Diễn viên Minh Luân: “Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…”

Diễn viên Minh Luân: “Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 5, 08/08/2019 | 09:00
1
Bận rộn với lịch trình dày đặc, Minh Luân vẫn thể hiện sự dư thừa năng lượng trong từng lĩnh vực tham gia như: Ca hát, đóng phim, kinh doanh… Nam diễn viên điển trai luôn tự nhủ phải cố gắng gấp đôi người khác khi bản thân còn có thể kiếm tiền.

Làm gì thì cũng chỉ để kiếm tiền

Chào Minh Luân, hiện tại, bạn đang thực hiện những dự án nào?

Hiện tại, tôi đang tham gia phim Lời nguyền lúc không giờ của đạo diễn Khoa Nam. Đoàn phim đang quay ở Đà Lạt. Tôi cũng tranh thủ di chuyển liên tục để hát ở một số chương trình.

Giữa đóng phim và đi hát, Minh Luân muốn tập trung vào lĩnh vực nào nhiều hơn?

Tôi tập trung hát, ít đóng phim lại. Ngoài ra, tôi dành thời gian cho một số việc khác nữa như kinh doanh chẳng hạn.

Làm nhiều việc cũng lúc có khiến Minh Luân mệt mỏi?

Thực ra, năng lượng của ai cũng vậy, chỉ có bấy nhiêu thôi, nên tôi nghĩ bản thân cần tập trung lại dành cho một việc quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại. Tôi luôn luôn đặt ra câu hỏi: “Mục đích của mình là gì?”. Cuối cùng, mục đích của tôi cũng chỉ là kiếm tiền thôi. Đóng phim cũng kiếm tiền, hát cũng kiếm tiền, quay quảng cáo cũng là kiếm tiền, kinh doanh cũng là kiếm tiền. Vì thế, tôi nghĩ bản thân có mối quan hệ rộng thì tập trung kinh doanh có vẻ hợp lý hơn. Một năm, tôi dành vài tháng để đóng phim.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: “Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…”

Minh Luân và diễn viên Thanh Bình trong tạo hình nhân vật mới của một bộ phim.

Luân nói mục đích cuối cùng cũng chỉ là kiếm tiền. Nói như vậy, Luân không sợ bị đánh giá này nọ sao?

Ồ, tôi sống thực tế lắm, suy nghĩ cũng thực tế nữa nên tôi nói theo thực tế thôi. Gần 15 năm theo nghề, vai diễn đã có hơn 100, khán giả cũng đã nhớ đến. Tôi nghĩ mình nên tận dụng đều đó để tích lũy, rồi còn lo lắng cho cha mẹ, lo cho gia đình nhỏ sau này nữa chứ. Thực ra, nhiều người có thể nói mục đích khác, hay ho hơn nhưng chung quy lại cũng chỉ là kiếm tiền. Ai cũng vậy thôi. Mở mắt ra là nghĩ ngay đến chuyện làm việc gì để có nhiều tiền.

Và tự hỏi tương lai sẽ ra sao nữa, đúng không Minh Luân?

Đúng rồi. Câu hỏi đó ai cũng hỏi bản thân mình. Có thể, mỗi người có cách trả lời khác nhau, chung quy lại vẫn chỉ là kiếm tiền.

Góp nhặt nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia sản xuất phim

Dường như Luân có đầu tư sản xuất phim điện ảnh và cũng gặt hái chút thành công, đúng không?

Năm nào, tôi cũng làm một phim điện ảnh nhưng rút kinh nghiệm những lần trước, năm nay, tôi chăm chút kịch bản hơn, để phim chỉn chu hơn. Tôi tham gia sản xuất một số phim rồi, trong đó có phim Xóm trọ 3D chung với cô Hồng Vân. Phim nào tôi đầu tư cũng có lãi nhưng không lãi nhiều thôi.

Hiện tại, nhiều nghệ sĩ đang có xu hướng chuyển sang đầu tư sản xuất phim điện ảnh như Minh Luân. Luân đánh giá thế nào về việc này?

Nhiều nguyên nhân khiến giới nghệ sĩ, trong đó có tôi, chuyển hướng đầu tư, góp cổ phần vào sản xuất phim điện ảnh. Riêng với bản thân, tôi muốn phát triển thêm, không muốn giậm chân tại chỗ. Đầu tư phim với tôi và các nghệ sĩ khác giống như làm một công việc thuộc về sở trường.

Tôi tham gia trong lĩnh vực phim ảnh cũng lâu rồi, nên khi đầu tư phim, tôi cũng hiểu được phần nào cách thức làm việc. Vả lại, thay vì tôi chỉ đi làm để lấy cát-xê thì việc lấy số tiền đó góp vào đầu tư phim có vẻ sẽ sinh lời cao hơn. Nếu không tôi tự làm phim, rồi cũng kêu gọi đầu tư như vậy chi phí sản xuất sẽ thấp hơn.

Việc đầu tư sản xuất phim đối với một diễn viên, một nghệ sĩ thì đã quá rành rẽ, mình thuộc đường đi nước bước hết rồi. Chi phí sản xuất cũng rẻ hơn do mình có mối quan hệ, như mấy anh em quen biết nhau từ trước, mình sẽ rủ họ đầu tư thêm như đạo diễn, diễn viên khác. Ví dụ, người ta làm phim tốn 10 đồng, tôi có thể chỉ tốn 8 đồng. Tôi thấy diễn viên sản xuất phim có nhiều thuận lợi lắm.

Bản thân tôi cũng thích kinh doanh nên thấy làm gì mà có sinh lời thì làm thôi. Người ta nói “Phi thương bất phú”, tôi từ tỉnh lẻ lên thành phố nên sự cố gắng gấp đôi người có điều kiện sẵn. Tôi cố gắng hết sức. Tôi không muốn bản thân giậm chân tại chỗ.

Khả năng mình làm được sao mình không làm. Tôi có suy nghĩ, mình được trả 250 - 300 triệu đồng một phim truyền hình, 300 - 400 triệu đồng phim điện ảnh. Mình làm như vậy thì một năm mình đóng được mấy phim, thu nhập được bao nhiêu. 10 năm nữa mình sẽ như thế nào. Hoặc giả, khi thị trường phim chững lại như 2-3 năm vừa rồi. Thất thu như vậy, mình sẽ làm gì… Những gạch đầu dòng đó, tôi phải tự hoạch định, tìm hướng giải quyết. Mình không thể trôi nổi mãi được.

Tôi tham gia sản xuất phim điện ảnh, quay phim cho nhãn hàng… tuy không mang lại nhiều thành công nhưng những việc đó lại cho tôi nhiều kinh nghiệm.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: “Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…” (Hình 2).

Minh Luân được nhận xét khá đa tài, vừa làm diễn viên vừa kinh doanh, ca hát.

Nhưng, nghe đâu, Minh Luân cũng từng thất bại, phá sản đôi lần?

Thực ra, không riêng tôi, rất nhiều nghệ sĩ kinh doanh không thành công. Nói phá sản thì hơi lớn quá. Tôi chỉ nghĩ nó ở mức mất hết rồi có lại.

Bất cứ công việc gì phải có sự hy sinh, tuổi trẻ háo thắng quá là điều không tốt. Cho nên, tính người nghệ sĩ hơi thất thường, lãng mạn, không có bản chất thực thụ của người kinh doanh. Nhiều khi họ thích quá thì làm, làm mà thấy gian nan thì nản.

“Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…”

Nghe Luân nói qua, tôi thấy cát-xê của Luân không cao như những ngôi sao ở lĩnh vực khác nhảy sang đóng phim? Thực tế ra sao, mức cát-xê đó có khiến bạn tủi thân khi bản thân có nhiều năm kinh nghiệm, tên tuổi cũng nằm ở top cao?

Thật ra, tôi cũng có thể hét giá cát-xê 1 tỷ đồng được mà. Tự mình nói thì đâu có ảnh hưởng tới ai, mình nói nhà sản xuất tôi nhận phim này với giá 1 tỷ nha, cũng được vậy. Thậm chí, tôi có thể nói 2 tỷ cũng được, không vấn đề gì, chỉ cần nói một tiếng. Nhưng quan trọng, mình nói phải hợp lý, ví như phim truyền hình mà đòi 500 triệu đồng/30 tập. Với thị trường phim hiện tại, ai sẽ trả cho mình. Nếu tôi hét cát-xê như vậy, tất nhiên người ta sẽ tìm người khác với một mức giá hợp lý hơn. Diễn viên nào cũng hét giá như vậy thì là có vấn đề.

Tôi tham gia sản xuất rồi nên tôi hiểu. Có vai, tôi chỉ nhận mức cát-xê 30-40 triệu đồng thôi.

Thực tế, tôi đã từng đầu tư phim cho nên những chi phí, bảng dự tính cho phim thì cũng có mức giá cát-xê 1 tỷ dành cho diễn viên phim điện ảnh. Với mức cát-xê đó, ngoài diễn viên đó thì tất cả đều ở dạng vai khách mời, tiền cát-xê không bao nhiêu. Chi phí sản xuất mình đã dự trù, nếu vượt quá ai sẽ là người bỏ ra.

Ngôi sao - Diễn viên Minh Luân: “Tôi cũng có thể hét cát-xê ở mức 1-2 tỷ đồng nhưng…” (Hình 3).

Minh Luân có nhiều vai diễn đa dạng và quen thuộc với khán giả truyền hình.

Minh Luân không sợ đưa mức cát-xê thấp sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi?

À, không. Ví dụ, tôi đọc kịch bản mà thấy phim đó cực quá thì đòi giá cao, còn bộ phim xuất hiện ít mà đòi giá cao thì khó lắm. Tôi chưa bao giờ đưa ra giá cát-xê bất hợp lý hết. Tôi xác định sống bằng nghề đóng phim chứ không phải lâu lâu tham gia cho vui. Cho nên, tôi đưa ra giá nào đó thì nhất định phải hợp lý. Khi tôi đưa ra giá mà nhà sản xuất nói cao quá Luân ơi, tôi sẽ giải thích. Lúc đó, nhà sản xuất sẽ đồng ý thôi. Một vai 20-30 triệu tôi vẫn đóng, không câu nệ.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của Minh Luân!

Diễn viên Minh Luân: Giờ tôi muốn nghe anh Vũ chửi cũng không được

Thứ 4, 03/04/2019 | 17:08
Tranh thủ lúc đang ăn cơm trưa, diễn viên Minh Luân đã có những chia sẻ chân tình về nghệ sĩ hài Anh Vũ với PV báo Người Đưa Tin. Với diễn viên Minh Luân, Anh Vũ là thầy, là bạn, là anh, là người ơn... mà cả đời nam diễn viên khắc cốt ghi tâm.

Huỳnh Hiểu Minh từng nghĩ đến chuyện tự tử vì áp lực dư luận

Thứ 7, 30/03/2019 | 13:00
Huỳnh Hiểu Minh là ngôi sao hạng A của Trung Quốc nhưng thường xuyên bị chỉ trích vì diễn xuất không ổn định. Anh tiết lộ từng bị áp lực đến mức muốn tự tử vì nói tiếng Anh tệ.

Đàm Vĩnh Hưng công khai tin nhắn chứng minh Phan Ngọc Luân dựng chuyện

Thứ 5, 22/11/2018 | 10:15
Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng trước phát ngôn gây sốc của Phan Ngọc Luân về chuyện “giường chiếu” cùng "ông hoàng nhạc Việt".
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.