Diễn viên Huyền Trang:

Diễn viên Huyền Trang: "Tôi tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 19/08/2022 | 14:04
0
Được chú ý với những vai diễn đa dạng, duyên dáng nhưng ít ai biết rằng, diễn viên Huyền Trang là một chiến sĩ công an nhân dân thực thụ...

Lưu Huyền Trang sinh năm 1987, quê ở Tuyên Quang. Cô từng gây ấn tượng mạnh với khán giả yêu truyền hình qua vai diễn cảnh sát Phương Nam trong phim Cầu vồng tình yêu và một số bộ phim khác như Nhà có nhiều cửa sổ, Ngự lâm không kiếm, 13 nữ tù, Mặt nạ gương... Gần đây nhất, Huyền Trang vào vai bà chủ tiệm massage Mộng Mơ trong Thương ngày nắng về.

Văn hoá - Diễn viên Huyền Trang: 'Tôi tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân'

Huyền Trang đang là diễn viên Nhà hát Kịch Công an Nhân dân.

Nhìn Huyền Trang, ít ai biết rằng, ngoài đời lại là một Thượng úy công an thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Công an Nhân dân.   

Huyền Trang cho hay: "Tôi tự hào, may mắn là người chiến sĩ Công an Nhân dân, được tôi luyện trong môi trường có kỷ cương, kỷ luật từ những việc nhỏ nhất như giờ giấc, tác phong sinh hoạt. Khoác trên mình bộ quân phục, tôi luôn thận trọng trong những phát ngôn, hành động để phù hợp với ngành, với hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân. Tôi muốn được cống hiến cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc những vở kịch chất lượng, mang thông điệp nhân văn sâu sắc, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

Sau hơn chục năm làm nghề, Huyền Trang cho biết, nghề diễn đã cho chị được trải nghiệm cuộc đời qua nhiều dạng nhân vật, được tìm hiểu tính cách, cảm xúc của từng người có số phận khác nhau. Theo chị để trở thành một nghệ sĩ sân khấu kịch nói giỏi thì người diễn viên phải thật sự yêu, đam mê nghề, phải trăn trở từng ngày, phải “sống” cùng nhân vật qua các vở diễn. Cùng với đó là phải chịu khó nghiên cứu tìm hiểu, tính cách của nhân vật và nhất là phải chịu khó quan sát, học hỏi, luôn phải trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành tốt mọi dạng vai diễn, nhất là vai diễn mà nhân vật đa tính cách.

Văn hoá - Diễn viên Huyền Trang: 'Tôi tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân' (Hình 2).
Văn hoá - Diễn viên Huyền Trang: 'Tôi tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân' (Hình 3).

Huyền Trang gây ấn tượng với nhiều vai diễn phim truyền hình.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về việc diễn viên thường "say nắng" bạn diễn, Huyền Trang cũng thẳng thắn: "Tôi là người có lý trí, phân minh rạch ròi giữa cảm xúc cá nhân và công việc nên cho tới thời điểm này tôi không say nắng bạn diễn nào cả. Tôi luôn phân biệt được đâu là công việc, và với tôi, khi đóng máy quay, tôi lại trở về với mình là Huyền Trang chứ không "cảm nắng" ai cả".

Văn hoá - Diễn viên Huyền Trang: 'Tôi tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân' (Hình 4).

Vẻ trẻ trung, cá tính của Huyền Trang ngoài đời.

Khi được hỏi: có ngần ngại khi vào phim có cảnh nóng? Huyền Trang cho hay: "Khi khoác trên mình màu áo lính, tôi hiểu được mình đang làm gì, vị trí và vai trò của mình ở đâu... Nên dù là một nghệ sĩ, nhưng đặc thù của tôi là lại là một nghệ sĩ trong lực lượng vũ trang thì mỗi bước đi của tôi, tôi luôn có ý thức là mình phải có sự chọn lọc, và cân đối làm sao thật hài hoà. Để vừa có thể có được một vai diễn hay, cảnh nóng chừng mực, vừa phải và cố gắng để không làm gì quá, ảnh hưởng tới hình ảnh của người nghệ sĩ - người chiến sĩ".

Nữ diễn viên chia sẻ, trong mỗi vai diễn, chị đều cố gắng làm cho nhân vật của mình "đa màu sắc", với chị vai chính, vai phụ không quan trọng nếu có cơ hội diễn xuất, chị sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình.

 

NSND Thanh Hoa: Tôi thấy các ca sĩ hát hay đều ở Nghệ An, Thanh Hoá

Thứ 4, 17/08/2022 | 14:59
NSND Thanh Hoa sẽ góp mặt trong cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội trên "ghế nóng", bà chia sẻ nhiều ý kiến thẳng thắng về các thí sinh thi âm nhạc ở các tỉnh...

Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ về những thay đổi sau khi nghỉ hưu

Thứ 5, 14/07/2022 | 16:00
Sau khi nghệ sĩ Chí Trung nghỉ hưu, thôi giữ vị trí Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, anh dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân và bạn gái kém tuổi.

Huyền Trang của Thương ngày nắng về: "Tôi không say nắng bạn diễn"

Thứ 2, 27/06/2022 | 08:10
Diễn viên Huyền Trang đang vào vai Mộng Mơ - chủ quán gội đầu phim Thương ngày nắng về. Cô cho biết, mình bất ngờ khi vai diễn gây thích thú cho nhiều người...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.