Bầm giập vì cảnh nóng
Khi lên phim, cảnh nóng luôn là một thứ “gia vị” thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng, ít ai biết, để có được vài phút, thậm chí vài giây ngắn ngủi đó, các diễn viên đã phải chịu không ít áp lực, khổ cực. Hy sinh vì nghệ thuật, họ chấp nhận “trầy da, tróc vảy” để mang những cảnh quay chân thực nhất đến với khán giả.
Đảm nhận vai Hương Phố trong phim "Người phán xử", diễn viên Thúy An phải đóng khá nhiều cảnh nóng. Chia sẻ cảm xúc khi thể hiện những phân đoạn nhạy cảm, Thúy An nói: “Trong phim "Người phán xử", tôi cũng có khá nhiều cảnh nóng. Nhưng, tôi ám ảnh nhất cảnh nhân vật Hương Phố bị Hoàng mặt sắt (diễn viên Duy Hưng thủ vai) cưỡng hiếp. Trong cảnh này, tôi bắt buộc phải bán nude để lột tả sự kịch tính của tình huống.
Tuy nhiên, cảnh này không quá nóng và trần trụi như mọi người nghĩ đâu. Theo yêu cầu của đạo diễn, tôi và Hưng đã phải vật lộn, giằng co với nhau hàng tiếng đồng hồ, rất căng thẳng và mệt mỏi. Quá nhập tâm vào vai diễn nên trong lúc tập và quay, không tránh khỏi những va đập do hai bên quăng quật, giằng kéo quá đà. Lúc quay xong, chỉ có cảm giác mỏi mệt thôi. Nhưng, đến sáng hôm sau thức dậy, tôi giật mình khi thấy chân tay bầm tím, người ê ẩm mỏi nhừ như vừa bị ai đánh.
Chưa kể, trong lúc quay chúng tôi còn phải phối hợp với máy quay, vừa phải để ý thoại và động tác diễn của nhau, chuẩn bị tâm lý để diễn ăn ý nhất”.

Trong phim "Người phán xử", diễn viên Thúy An ám ảnh khi quay cảnh Hương Phố bị Hoàng mặt sắt cưỡng hiếp.
Nữ diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm khá cởi mở khi tiết lộ hậu trường cảnh nóng mà cô đảm nhận trong phim "Đảo của dân ngụ cư". “Áp lực lớn nhất mà tôi gặp phải khi thực hiện những cảnh nóng trong phim chính là vấn đề thời tiết.
Lúc đó, thời tiết nóng nực, đã thế bạn diễn lại phải xịt lên người chất tạo mồ hôi giả. Trong lúc quay, những chất đó dính hết lên người tôi, cảm giác rất ghê và khó chịu. Chưa kể, có những phân đoạn phải đóng nhiều lần. Lần đầu kết hợp với nhau ăn ý và không mất nhiều thời gian, nhưng càng về sau cảm xúc cứ bị tụt dần. Thế nên, chúng tôi phải ráng kích lại cảm xúc để hoàn thành vai diễn thật tốt như lần đầu.
Thực ra, khi diễn cảnh nóng ngại thì cũng có ngại, nhưng vì là công việc nên cứ bị cuốn theo và làm thôi. Khi đã hoá thân vào nhân vật, thì khó khăn thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn cố gắng hết sức để làm tròn vai diễn của mình”, Ngọc Thanh Tâm chia sẻ.
Trần trụi nhưng không phản cảm
Đành rằng, cảnh nóng luôn mang đến hiệu ứng rất lớn cho bộ phim. Nhưng, nóng thế nào để vừa truyền đạt ý đồ nghệ thuật lại vừa không gây phản cảm thực sự là thách thức không nhỏ với diễn viên và ê-kíp làm phim.
Nói về điều này, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bày tỏ: “Cảnh nóng trong điện ảnh quả thật chưa bao giờ hết nóng. Nhưng trước tiên, cảnh nóng phải có giá trị. Giá trị ở chỗ, có cần thiết cho vào không? Cảnh nóng đó phục vụ cho mục đích gì phải rõ ràng, cụ thể,... còn chỉ để tả chân, nhục dục thì nó là một thể loại phim khác.
Điều đáng nói, cảnh nóng quay đẹp hay xấu phải nói đến giá trị tồn tại của nó trong tổng thể nội dung một bộ phim. Bản thân tôi từng “nuốt” một cảnh nóng đầy áp lực trong phim đầu tay "Lô Tô" và được đánh giá khá ổn. Dù nó hoàn toàn không đẹp như mình mong muốn, song sự tồn tại của cảnh nóng đó lại có lý trong một trường đoạn, đẩy kịch tính bộ phim tăng lên”.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh từng "nuốt" một cảnh nóng đầy áp lực trong phim "Lô Tô".
Từng “chinh chiến” khá nhiều cảnh nóng, diễn viên Thúy An chia sẻ: “Thực ra, khi quay các cảnh nóng, ngoài diễn viên còn có rất nhiều người trong đoàn phim tham gia chỉ đạo diễn xuất, chứ không đơn giản như không gian riêng của hai người yêu nhau bình thường.
Để có được những cảnh quay đẹp, nuột nà, chân thực như khi lên hình, diễn viên chịu rất nhiều vất vả, áp lực. Đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng, vừa phải nhớ thoại, vừa phải nhớ những động tác hình thể, rồi kết hợp ăn ý với máy quay. Chưa kể, đôi khi xử lý hậu kỳ, đạo diễn lại sáng tạo thêm, nên diễn viên cũng phải tinh ý nắm bắt nhanh cái họ muốn thêm hay thay đổi để diễn cho phù hợp.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.