Diễn viên phim

Diễn viên phim "Cha cõng con" kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 17/10/2021 | 08:16
0
Say mê với vẻ đẹp, văn hoá Việt Nam, diễn viên Chung Lan đã xây dựng nên kênh Youtube Việt Nam Chủ nhật (Vietnamsunday) để quảng bá, thúc đẩy du lịch nội địa...

Diễn viên Lương Chung Lan từng tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chung Lan từng tham gia đóng phim Những ngọn nến trong đêm, Cha cõng con... và một số phim truyền hình khác. Cô chia sẻ, tận bây giờ cô không thể từ bỏ được đam mê nghệ thuật. 

Tuy nhiên mới đây, cô và ê - kíp đã bất ngờ giới thiệu kênh Youtube Việt Nam Chủ nhật (Vietnamsunday) với khát vọng quảng bá văn hoá, thiên nhiên con người Việt Nam. Ê - kíp thực hiện kênh này gồm những nhà làm phim chuyên nghiệp, trẻ năng động, học chuyên ngành phim, kiến trúc tại Việt Nam và nước ngoài với đam mê bất tận để cùng nhau thực hiện những thước phim đẹp về cảnh sắc và văn hoá Việt Nam.

Văn hoá - Diễn viên phim 'Cha cõng con' kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam

Diễn viên Lương Chung Lan là gương mặt quen thuộc của một số phim truyền hình.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về lý do thực hiện kênh youtube đặc biệt này, diễn viên Chung Lan cho hay: "Từ nhỏ, tôi đã yêu cảnh sắc của Việt Nam nên mỗi khi có dịp đi du lịch là tôi sẽ thoả sức khám phá phong cảnh, văn hoá bản địa nơi đó. Bạn bè tôi trước khi "khoác ba lô lên và đi" cũng mong muốn có một kênh thông tin về vùng văn hoá, vùng du lịch đó để hiểu rõ nơi mình đến, vì thế, tôi và ê - kíp quyết tâm xây dựng kênh youtube Việt Nam Chủ nhật. 

Kênh sẽ đem đến cho người xem những nội dung vô cùng phong phú với hình ảnh chất lượng cao: là những địa danh đẹp, con sông hay hay hồ nước tuyệt đẹp, là ẩm thực, là những làng nghề truyền thống của từng địa phương, là những câu chuyện dung dị nhưng cũng không kém phần độc đáo từ những người dân vùng biển, một võ sư, hay một người cao lớn nhất Việt Nam, những bài thuốc gia truyền truyền thống, hay cách tìm chú chó con nào thông minh nhất trong đàn.

Một ngôi làng sở hữu thứ ngôn ngữ riêng mà chỉ người dân trong làng mới hiểu, một bài thuốc chữa hóc xương gia truyền chỉ bằng cây đèn dầu... Đó chính là những nét đẹp Việt mà kênh youtube sẽ thực hiện một cách hoàn toàn khác để gửi đến khán giả. Qua đó, người xem sẽ có thêm thông tin hữu ích về những nơi họ chưa từng đặt chân tới, hiểu hơn về cái “chất” độc đáo, khác lạ mà chỉ địa phương đó mới có".

Văn hoá - Diễn viên phim 'Cha cõng con' kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam (Hình 2).

Cảnh sắc Tràng An - Ninh Bình dưới góc quay của ê - kíp Việt Nam Chủ nhật.

Chung Lan cho biết thêm: "Số đầu tiên của kênh Việt Nam Chủ nhật ra mắt người xem vào ngày 18/8/2021 với những thước phim vô cùng nên thơ và kỳ vĩ về "vùng đất mờ sương" Y Tý. Từ lúc đưa nước vào những ruộng bậc thang, cho đến khi lúa xanh tuyệt đẹp trên khung cảnh ruộng bậc thang.

Để hoàn thiện số này, ê-kíp quay phim đã cất công tới Y Tý nhiều lần nhằm ghi lại một cách chân thực và trọn vẹn nhất vẻ đẹp thơ mộng của vùng thung lũng được mệnh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh" giữa lòng Lào Cai".

Nói về sự cạnh tranh giữa các kênh youtube hiện này, diễn viên "Cha cõng con" chia sẻ: "Cạnh tranh thì cũng là cơ hội để giúp chúng tôi tìm ra hướng mới để phát triển kênh. Youtube cũng có những ưu điểm là một cá nhân có thể đăng ký hàng chục kênh khác nhau để xem chương trình. Tiêu chí của kênh là chúng tôi sẽ có một con đường thực hiện khác biệt hơn để tạo ra sự nổi bật của kênh để đạt được mục tiêu phục vụ khán giả. 

Nếu mỗi kênh có hướng đi và lựa chọn khác thì sẽ tạo ra sự phong phú, đa dạng ngoài việc cung cấp cho người xem các chương trình, hình ảnh hữu ích thì nó cũng giúp quảng bá nơi mình sống, con người, quê hương đất nước một cách rất hiệu quả nên chúng tôi tự tin, kênh thông tin của mình sẽ được khán giả ủng hộ".

Văn hoá - Diễn viên phim 'Cha cõng con' kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam (Hình 3).

Chung Lan chia sẻ, chị và ê kíp sẽ tìm ra những điểm đặc biệt để thu hút khán giả của mình.

"Địa danh thì chỉ có một, nhưng có khi cả trăm người làm, làm thế nào để tiếp cận cùng một đề tài đó, với cách khai thác khác, vừa thú vị, vừa thân thiện và có ích hơn đối với người xem. Ví dụ như đèo Thẩm mã - Hà Giang, chúng tôi tin chắc về phần hình ảnh mình làm rất đẹp và lạ. Ngoài ra chúng tôi sẽ thực hiện những đề tài mà không kênh nào chú ý hoặc thực hiện để người xem lựa chọn chúng tôi. Chỉ cần khai thác một sự khác biệt nhỏ, khán giả sẽ thích thú và quan tâm...", Chung Lan nói về những bí mật mà chị và đồng nghiệp gây bất ngờ với khán giả.

Tâm sự về hướng đi sắp tới của kênh youtube, Chung Lan bộc bạch: "Làm kênh youtube dễ hơn bao giờ hết. Ai cũng có thể làm được, ai cũng có thể sở hữu một kênh riêng, tuy nhiên để nổi bật lên giữa vô số kênh ấy, chỉ có thể là sự khác biệt mà thôi. Chúng tôi đã lựa chọn hướng đi rõ ràng và quyết tâm thực hiện để Việt Nam Chủ nhật là một thương hiệu kênh đáng tin cậy và hấp dẫn.

Trong tương lai chúng tôi sẽ thực hiện mỗi ngày trong tuần là một chủ đề từ Việt Nam thứ 2, Việt Nam thứ 3 đến Việt Nam thứ 7... Tới thời điểm hiện tại chúng tôi đã thực hiện được 60 phim ngắn và bắt đầu phát sóng trên kênh. Từ nay đến tết Nguyên Đán, chúng tôi sẽ thực hiện khoảng 120 phim ngắn để phát trên kênh, nhằm đáp ứng nhu cầu người xem. Sẽ có nhiều phim được thực hiện kèm phụ đề tiếng Anh phục vụ khách nước ngoài. Và về lâu dài chúng tôi sẽ xuất bản cả những cuốn sách, nội dung sẽ được chọn lọc từ các phim, mục tiêu là phục vụ khán giả ở mức tốt nhất và thân thiện nhất”.

Với Slogan "Việt Nam vẫn còn là một ẩn số", chúng tôi không chỉ tập trung khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước ta mà hơn thế nữa, là những nét đẹp địa phương chưa được khai phá, những nét văn hóa độc đáo ít người biết tới, hay những con người "bình dị phi thường" giữa mỗi chúng ta và được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên nghiệp, sang tạo nên sẽ tiếp cận các đề tài này một cách độc đáo để tạo ra sự sang tạo độc lập và tính riêng biệt của kênh".

Văn hoá - Diễn viên phim 'Cha cõng con' kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam (Hình 4).

Phong cảnh đèo Thẩm mã - Hà Giang khiến khán giả thích thú.

Văn hoá - Diễn viên phim 'Cha cõng con' kể việc làm Youtube về văn hoá Việt Nam (Hình 5).

Phong cảnh ở Ninh Thuận do kênh Việt Nam Chủ nhật thực hiện làm say đắm lòng người.

Theo đó, mục tiêu năm 2022 ê kíp là sẽ hợp tác với các tỉnh thực hiện trọn vẹn bộ sưu tập hình ảnh của từng tỉnh thành, từ nhiều góc cạnh của cuộc sống để thu hút du lịch và quảng bá văn hoá con người mỗi nơi đó.

Song hành và tạo nguồn lực, dự kiến trong năm 2022 kênh sẽ bắt đầu những lớp dạy làm phim online cho các em nhỏ nhằm nuôi dưỡng những thế hệ trẻ ngoài việc tự quay quảng bá quê hương mình thì có thể trở thành các nhà làm phim trong tương lai.

Vlogger Đinh Tiến Dũng chia sẻ cách phát triển kênh Youtube hiệu quả

Thứ 7, 18/09/2021 | 18:14
Có 1 yếu tố vô cùng quan trọng khiến cho lượng view của bạn tăng lên 1 cách nhanh chóng ngay lập tức: đó là bắt trend.

Vượt 100.000 lượt theo dõi, kênh YouTube VOV Live – Đọc truyện giành nút Bạc

Thứ 4, 01/09/2021 | 12:05
Được thành lập từ tháng 7/2020 đến cuối tháng 8/2021 kênh VOV Live – Đọc truyện đã đủ điều kiện để nhận danh hiệu nút Bạc từ YouTube khi đã vượt mốc 100.000 lượt theo dõi.

Xử lý nghiêm kênh YouTube có nội dung độc hại cho trẻ em

Thứ 5, 20/05/2021 | 10:33
Các cơ quan chức năng đang phối hợp xem xét để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc đối với vi phạm của kênh YouTube Timmy TV.

Gặp gỡ Võ Tiến Tài – 9x bản lĩnh đằng sau hàng loạt kênh youtube triệu view

Thứ 4, 10/03/2021 | 15:49
Võ Tiến Tài là một 9x nổi tiếng trong lĩnh vực Youtube, anh hiện đang là quản lý đứng sau hàng loạt các kênh Youtube triệu view.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:15
Bước ra từ bộ phim Tây Du Ký bản 1986, diễn viên thủ vai Hồng Hài Nhi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp học hành. Sao nhí ngày nào giờ đã trở thành tỷ phú bạc tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hải Phòng: Cây đa di sản 13 gốc gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:34
Xóm làng giờ đã thành đô thị, nhưng cây đa 13 gốc gắn với hình ảnh làng quê “cây đa, bến nước, sân đình” cùng với những câu chuyện huyền bí vẫn được giữ gìn, bảo vệ.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.