Diễn viên Linh Miu:

Diễn viên Linh Miu: "Ban đầu tôi được thử vai Hoài Phương trong Hậu duệ mặt trời"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 05/10/2018 | 08:57
0
Trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, diễn viên Linh Miu vào vai bác sĩ Dung. Ở các tình huống trong phim, Linh Miu và Khả Ngân làm "kẻ thù" của nhau. Mới đây, Linh Miu đã có những chia sẻ chân thành về bộ phim này.

Chào diễn viên Linh Miu, nhiều người tò mò, vì sao chị lại được mời vào phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt vậy?

Mấy tháng trước, tôi có nhận được điện thoại của đoàn làm phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt mời tôi vào TP.HCM để casting vai diễn, tôi khá bất ngờ. Khi vào casting phim, tôi mới thấy, ê kíp đoàn phim chỉ mời những diễn viên họ cảm thấy hợp để tham gia thử vai chứ không casting kiểu đại trà. 

Hôm thử vai đó, tôi đã đóng vai Hoài Phương, chứ không phải vai bác sĩ Dung ngay. Tôi được đưa ra nhiều tình huống để diễn, tôi cứ làm theo cách diễn xuất mà mình có thôi.

Sự kiện - Diễn viên Linh Miu: 'Ban đầu tôi được thử vai Hoài Phương trong Hậu duệ mặt trời'

Linh Miu với tạo hình bác sĩ Dung phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Sau khi casting phim xong, chị có nghĩ là mình được nhận vai ở phim này không?

Thực ra, tôi đã nghĩ là mình trượt, vì có một vài tình huống, tôi tự đánh giá mình làm chưa tốt. Nên khi nhận được điện thoại thông báo mình đã trúng vai, tôi khá bất ngờ. Nhưng cũng thấy rằng, đây là một cơ hội tốt để mình thể hiện năng lực bản thân. Lúc đó, tôi cũng chưa đọc hết kịch bản, nhưng cảm nhận rằng, đây là một bộ phim khá thú vị với cả diễn viên và khán giả. 

Bác sĩ Dung trong phim là một người ghê gớm, quá quắt, chị có sợ bị ghét lây vì đóng đạt không?

Đanh đá và ghê gớm là sở trường của tôi rồi nên tôi không cần "diễn", mà cứ bê nguyên tính cách của mình lên màn ảnh thôi. Nhiệm vụ của tôi là làm tròn vai nên nếu đạo diễn yêu cầu ghê gớm hơn, tôi cũng phải làm. Bác sĩ Dung càng bị ghét bao nhiêu thì tôi lại càng thấy vui vì mình đã làm tròn nhiệm vụ. Với người diễn viên, nếu bị ghét vì vai diễn, là vì người đó đóng quá đạt.

Cảnh nào trong phim Hậu duệ mặt trời làm khó chị nhất?

Ở những đúp quay đầu tiên, tôi chủ yếu dùng lối diễn hình thể, chỉ nắm nhẹ tóc của Khả Ngân, sau đó sẽ nương tay dựa theo chiều giật của cô ấy mà thôi. Vì bản tính tôi rất sợ làm đau người khác nên tôi không dám mạnh tay.

Đến đúp thứ 7, Khả Ngân bảo tôi rằng: Chị cứ giật thật mạnh để em đau đến bật khóc luôn đi! Cô ấy muốn rằng cảnh quay đó phải thật đến mức đủ để đẩy cảm xúc của cô ấy lên cao nhất. Các anh chị trong đoàn cũng bảo tôi rằng cứ làm 1 lần thật mạnh để không phải làm đi làm lại nhiều lần, nên tôi đã làm như hướng dẫn và lần này quay một lần là được luôn, không thì tôi áy náy với Khả Ngân lắm, vì làm cô ấy đau.

Chị nhận xét thế nào về bạn diễn Khả Ngân trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

Khả Ngân là người khá chịu khó tìm tòi và có trách nhiệm với vai diễn của mình. Mọi người ở đoàn làm phim đều hợp tác với nhau để làm việc và đưa ra kết luận cuối cùng. Khả Ngân không "chảnh" như mọi người thường nghĩ đâu, cô ấy rất hòa đồng. Mọi người trong đoàn đều dĩ hoà vi quý mới có thể làm việc tốt với nhau được.
 
Sự kiện - Diễn viên Linh Miu: 'Ban đầu tôi được thử vai Hoài Phương trong Hậu duệ mặt trời' (Hình 2).

Linh Miu và đồng nghiệp tạo hình ở hậu trường phim.


Trước khi vào vai trong phim này, chị đã từng xem phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn chưa?

Thực ra trước đây tôi bận đi quay tối ngày nên cũng ít xem phim. Tôi thường thích xem phim Mỹ hơn. Sau khi nhận vai tôi cũng xem lại bản Hàn để có thể diễn đúng tâm lý nhân vật hơn. Nhưng đến giờ phút này sau khi mấy tập được phát thì tôi nghĩ thực ra không nên xem, bởi như vậy mình sẽ bị ảnh hưởng cách diễn và tâm lý nhân vật. Cũng may là tôi cũng có lối diễn riêng của mình nên không bị ảnh hưởng bởi phiên bản của Hàn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Linh Miu!

 
 
 

Song Luân liệu có làm nên tên tuổi trong bom tấn Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

Thứ 4, 03/10/2018 | 20:00
Điểm cộng của “Đại úy” Song Luân trong bộ phim đang hot Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Hậu duệ mặt trời tập 3 – 4: Thay cảnh trực thăng bằng cano khiến khán giả tiếc nuối

Thứ 2, 01/10/2018 | 10:59
Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam tập 3 và 4 không có cảnh đại úy rời đi bằng trực thăng, chia tay bác sĩ trên sân thượng mà thay bằng cano khiến khán giả tiếc nuối.

Diễn viên Cao Thái Hà: "Tôi không cố chạy theo bản gốc Hậu duệ mặt trời"

Thứ 4, 11/07/2018 | 19:00
Cao Thái Hà đang trở thành cái tên hot sau khi cô xác nhận tham gia phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1990 cũng vấp phải những ý kiến trái chiều về nhan sắc và khả năng diễn xuất.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.