Điều gì sẽ xảy ra với Kepa sau chung kết League Cup?

Thứ 3, 01/03/2022 | 16:00
0
Kepa đã không thể cứu được bất kỳ quả phạt đền nào ở chung kết League Cup trước khi là người sút hỏng. Đó có thể là dấu ấn cuối cùng của anh ở Chelsea.
Thể thao - Điều gì sẽ xảy ra với Kepa sau chung kết League Cup?

Khoảnh khắc đau đớn của Kepa
Chelsea đã lên kế hoạch từ trước rằng Kepa Arrizabalaga sẽ đá phạt đền trước Liverpool trong trận chung kết League Cup. Tuy nhiên, thật khó để Kepa chấp nhận việc không được ra sân ngay từ đầu và nhường suất bắt chính cho Edouard Mendy ở chung kết. Bởi trước đó, Kepa là người bắt chính của The Blues trên hành trình vào chung kết.

Không chỉ vậy, Kepa còn thi đấu cực kỳ xuất sắc ở các vòng đấu trước. Anh là người hùng trong 2 loạt sút luân lưu cho Chelsea cũng như giữ sạch lưới thêm 3 trận.

Việc Kepa là người duy nhất đá hỏng phạt đền ở trận chung kết là một khoảnh khắc đau đớn. Nhưng trước đó, anh có lẽ cũng xác định rằng thời gian của mình ở Stamford Bridge đã hết với việc không có suất bắt chính.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể lập luận đúng rằng Mendy đã xuất sắc trong suốt 120 phút ngăn chặn những pha hãm thành nguy hiểm của Liverpool. Ông cũng có thể chỉ ra thực tế rằng cả hai thủ môn của Chelsea đều đã được thông báo trước về vai trò của họ, với Kepa được lựa chọn để đối mặt với các quả đá phạt đền.

Thể thao - Điều gì sẽ xảy ra với Kepa sau chung kết League Cup? (Hình 2).

Kepa là người duy nhất đá hỏng ở loạt luân lưu

Quyết định chuyển đổi thủ môn của Tuchel đã bị chỉ trích nặng nề sau trận đấu. Nhưng quyết định này xuất phát từ việc phân tích dữ liệu được thực hiện bởi các chuyên gia tại câu lạc bộ.

Các nhà phân tích của Chelsea theo dõi mọi quả phạt đền trong và sau buổi tập và đã phát hiện ra rằng Kepa là thủ thành cản phá các quả phạt đền tốt nhất trong số các thủ môn của đội bóng thành London.

Kepa cũng đã chứng minh họ đúng khi giành chiến thắng trong 3 loạt sút luân lưu gần nhất liên tiếp, bao gồm cả Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa trong hoàn cảnh tương tự.

Cuối cùng, cả Kepa và Caoimhin Kelleher, người đang là thủ môn số 2 của Liverpool nhưng bắt chính ở trận chung kết do Alisson chấn thương, đều không thể cản phá bất kỳ quả phạt đền nào trong số 21 quả phạt đền đầu tiên tại Wembley.

Nhưng trong khi Kelleher thực hiện thành công lượt đá của mình thì Kepa lại không thể thành công. Cú đá lên trời của anh thổi bay chiếc cúp của Chelsea và cũng chấm dứt hy vọng mong manh về việc có thể ở lại đội bóng.

Tuchel không trách Kepa
"Thật là nghiệt ngã và chúng tôi cảm thấy tồi tệ cho cậu ấy, nhưng không có gì đáng trách", Tuchel nói sau trận đấu. "Chúng tôi đã quyết định giống như lần trước trong loạt sút luân lưu vì Kepa đang tập luyện với các cầu thủ để đá penalty hàng ngày và họ biết cậu ấy giỏi như thế nào".

"Cậu ấy chỉ đơn giản là có nhiều thời gian trên sân tập hơn để làm điều này so với Edou, người ra sân nhiều hơn rất nhiều. Mọi người đều biết cậu ấy giỏi như thế nào, khó bị đánh bại như thế nào và điều này đóng một phần rất lớn trong cách chúng tôi quyết định nhân sự ngày hôm nay".

"Thật không may, cậu ấy không thể cản phá được lần nào. Các quả phạt đền của họ đã được thực hiện một cách xuất sắc. Và hơi khắc nghiệt với Kepa rằng cậu ấy là người sút hỏng quả phạt đền duy nhất, nhưng không có gì đáng trách cả".

"Nếu bạn muốn đổ lỗi cho ai đó, hãy đổ lỗi cho tôi. Tôi là người đưa ra quyết định và tôi không coi họ là những cỗ máy không thể mắc sai lầm", Tuchel nói thêm.

Dấu chấm hết tại Chelsea
Các nhà phân tích của Chelsea có lẽ đã không tính đến khả năng Kepa phải bước lên thực hiện các quả phạt đền. Và điều đó đã dẫn đến một khoảnh khắc đau đớn cho thủ môn này, người cũng đã gây chú ý khi anh từ chối rời sân trong trận chung kết League Cup năm 2019 với Man City.

Sau sự cố này, Mendy được mua về từ Rennes theo hợp đồng trị giá 22 triệu bảng và ngày càng tiến gần tới vị thế của một thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Dù đã có những tiến bộ đáng kể và thể hiện xuất sắc trong thời gian Mendy bận tham dự AFCON, nhưng có rất ít triển vọng để Kepa có thể xoay chuyển tình thế và giành lại vị trí số 1 của The Blues.

Thể thao - Điều gì sẽ xảy ra với Kepa sau chung kết League Cup? (Hình 3).

Tương lai của Kepa tại Chelsea gần như đã đóng lại

Chelsea tin rằng sẽ có một loạt các câu lạc bộ quan tâm đến việc ký hợp đồng với Kepa vào mùa hè này. Họ có lẽ sẽ để anh ra đi để thu về một khoản tiền nhằm bù đắp phần nào khoản phí chuyển nhượng kỷ lục 72 triệu bảng từng bỏ ra để mua từ Athletic Bilbao.

Bỏ lỡ quả phạt đền quan trọng là một khoảnh khắc đau đớn đối với Kepa, người đã xoay sở để thay đổi phong độ được đánh giá cao dưới thời HLV Frank Lampard trước đó.

sao thù anh cũng đã phần nào lấy lại được phong độ của mình sau một thời gian dài sa sút. Kepa đã làm tất cả những gì có thể, giành lại sự tôn trọng của các đồng nghiệp và là một thành viên rất được yêu mến trong hậu trường của đội.

Tuy nhiên, thời gian của anh ấy ở Chelsea, có thể sẽ được nhớ đến với 2 trận chung kết League Cup không diễn ra theo ý mình.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Tuchel không trách Kepa vì đá hỏng luân lưu

Thứ 2, 28/02/2022 | 09:02
HLV Thomas Tuchel cho biết ông không trách cứ thủ thành Kepa vì đá hỏng lượt sút luân lưu cuối khiến Chelsea thất bại trước Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.