Diễn viên khỏa thân chụp ảnh sen:

Diễn viên khỏa thân chụp ảnh sen: "Bạo phát sẽ bạo tàn"

Thứ 3, 11/06/2019 | 14:47
0
“Những gì bạo phát sẽ bạo tàn. Những gì nổi nhanh quá, sớm quá thì chưa đủ tâm thế để “y phục xứng kỳ đức” dễ làm cho mình có chủ quan”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (đoàn Bạc Liêu) nêu quan điểm.

Mới đây, diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm gây xôn xao với clip nghi là bị đánh khi đang phát cơm từ thiện trước cổng bệnh viện Ung Bướu (TP HCM). Tuy nhiên ngay sau đó, người ta đã nghi ngờ clip có tính dàn dựng. Người này bấy lâu nay không mấy tên tuổi và cũng được biết đến với các clip livestream bán hàng trên mạng. Tuy nhân vật chính đã trực tiếp đăng đàn khẳng định mình bị oan và "không dại gì dàn dựng cảnh bị đánh" như vậy, nhưng vụ việc vẫn khiến dư luận xôn xao.

Văn hoá - Diễn viên khỏa thân chụp ảnh sen: 'Bạo phát sẽ bạo tàn'

Cảnh diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm (áo trắng) bị đánh khi phát cháo từ thiện bị cho là dàn dựng.

Trong một diễn biến khác, một diễn viên phụ đã khỏa thân, tạo dáng thô tục bên hồ sen để chụp ảnh cũng khiến xã hội bức xúc. Hai người ở hai địa điểm, có những hành động khác nhau nhưng được đánh giá là giống nhau ở việc mong chờ nổi tiếng từ những hành động phản cảm.

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng nay, đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (đoàn Bạc Liêu) đã có cái nhìn đa diện, sâu sắc về sự việc này.

Thưa ông, mấy ngày nay, dư luận xôn xao với việc một diễn viên hài phát cháo từ thiện nghi dàn dựng bị đánh, một nữ diễn viên không có tên tuổi trần mình dưới đầm sen. Ông có bình luận gì về việc này?

Theo quan niệm của tôi, triết lý sống của ông bà từ xa xưa là “hữu xạ tự nhiên hương”, những gì bạo phát sẽ bạo tàn. Những gì nổi nhanh quá, sớm quá thì chưa đủ tâm thế để “y phục xứng với kỳ đức” dễ làm cho mình có chủ quan. Đây cũng là đường link kết nối với câu chuyện mà nhà báo vừa nói.

Bất cứ nghề nào lương thiện trong cuộc sống thì cũng nên “ăn chắc mặc bền”, để nó tự đến theo đúng quy luật của tự nhiên, có duyên sẽ đến. Nếu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tự PR cho mình, dùng khổ nhục kế, dù được công luận biết đến nhưng lại không thông qua lao động nghệ thuật.

Nhờ việc này, nếu họ nổi tiếng và từ đó có bệ phóng để cống hiến một cách phù hợp cho công chúng thì đây là một cái kết có hậu. Trong thực tế cũng đã có “tấm gương” như vậy. Tuy nhiên, khi đã dùng phương thức đó thì công chúng sẽ liên tưởng tới những cái hậu khác.

Cái hậu khác đó là gì thưa ông?

Nếu như mình cứ dùng cách “lương thiện” để làm nghề, từng bước khẳng định được tên tuổi của mình thì công chúng ghi nhận sự cống hiến đó. Còn nếu vừa bước vào nghệ thuật đã dùng cách lệch chuẩn để nổi tiếng thì khi cống hiến thực sự, dư luận vẫn hoài nghi.

Văn hoá - Diễn viên khỏa thân chụp ảnh sen: 'Bạo phát sẽ bạo tàn' (Hình 2).

Một diễn viên vô danh chụp ảnh phản cảm bên hoa sen.

Trách nhiệm quản lý của ngành Văn hóa như thế nào, khi đâu đó vẫn xuất hiện những người sẵn sàng làm mọi việc để nổi tiếng?

Tôi cho rằng, nhà báo đặt vấn đề như vậy là không sai. Trong một góc độ nào đó, cá nhân tôi cũng cho rằng ngành Văn hóa có một phần trách nhiệm. Nhưng tôi cho rằng, chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn. Bởi đó là cái phông văn hóa của từng người. Nếu như ngành văn hóa siết chặt nhưng các ngành giáo dục, y tế, kinh tế… chưa có đồng bộ thì đổ lỗi hoàn toàn cho quản lý của ngành là chưa đúng.

Giống như các hành tinh có sự tương tác vừa hút nhau vừa đẩy nhau. Ngành văn hóa cũng phải chịu trách nhiệm một phần, nhưng nên nhìn một cách tổng thể hơn. Các vấn đề kinh tế thị trường đang ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội Việt Nam chúng ta.

Ở nền văn hóa khác, ví như Hàn Quốc, một người nổi tiếng chẳng may dính vào những scandal liên quan tới chuyện bê bối lệch chuẩn thì ngay lập tức bị cả cộng đồng lên án, phê phán và sự nghiệp hoàn toàn chấm dứt, phải tuyên bố giải nghệ vì sự phản ứng của dư luận. Theo ông, Việt Nam nên có những phong trào cộng đồng để tẩy chay một người hoạt động nghệ thuật có hành vi lệch chuẩn không, thưa ông?

Tôi rất chia sẻ với điều bạn nói. Do điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, khi đến một điểm nút thì tự nó điều chỉnh. Bây giờ chúng ta có dùng ý chí chủ quan cũng không được. Tại Seoul (Hàn Quốc) tôi đã từng chứng kiến một cuộc biểu tình của công nhân Hàn Quốc. Họ biểu tình rất văn minh, trật tự trong im lặng.

Đúng là hiện nay dư luận xã hội điều chỉnh rất lớn đến những hiện tượng này. Trong xã hội Hàn Quốc người ta đã đạt được như vậy, giống như người biểu tình họ cũng có những hành vi rất văn minh… còn mình mới đang hướng tới.

Theo tôi chờ đến một lúc đủ độ sôi, độ chín thì tự khắc dư luận sẽ tẩy chay những hành động lố lăng, phản cảm. Mình cứ ra những văn bản hành chính, có những quy định về mặt hành chính thì tôi e rằng nó chưa phù hợp lắm và nó phản tác dụng.

Văn hoá - Diễn viên khỏa thân chụp ảnh sen: 'Bạo phát sẽ bạo tàn' (Hình 3).

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (đoàn Bạc Liêu) trao đổi với PV về sự việc.

Chẳng lẽ cứ để cho những tình trạng lệch chuẩn kiểu như Khá Bảnh hay mới đây là diễn viên phản cảm bên hồ sen… tồn tại và ảnh hưởng không nhỏ tới lối sống của giới trẻ?

Mình không dùng từ kêu gọi nhưng cần khuyến khích, có định hướng thông qua truyền thông, giáo dục trong nhà trường. Những hành động phải thật nhuyễn, ngọt, còn nếu nó “cứng, khô, khiên cưỡng” thì khó được tiếp nhận.

Bây giờ một bộ phận không nhỏ bạn trẻ lệch chuẩn và họ thể hiện bản thân mình thông qua sự khẳng định xã hội, như Khá Bảnh chẳng hạn. Khá Bảnh không phải không có khả năng khi biết khai thác thế mạnh của mạng xã hội để kiếm một khoản tiền khủng. Nếu như người này biết tận dụng ưu thế của mình để làm việc tốt thì có thể đã giúp ích cho xã hội.

Điều đáng buồn trong một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ cho rằng đây là thần tượng của mình và làm theo những hành động lệch chuẩn. Theo tôi, nhà trường thầy cô giáo, tổ chức đoàn và các tổ chức xã hội cũng như truyền thông nên có định hướng cho các bạn trẻ.

Tôi xin nhắc lại, theo quan niệm cá nhân tôi, giáo dục cho thanh niên thì phải nên định hướng bằng những vấn đề mềm, từng khía cạnh, chẻ nhỏ vấn đề ra để nói chứ không phải cứ dùng những thứ chung chung như chúng ta ghi trong chương trình, nghị quyết… thì sẽ không hiệu quả.

Cảm ơn ông!

Diễn viên chụp ảnh phản cảm bên hồ sen

T.Huế

Tranh cãi việc nên kỷ luật giáng chức hay “thẳng tay” cách chức cán bộ sai phạm

Thứ 2, 10/06/2019 | 18:54
Nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, lãnh đạo gặp khuyết điểm, sai lầm thì chỉ nên kỷ luật giáng chức vì có thể tận dụng được chất xám, năng lực của người đó. Trong khi đó, một số khác lại nhận định giáng chức là hình thức kỷ luật nể nang, không nghiêm minh.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Du khách sẽ ngập tràn trong lễ hội khi đến Tuyên Quang mùa hè này

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang muốn đưa hình ảnh quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.