãi được. Tôi luôn tâm niệm rằng, ông trời không lấy hết của ai thứ gì cả. Sau khi chia tay, tôi thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn, công việc thuận lợi hơn. Trải qua 4 năm, tôi thấy nỗ lực của mình đã có những thành công ban đầu. Có lẽ cứ lạc quan, suy nghĩ tích cực thì cuộc sống của mình sẽ tốt hơn lên.

NĐT: Vừa làm doanh nhân, vừa đóng phim có khiến quỹ thời gian của "bà mẹ đơn thân" Huyền Lizzie trở nên eo hẹp hơn không? Chi bù đắp cho con trai thế nào?

Diễn viên Huyền Lizzie: Những lúc tôi bận thì đã có ông bà giúp đỡ, thời gian này tôi đi quay nên ông bà hỗ trợ tôi chăm con trai. Tôi không may mắn trong cuộc sống hôn nhân nhưng có ông bà nội ngoại của bé Nem (còn trai cử Huyền Lizzie - PV) chăm bé để tôi phát triển sự nghiệp của mình.

Mùa dịch, tôi đi làm phim tiếp xúc với nhiều người nên bé ở bên nhà ông bà, ngày nào hai mẹ con cũng gọi video cho nhau, bé hiểu nên không bao giờ hỏi sao mẹ đi nhiều thế vì con biết, mẹ lúc nào cũng đặt con ở vị trí quan trọng nhất.

NĐT: Người ta bảo, phụ nữ bề ngoài càng mạnh mẽ bên trong càng yếu đuối, chị có phải là người như vậy không?

Diễn viên Huyền Lizzie: Đúng là phụ nữ mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc thấy mình cô đơn, nhưng cảm giác đó chỉ thoáng qua thôi như lúc đi quay về quá mệt, hay lúc tôi tự lái xe về một mình… Thi thoảng tôi rơi vào nốt trầm đó thôi, vì mình là nghệ sĩ thì cũng mong manh hơn nhưng điều đó không diễn ra nhiều đâu.

Ai cũng mong muốn có bờ vai bên cạnh, nhưng nếu chưa gặp được hoặc duyên chưa tới thì thôi, cuộc sống của tôi đang rất tốt. Tôi đang tự làm bố, làm mẹ, làm chủ cuộc đời mình nên nếu chưa gặp được ai thì cũng không cần thiết lắm. Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc đi bước nữa, tôi thích cuộc sống độc thân 1 mình. Nếu 5 hay 10 năm nữa tôi suy nghĩ khác thì sẽ tính tiếp.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Huyền Lizzie: "Tôi tiếc vì chưa có cảnh nóng nào với Mạnh Trường"

Thứ 5, 05/11/2020 | 07:05
Huyền Lizzie chia sẻ cô từng hợp tác với Mạnh Trường ở nhiều bộ phim, nhưng các nhân vật của họ chưa bao giờ có tình yêu ngọt ngào.

Diễn viên Phan Thắng nói về tin đồn yêu Huyền Lizzie, tiết lộ đang học "nghệ thuật… sống ảo”

Thứ 4, 16/09/2020 | 11:00
Phan Thắng sinh năm 1995, hiện là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua những bộ phim đình đám: Trái tim có nắng, Cả một đời ân oán, Mê cung, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng… Mới đây, anh đã có những chia sẻ chân thành với PV Người Đưa Tin Pháp Luật…

Nhan sắc của Diễm My 9X, Huyền Lizzie, Lã Thanh Huyền... trong "Tình yêu và tham vọng"

Thứ 6, 27/03/2020 | 12:00
Bộ phim truyền hình “Tình yêu và tham vọng” quy tụ nhiều gương mặt nữ diễn viên nổi tiếng, bao gồm Diễm My 9X, Huyền Lizzie, Lã Thanh Huyền, Thùy Anh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".